Thức khuya thường xuyên khiến tăng nguy cơ béo phì

Đối với con người thì việc ngủ đủ giấc là điều quan trọng và cần thiết cho sức khỏe tinh thần cũng như thể chất. Tuy nhiên, sẽ có những lúc chúng ta vẫn phải ăn khuya và thức khuya để học tập hoặc làm việc. Tình trạng thức khuya này nếu xảy ra thường xuyên sẽ gây hại nhiều cho cơ thể, đặc biệt nó có thể trở thành yếu tố nguy cơ gây ra bệnh thừa cân béo phì

Những lợi ích từ giấc ngủ ngon đem lại cho sức khỏe

- Tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể: Đây là lợi ích đầu tiên có thể kể đến khi chúng ta có được những giấc ngủ ngon. Bởi vì, khi thiếu ngủ sẽ gây ra tình trạng cơ thể dễ bị cảm lạnh và cảm cúm. Nguy hiểm hơn, nếu thiếu ngủ kéo dài nó có thể phá vỡ hệ thống miễn dịch.

- Ngủ đủ giấc đem lại vóc dáng thon gọn hơn: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu ngủ có thể gây tăng cân. Do vậy nếu mỗi ngày chúng ta ngủ ít hơn 7 tiếng sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh béo phì. Nguyên nhân là do tình trạng thiếu ngủ đã giảm mức độ leptin, đây là chất khiến chúng ta cảm thấy no, đồng thời tăng hormone kích thích cảm giác đói.

Thức khuya thường xuyên khiến tăng nguy cơ béo phì

- Tác dụng tăng cường sức khỏe tinh thần khi ngủ đủ giấc: Thực tế đã chứng minh, chỉ cần mất ngủ một đêm thôi đã khiến chúng ta dễ cáu gắt và ủ rũ vào ngày hôm sau. Vì vậy, nếu trường hợp mất ngủ mãn tính sẽ có thể gây ra tình trạng rối loạn lo âu và dễ sinh trầm cảm.

- Ngủ đủ giấc có thể phòng tránh bệnh tiểu đường: Một số nghiên cứu đã được thực hiện và đưa ra kết luận, những người thường xuyên ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi ngày sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường. Nguyên nhân là do cơ thể có sự thay đổi cách xử lý glucose, đây là chất được sử dụng để làm năng lượng.

- Ngủ đủ giấc giúp tăng hưng phấn và ham muốn tình dục: Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện đối với cả phụ nữ và nam giới, khi bị thiếu ngủ thì họ sẽ dễ mất đi ham muốn tình dục. Nguyên nhân là bởi thiếu ngủ hoặc giấc ngủ bị gián đoạn sẽ gây ra tình trạng giảm mức testosterone, từ đó làm giảm ham muốn tình dục.

- Ngủ đủ giấc đề phòng tránh các bệnh lý về tim mạch: Khi bị thiếu ngủ kéo dài sẽ ảnh hưởng tới tình trạng tăng nhịp tim, tăng huyết áp, nguy hiểm hơn có thể gây viêm và căng thẳng cho trái tim.

Thức khuya thường xuyên khiến tăng nguy cơ béo phì

- Ngủ đủ giấc có tác dụng tăng khả năng sinh sản: Khó thụ thai là một trong những ảnh hưởng do chứng thiếu ngủ gây ra. Việc gián đoạn giấc ngủ làm giảm sự tiết hormone sinh sảnvà có nguy cơ gây vô sinh.

Những tác hại do việc thức khuya gây ra

Thức khuya thường xuyên sẽ làm gián đoạn chu kỳ ngủ và thức tự nhiên của con người. Tình trạng này gây ảnh hưởng đến tinh thần và năng lượng của chúng ta vào ngày hôm sau, nhất là tác động xấu tới sức khỏe về lâu dài.

