Cách xử lý khi bị đau đầu thường xuyên

Tình trạng đau đầu xảy ra khá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày với nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, một số yếu tố thường gặp nhất là do thay đổi thời tiết, bị thiếu ngủ, say nắng, do lao động quá sức hoặc bị stress... Đau đầu có thể gây ảnh hưởng tới não bộ bởi các cơn đau đầu mãn tính hoặc đau nửa đầu. 

Dấu hiệu giúp nhận biết tình trạng đau đầu 

Một số triệu chứng thường gặp khi bị đau đầu như:

- Người bệnh luôn có cảm giác như bị siết chặt quanh vùngđầu hoặc ngang đầu;

- Cảm thấy nặng đầu và đau âm ỉ;

- Một số người bị đau vùng gáy;

- Bị mất tập trung;

- Rơi vào trạng thái rối loạn giấc ngủ;

- Khi bị stress, mệt mỏi hoặc ô nhiễm tiếng ồn… mức độ cơn đau đầu sẽ tăng lên;

- Người bệnh có dấu hiệu co cứng ở các cơ vùng mặt, cổ và đầu;

- Đôi khi người bệnh có cảm giác có tiếng gõ bên trong đầu;

Cách xử lý khi bị đau đầu thường xuyên

Cũng có trường hợp khi bị đau đầu sẽ kèm theo các triệu chứng như: Nôn mửa, cảm giác tê rần ở mặt, bủn rủn tay chân, rối loạn thị giác… lúc này, tốt nhất người bệnh nên đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Một số cách xử lý khi bị đau đầu thường xuyên

Dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và tránh căng thẳng

Khi xuất hiện cơn đau đầu, nếu người bệnh vẫn cố chịu đựng và tiếp tục công việc sẽ khiến cơn đau đầu càng đau tăng mà hiệu quả công việc cũng sẽ không tốt. Vì vậy, khi bị đau đầu, cách tốt nhất hãy tạm dừng công việc và nghỉ ngơi, lúc này đầu óc sẽ cần ở trạng thái thư giãn và không suy nghĩ bất cứ gì.

Đối với trường hợp bị đau đầu nhưng công việc đang cần gấp không thể bỏ dở, hãy dành ít nhất 10 phút để tranh thủ nghỉ ngơi. Tốt hơn, nếu có thể hãy ngủ một giấc ngủ dù ngắn thôi cũng sẽ rất hữu hiệu giúp đầu óc được nghỉ ngơi, thư giãn.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Uống đủ nước là yếu tố vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Nếu bị mất nước sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và có thể khiến tình trạng đau đầu trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, việc kết hợp nghỉ ngơi và uống nhiều nước sẽ rất hiệu quả để cải thiện tình trạng đau đầu. Chúng ta có thể uống nước trái cây giúp cung cấp vitamin cho cơ thể và tạo trạng thái cân bằng, thoải mái.

Cách xử lý khi bị đau đầu thường xuyên

Áp dụng phương pháp chườm lạnh

Sử dụng phương pháp chườm lạnh chính là cách giải quyết tạm thời khi cơn đau đầu bùng phát. Nhiệt độ thấp sẽ có tác dụng kích thích não bộ, chuyển hướng tập trung để giảm sự chú ý đối với cảm giác đau đang diễn ra.

Tắm nước nóng để cơ thể được thư giãn

Khi bị đau đầu, tắm nước nóng cũng là cách có thể giúp người bệnh giải tỏa cơn đau, đặc biệt là những người bị đau đầu do nguyên nhân thời tiết hoặc triệu chứng của bệnh xoang. 

Tuy nhiên, cần lưu ý sau khi tắm xong hãy uống một cốc nước ấm, ăn nhẹ gì đó hoặc uống 1 ly cà phê sẽ giúp giảm cảm giác đau buốt, nặng đầu, khó chịu.

Chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao

Tập thể dục không chỉ có được sức khỏe tốt, giúp giảm cân, tốt cho tim mạch mà còn có thể cải thiện hiệu quả các cơn đau đầu. Mỗi ngày hãy dành ra ít nhất 30 phút, 5 ngày/tuần tập thể dục để nâng cao sức khỏe toàn diện.

Cách xử lý khi bị đau đầu thường xuyên

Môi trường sống cần tránh tiếng ồn, nơi có ánh sáng gắt và gió to

Một số tác nhân như ánh sáng gắt, gió to và tiếng ồn có thể khiến tình trạng đau đầu trở nên nghiêm trọng hơn. Vì thế, khi bị đau đầu, tốt nhất người bệnh không nên ra nắng, tránh cả ánh sáng gắt từ bóng đèn điện nhấp nháy và những nơi ồn ào. Hãy chọn một nơi yên tĩnh, ánh sáng dịu nhẹ, thoáng đãng để nghỉ ngơi là tốt nhất.

Tránh ngồi làm việc trên máy tính

Sử dụng máy tính, thiết bị điện tử quá nhiều cũng có thể là nguyên nhân gây đau đầu. Bởi vì, ánh sáng từ màn hình máy tính và việc tập trung tinh thần cao độ có thể gây căng thẳng đầu óc và khiến cơn đau đầu càng nặng hơn. 

Lưu ý, khi bị đau đầu cần hạn chế tiếp xúc với máy tính, nếu công việc bắt buộc phải hoàn thành thì cũng nên nhắm mắt, thư giãn khoảng 30 phút để đầu óc nhẹ nhõm hơn rồi hãy tiếp tục làm việc.

Thực hiện liệu pháp bấm huyệt, massage

Bấm huyệt và massage cũng là những liệu pháp đã được chứng minh có thể giúp giảm các cơn đau đầu. 

Cách xử lý khi bị đau đầu thường xuyên

Trường hợp không biết bấm huyệt, chúng ta có thể chỉ cần sử dụng tay thực hiện các thao tác massage nhẹ nhàng vùng đầu, trán, cổ, vai gáy… cũng sẽ giúp làm giảm đau tạm thời hiệu quả.

Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý

Các chuyên gia y tế đã đưa ra khuyến cáo, đối với những người bị đau đầu thường xuyên nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày. Chế độ ăn cần thực hiện bổ sung nhiều các thực phẩm giàu magie như đậu phụ, hạt bí, hạt hướng dương, dầu ô liu... sẽ giúp cải thiện tình trạng đau đầu hiệu quả.

Ngoài ra, cần lưu ý tránh các thực phẩm như: Đường hóa học, bia, rượu, đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn... vì chúng có thể gây đau đầu mạnh hơn.

Đối với trường hợp đau đầu kéo dài liên tục, tái đi tái lại nhiều, tốt nhất hãy đi khám để được bác sĩ chẩn đoán chính xác và tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả.

Bài viết liên quan

Một số phương pháp massage giúp trị đau thần ...

Đau thần kinh tọa là một trong những bệnh lý khá phổ biến ở những người cao tuổi và người lao động nặng. Nó không chỉ ...

Phương pháp massage Tuina từ Trung Quốc

Massage Tuina là phương pháp có nguồn gốc từ Trung Quốc, được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị bệnh cùng ...

Massage chân: Lợi ích và cách thực hiện

Chân đảm nhiệm trọng trách nâng đỡ cơ thể, lại thường di chuyển nên thường bị đau mỏi. Việc massage chân giúp giãn cơ, ...

Tình trạng căng thẳng gây đau đầu và mệt mỏi

Khi mắc chứng đau đầu mệt mỏi, ngoài các yếu tố gây bệnh như vấn đề về thần kinh hay não bộ, thì có thể còn do tình ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...