Phương pháp đánh tan quầng mắt thâm do thiếu ngủ

Tình trạng quầng thâm mắt luôn là nỗi ám ảnh của mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Mắt bị sưng, quầng thâm có thể do nguyên nhân di truyền nhưng cũng có thể do các nguyên nhân phổ biến do thường xuyên thức khuya, trường hợp bị thiếu ngủ, cơ thể mệt mỏi, do dị ứng và căng thẳng.

Phương pháp xóa tan quầng mắt thâm do thiếu ngủ

Một số cách thông thường mà chị em phụ nữ  hay sử dụng như dùng dưa chuột, túi trà ướp lạnh hoặc cũng có thể chườm đá lạnh giúp giảm lưu lượng máu và giúp mắt hết sưng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang tính tạm thời, do vậy để có được hiệu quả lâu dài hãy thử áp dụng một số thủ thuật sau:

- Chú ý bữa ăn tối: Khi tối đó có ý định thức khuya, trong bữa tối hãy ăn nhiều rau, giảm muối để hạn chế tích nước.

- Tư thế khi nằm ngủ: Hãy chú ý gối cao đầu để tránh tình trạng dồn nước, làm cho mắt bị sưng khi thức dậy.

- Hãy dùng nước lạnh để rửa mặt vào buổi sáng: Sau khi ngủ dậy, nên dùng nước lạnh rửa mặt sẽ có tác dụng giúp tỉnh táo hơn và giảm tình trạng sưng mắt.

Phương pháp đánh tan quầng mắt thâm do thiếu ngủ

- Tập thể dục: Có thể chỉ cần đi bộ một quãng đường ngắn vào buổi sáng sẽ giúp giải phóng lượng nước dư thừa, để cơ thể nhẹ nhàng hơn. Cách này cũng giúp tăng sự hoạt động của mắt và cải thiện thị lực.

- Bổ sung sắt: Khi cơ thể bị thiếu sắt cũng là nguyên nhân gây quầng thâm quanh mắt. Vì vậy, hãy bổ sung cho cơ thể những loại thực phẩm chứa sắt như rau chân vịt, bột yến mạch, quả đậu, mận khô, gạo lứt... đó sẽ là cách đem lại hiệu quả điều trị lâu dài.

- Tiêm huyết thanh: Đây cũng là cách đang được chị em áp dụng để làm trắng da, giảm quầng thâm mắt, tuy nhiên cách này chứa nhiều rủi ro. Vì vậy, hãy xin ý kiến tư vấn từ bác sĩ có uy tín trước khi thực hiện.

- Sử dụng mỹ phẩm che khuyết điểm: Cách này có thể giúp tạm thời che đi quầng thâm mắt khi chị em trang điểm.

- Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc và đúng giờ sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng giúp đôi mắt luôn tươi tắn, rạng ngời.

Massage mắt đúng cách sẽ đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời

- Kích thích quá trình lưu thông máu: Thực hiện kỹ thuật massage mắt đúng cách sẽ có tác dụng kích thích máu và các nguồn năng lượng bên trong cơ thể lưu thông tốt hơn. Những tác động khi massage giúp cơ thể được thả lỏng hoàn toàn, tinh thần cũng vì thế mà được thư giãn và sảng khoái. 

Phương pháp đánh tan quầng mắt thâm do thiếu ngủ

- Tăng cường quá trình trao đổi chất: Massage mắt cũng là giả pháp để tăng cường quá trình trao đổi chất giúp làn da trẻ hóa. Đặc biệt, khi thực hiện massage vùng da quanh mắt sẽ giảm nếp nhăn, đánh bay quầng thâm và tăng độ đàn hồi cho làn da.

- Trẻ hóa làn da theo cách tự nhiên nhất: Khi thực hiện massage, kỹ thuật viên sẽ dựa trên nguyên lý của massage là nhấn vào các điểm của cơ thể. Phương pháp này có tác dụng kích thích gia tăng tốc độ trao đổi chất trong các mô, khởi động quá trình trẻ hóa cơ thể theo cách tự nhiên nhất. 

Massage mắt còn có một số công dụng khác như: Xóa mờ nếp nhăn; Kích thích gia tăng tốc độ sản xuất collagen và elastin giúp da đàn hồi; Massage mắt giúp giảm tiết dầu trên da hiệu quả.

Quy trình thực hiện các bài massage hiệu quả cho vùng mắt 

Việc thường xuyên massage mắt sẽ giúp đôi mắt luôn sáng và khỏe. Ngoài ra, để bảo vệ tốt cho mắt, chúng ta cần tránh nhìn màn hình máy tính cả 8 tiếng mỗi ngày. Tốt nhất, cứ mỗi giờ làm việc hãy dành khoảng 15 phút để massage mắt, cho mắt được nghỉ ngơi, đây cũng là cách để phòng tránh các bệnh liên về mắt.

Tham khảo một số bài tập đơn giản có tác dụng giúp giảm mỏi mắt:

Bài tập yoga cho mắt

Phương pháp đánh tan quầng mắt thâm do thiếu ngủ

- Động tác 1

Thực hiện động tác nhắm mắt lại, rồi mở mắt ra to hết cỡ.

Thực hiện lặp lại động tác 5 lần.

- Động tác 2

Liếc mắt sang bên phải hết cỡ, sau đó chậm rãi liếc sang bên trái.

Động tác lặp lại 5 lần.

- Động tác 3

Hãy xoay tròn mắt theo chiều kim đồng hồ rồi đảo chiều ngược lại.

Thực hiện đảo mỗi chiều 3 lần.

- Động tác 4

Xoa 2 bàn tay vào nhau cho nóng rồi đặt nhẹ lên vùng mắt. Cách này sẽ giúp đưa hơi nóng từ lòng bàn tay vào mắt giúp thư giãn. 

Thực hiện động tác 3 lần. 

Ấn huyệt

Phương pháp đánh tan quầng mắt thâm do thiếu ngủ

Thực hiện ấn các huyệt quan trọng ở xung quanh vùng mắt: 

Huyệt đầu mắt: Nằm ở vị trí dưới đầu chân mày.

Huyệt đuôi mắt.

Các huyệt ở xương mắt dưới tại các vị trí: Dưới đầu mắt, giữa mắt, cuối mắt.

Một số kỹ thuật khác để massage vùng mắt 

- Dùng ngón giữa và ngón áp út làm động tác kéo vuốt một cách nhẹ nhàng  theo hướng từ đầu mắt về phía đuôi mắt.

- Sử dụng 2 đầu ngón tay giữa và ngón áp út để thực hiện động tác xoa tròn nhẹ nhàng vùng đuôi mắt. Động tác này giúp thư giãn mắt, xoá mờ vết nhăn ở khóe mắt.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Những lợi ích không ngờ từ giấc ngủ ngắn

Các nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của giấc ngủ ngắn thường xuyên có thể giúp giảm căng thẳng, thậm chí giảm nguy cơ mắc ...

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử có thể ...

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những tác động tiêu cực từ ánh sáng xanh của đèn Led tới mắt cũng như giấc ngủ của con ...

Chu kỳ Mặt Trăng ảnh hưởng tới giấc ngủ con ...

Theo kết quả của một số nghiên cứu cho thấy chu kỳ Mặt Trăng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của con người. Tuy nhiên, ...

Rủi ro có thể xảy ra sau khi hút mỡ

Phương pháp hút mỡ bụng là một thủ thuật được áp dụng phổ biến nhằm mục đích nhanh chóng loại bỏ mỡ và làm gọn cơ thể. ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...