Rủi ro có thể xảy ra sau khi hút mỡ

Phương pháp hút mỡ bụng là một thủ thuật được áp dụng phổ biến nhằm mục đích nhanh chóng loại bỏ mỡ và làm gọn cơ thể. Tuy nhiên, theo một nghiến cứu mới đây đã chứng minh rằng, sau khi hút mỡ thì chất béo đã bị loại bỏ sẽ nhanh chóng quay trở lại. Vì thế, người béo phìnên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện hút mỡ bụng.

Sau hút mỡ bụng cần theo dõi sự trở lại của chất béo 

Quá trình hút mỡ được thực hiện bằng cách đưa một ống rỗng và mỏng vào cơ thể qua các vết rạch để hóa lỏng mỡ, sau đó mỡ được hút ra ngoài.Theo ghi chép của một số bác sĩ phẫu thuật ở Mỹ, họ đã đưa ra các dữ liệu về việc không nhận thấy chất béo quay lại sau khi hút mỡ bụng ở những bệnh nhân mà họ đã thực hiện hút mỡ.

Rủi ro có thể xảy ra sau khi hút mỡ

Tuy nhiên, đã có những nghiên cứu đưa ra kết luận rằng, khi người béo phì hút mỡ bụng thì chỉ sau khoảng 1 năm, toàn bộ mỡ sẽ quay trở lại. Tuy nhiên, mỡ không quay trở lại ở vùng bụng mà ở nhiều nơi khác nhau trong cơ thể như vùng bụng dưới, đùi và mông…

Chất béo quay trở lại cơ thể ở các khu vực khác nhau nó không chỉ là chất béo nằm ngay dưới da hay còn gọi là mỡ dưới da mà chất béo còn nằm sâu hơn được gọi là mỡ nội tạng. Loại mỡ này rất nguy hiểm, bởi nó là yếu tố nguy cơ gây ra các bệnh lý liên quan tới tim mạch.

Mặc dù mỡ xuất hiện trở lại ở nhiều vị trí khác nhau trong cơ thể, song hầu hết những trường hợp đã thực hiện hút mỡ bụng cho biết họ vẫn hài lòng với kết quả của liệu trình này. Tuy nhiên, theo lời khuyên của chuyên gia thì những người đang có ý định hút mỡ bụng cần chuẩn bị tinh thần vì mỡ sẽ quay trở lại và phân bổ ở nhiều vùng khác nhan trên cơ thể.

Cần hiểu rõ việc hút mỡ bụng không phải để giảm cân

Các chuyên gia sức khỏe và bác sĩ chuyên khoa đã đưa ra nhận định rằng, bất cứ ai khi có ý định hút mỡ nên biết rằng phương pháp này không thể thay thế cho một lối sống lành mạnh. Ngoài ra, hút mỡ cũng không phải là cách để giảm cân.

Rủi ro có thể xảy ra sau khi hút mỡ

Các bác sĩ đã đưa ra lời khuyên cho những người bệnh thừa cân béo phì như sau: Một ca phẫu thuật hút mỡ bụng có thể đem lại cho người bệnh béo phì sự hài lòng, tuy nhiên phương pháp này không thể thay thế cho chế độ ăn kiêng, thay đổi lối sống và chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao. Vì vậy, hãy coi việc hút mỡ như bàn đạp để chúng ta có lối sống lành mạnh hơn.

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện một nghiên cứu, sau khi loại bỏ mỡ bụng bằng phương pháp hút mỡ ở 15 phụ nữ béo phì. Kết quả đã phát hiện ra rằng việc giảm cân đột ngột sẽ không giúp cải thiện những yếu tố nguy cơ liên quan đến sức khỏe, đặc biệt là các bệnh lý khác như béo phì, cholesterol tăng cao, đề kháng với insulin, huyết áp cao…Như vậy, chất béo bị loại bỏ đã không tạo ra bất cứ cải thiện nào liên quan tới bệnh béo phì như yếu tố tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đái tháo đường.

Thêm yếu tố nữa mà những người béo phì cần lưu ý, việc hút mỡ bụng có thể đem lại tác dụng giúp thu nhỏ vòng eo, nhưng nó không làm giảm nguy cơ béo phì, nhất là vấn đề liên quan tới bệnh tim mạch, huyết áp cao và đái tháo đường tuype 2. Do vậy, để cải thiện sức khỏe thì điều cần thiết và quan trọng vẫn là cách giảm cân truyền thống. Hãy giảm lượng calo nạp vào cơ thể bằng chế độ ăn kiêng và tăng cường luyện tập thể dục.

Sự khác nhau giữa phương pháp hút mỡ bụng với giảm cân truyền thống

Rủi ro có thể xảy ra sau khi hút mỡ

Các nghiên cứu đã cho thấy, nếu những người béo phì giảm được lượng lớn chất béo bằng cách ăn kiêng, điều này sẽ đem lại những cải thiện rõ rệt. Nó có thể tạo ra những lợi ích đáng kể cho quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể người bệnh.

Các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, khi giảm cân bằng cách ăn kiêng kết hợp tập thể dục, sẽ giúp thu nhỏ kích thước của tế bào mỡ, đây chính là yếu tố cải thiện quá trình trao đổi chất. Đối với việc hút mỡ, nó sẽ loại bỏ số lượng tế bào mỡ, song phương pháp này không có tác dụng thu nhỏ kích thước của các tế bào mỡ còn lại.

Ngoài ra, việc ăn kiêng sẽ dẫn đến tổng lượng calo hàng ngày ít hơn, điều này có tác dụng làm co lại các tế bào mỡ. Vì vậy, song song với việc ăn kiêng hãy đốt cháy nhiều hơn lượng calo tiêu thụ bằng cách tập thể dục. Sự cân bằng này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khi người béo phì thực hiện chế độ giảm cân.

Như vậy có thể kết luận, phương pháp hút mỡ chỉ lấy ra được các chất béo từ bên dưới da bụng. Nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra, lượng chất béo dư thừa bao quanh cơ quan nội tạng mới là yếu tố làm tăng nguy cơ và khiến người bệnh béo phì  mắc các bệnh lý ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Thức khuya thường xuyên khiến tăng nguy cơ ...

Đối với con người thì việc ngủ đủ giấc là điều quan trọng và cần thiết cho sức khỏe tinh thần cũng như thể chất. Tuy ...

Béo phì có thể gây bệnh gan nhiễm mỡ

Thông thường, khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ sẽ có nguyên nhân do uống nhiều rượu bia. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ...

Hội chứng chuyển hóa và tình trạng béo phì

Hội chứng chuyển hóa là những yếu tố nguy cơ về chuyển hóa tim mạch, trong đó có liên quan tới tình trạng đề kháng của ...

Chứng ngừng thở khi ngủ ở người thừa cân béo ...

Chứng ngừng thở khi ngủ thường xảy ra trong trường hợp có các chấn thương hoặc bệnh lý ở não và người thừa cân béo phì. ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...