Cách xoa bóp bấm huyệt giúp trị bệnh thông thường

Xoa bóp bấm huyệt là một trong những phương pháp trị liệu Đông y vô cùng hiệu quả. Để có thể thực hiện xoa bóp bấm huyệt bạn chỉ cần biết chính xác vị trí của các huyệt đạo cũng như tác dụng của chúng đối với cơ thể để có thể day bấm một cách chính xác tùy thuộc vào tình trạng của cơ thể.

Kích thích những khu vực này một cách thích hợp sẽ giúp cơ thể tự điều tiết và cân bằng hoạt động của các cơ quan một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ngoài ra, xoa bóp bấm huyệt cũng có tác dụng trong việc giảm căng cứng cơ bắp, cải thiện tuần hoàn máu, chống viêm cho cơ thể. Nếu như bạn đang gặp những vấn đề trong cử động xương khớp, xoa bóp bấm huyệt cũng là một lựa chọn không tồi để giải thoát các bó cơ khỏi sự căng cứng, cải thiện tuần hoàn máu, tăng tiết dịch khớp,… Khi tuần hoàn máu được cải thiện đáng kể thì các vấn đề liên quan đến đau nhức cơ sẽ nhanh chóng được giải quyết, cơ thể cũng lấy lại được sự dẻo dai, săn chắc và sức khỏe khỏe mạnh hơn.

Cách xoa bóp bấm huyệt giúp trị bệnh thông thường

Theo các chuyên gia y học cổ truyền phương Đông, trên cơ thể con người có tới 361 huyệt vị khác nhau, nếu tính cả huyệt vị không nằm trên kinh mạch thì con số này lên tới hơn 1.000 huyệt vị. Tuy vậy, White Carrie - tiến sĩ y khoa kiêm tư vấn viên các vấn đề Đông y tại Los Angeles cho biết: 

Bạn không nhất thiết phải học thuộc lòng toàn bộ số huyệt vị này để đưa cơ thể thoát khỏi bất kỳ một rắc rối thông thường nào. Chỉ với một số huyệt đạo phổ biến và dễ tìm, bạn hoàn toàn có thể cải thiện được tình trạng sức khỏe cũng như thoát khỏi các triệu chứng đau nhức phổ biến khá hiệu quả.

Dưới đây là một trong những biện pháp giải tỏa những cơn đau tại một số vị trí đặc biệt:

Những cơn đau ở phần trên cơ thể

Với những cơn đau nằm ở phần trên của cơ thể như cổ, đầu, họng, vùng mặt,… thì massage nhẹ nhàng khu vực giữa ngón cái và ngón trỏ sẽ có tác dụng.Vị trí này được gọi là huyệt Hợp cốc, là điểm mà bạn cần tác động trong trường hợp này. Những cơn đau mà huyệt đạo này có thể giải quyết bao gồm: đau đầu, đau hàm, đau răng hoặc đau họng.

Cách xoa bóp bấm huyệt giúp trị bệnh thông thường

Khó chịu ở dạ dày

Đau tức bụng, buồn nôn là những vấn đề có liên quan đến dạ dày mà bạn thường gặp phải. Tuy nhiên với các triệu chứng khó chịu ở dạ dày, bạn hoàn toàn có thể xoa dịu nó bằng cách day ấn một cách nhẹ nhàng vào vùng cổ tay. Đây là vị trí giúp phụ nữ mang thai có thể thoát khỏi cảm giác khó chịu của các cơn ốm nghén. Huyệt vị này được gọi là huyệt Nội quan, biết đến với khả năng kết nối trực tiếp với tâm mạc, tác động mạnh mẽ tới hệ tuần hoàn của cơ thể.

Khi kiệt sức

Trong trường hợp cơ thể mệt mỏi, uể oải, suy giảm miễn dịch và tiêu hóa kém thì bạn nên xoa bóp day bấm huyệt Túc tam lý. Đây là huyệt vị thường được các nhà Đông y sử dụng để giải quyết các vấn đề liên quan đến hệ tuần hoàn của cơ thể. Ngoài ra, nó còn được sử dụng bởi các chuyên gia châm cứu một cách phổ biến để điều trị tê nhức chân, lấy lại độ dẻo dai cho chi dưới.

Cách xoa bóp bấm huyệt giúp trị bệnh thông thường

Khó tiêu

Khi bị đầy bụng, ợ hơi, khó tiêu thì phải xoa bóp day bấm huyệt Trung quản. Tuy nhiên, với huyệt vị này chúng ta nên day ấn nhẹ nhàng, không nên day bấm mạnh vì có thể gây buồn nôn.

Những cơn đau trong kỳ kinh nguyệt

Đau bụng và đau lưng là những cơn đau mà các chị em đều sợ mỗi khi tới kỳ kinh nguyệt. Lúc này xoa bóp day bấm huyệt Địa cơ sẽ giúp giảm đau một cách hiệu quả.

Để thực hành liệu pháp massage có rất nhiều cách, các bạn có thể tực học xoa bóp - bấm huyệt, nhờ người thân, tới các trung tâm trị liệu, sử dụng máy massage hoặc ghế massage tại nhà.

Trên các ghế massage hiện đại ngày nay được trang bị rất nhiều tính năng giúp mô phỏng hoàn hảo các thao tác của đôi bàn tay người, đấm - bóp - xoa - day - cuộn - miết.... điêu luyện giúp người dùng thư giãn và trị liệu hiệu quả.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách massage bấm huyệt cho người cao tuổi

Massage bấm huyệt là một phương pháp vật lý trị liệu được rất nhiều người cao tuổi yêu thích và lựa chọn như một cách ...

Bài massage của người Nhật giúp trẻ hóa da

Làn da thực sự rất quan trọng đối với phụ nữ, làn da căng mịn, trắng hồng và rạng rỡ, không chảy xệ, làn da khỏe mạnh ...

Nhồi máu cơ tim có thể gây biến chứng

Nhồi máu cơ tim được biết đến là một trong những tình trạng nguy hiểm khẩn cấp. Trường hợp bị nhồi máu cơ tim, nếu ...

6 triệu chứng cảnh báo sức khỏe không nên bỏ ...

Tình trạng đau nhức, bị tức ngực, thở khò khè… xảy ra khá phổ biến, song nhiều người đều cho rằng những dấu hiệu đó ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...