- Gây nguy hại cho sức khỏe: Những người bị mất ngủ triền miên sẽ khiến thần kinh căng thẳng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần và sức khỏe. Thiếu ngủ lâu ngày có thể khiến não bị sương mù, gây cản trở sự tập trung và thiếu minh mẫn. Tình trạng này sẽ làm gia tăng nguy cơ bị chấn thương ở nhà, nơi làm việc hoặc gặp tai nạn trên đường.

- Dễ bị tăng cân dẫn tới bệnh béo phì: Thường xuyên mất ngủ làm tăng nguy cơ thèm ăn, ăn mất kiểm soát, từ đó làm tăng cân và dễ mắc bệnh béo phì.

Thức khuya thường xuyên khiến tăng nguy cơ béo phì

- Tăng nguy cơ mắc các bệnh lý: Khi tình trạng thiếu ngủ tiếp diễn trong thời gian dài nó sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, thậm chí nó khiến chúng ta có nguy cơ cao mắc các bệnh lý nghiêm trọng như béo phì, bệnh tim mạch, huyết áp cao và tiểu đường tuype 2.

Thức khuya thường xuyên có thể tăng nguy cơ béo phì

Kết quả của nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu người trưởng thành ngủ không đủ giấc từ 7 – 9 giờ mỗi đêm sẽ tăng nguy cơ bị béo phì.

Thiếu ngủ làm tăng hormone căng thẳng gây béo phì

Thói quen ngủ đủ giấc không chỉ có tác dụng ngăn ngừa tình trạng thừa cân béo phì mà còn giúp ngăn ngừa các bệnh lý về sự rối loạn, bệnh tim mạch, trầm cảm và đột quỵ. 

Thời gian chúng ta ngủ cũng là lúc cơ thể được sửa chữa và sức khỏe phục hồi. Do vậy, việc thiếu ngủ thường xuyên sẽ gây ra các yếu tố gây viêm và tình trạng căng thẳng mãn tính. Trong đó, thiếu ngủ sẽ sinh ra hormone cortisol là một trong số các hormone căng thẳng và nó còn có tác dụng phụlà kích thích thèm ăn làm tăng cân nặng và trở thành yếu tố nguy cơ gây ra béo phì.

Thức khuya thường xuyên khiến tăng nguy cơ béo phì

Thức khuya sẽ gia tăng cảm giác thèm ăn

Tình trạng thiếu ngủ làm gia tăng cảm giác thèm ăn đã được các nghiên cứu khoa học chứng minh. Sở dĩ xảy ra vấn đề này là do thiếu thời gian ngủ người ta sẽ lựa chọn các món ăn nhanh, thức ăn giàu dinh dưỡng và carbohydrate. Những loại thực phẩm này có chứa nhiều chất béo không lành mạnh và đường bổ sung sẽ càng làm tăng cảm giác thèm ăn, dẫn tới việc ăn uống không kiểm soát sẽ vượt quá nhu cầu calo hàng ngày và làm tăng nguy cơ béo phì.

Để hạn chế tình trạng mất ngủ dẫn đến béo phì các bạn nên tập thói quen đi ngủ đúng giời, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử ngay trước thời điểm lên giường, tránh để bản thân bị căng thẳng. Ngoài ra các bạn cũng có thể sử dụng liệu pháp massage hoặc ghế massage để thư giãn cơ thể, giúp tinh thần thoải mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Béo phì có thể gây bệnh gan nhiễm mỡ

Thông thường, khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ sẽ có nguyên nhân do uống nhiều rượu bia. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ...

Hội chứng chuyển hóa và tình trạng béo phì

Hội chứng chuyển hóa là những yếu tố nguy cơ về chuyển hóa tim mạch, trong đó có liên quan tới tình trạng đề kháng của ...

Chứng ngừng thở khi ngủ ở người thừa cân béo ...

Chứng ngừng thở khi ngủ thường xảy ra trong trường hợp có các chấn thương hoặc bệnh lý ở não và người thừa cân béo phì. ...

Phương pháp chăm sóc da mặt ban đêm hiệu quả

Ban đêm chính là thời gian để các tế bào da được tái tạo và phục hồi. Vì vậy, việc chăm sóc da mặt vào ban đêm có vai ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...