Một số phương pháp massage giúp trị đau thần kinh tọa

Đau thần kinh tọa là một trong những bệnh lý khá phổ biến ở những người cao tuổi và người lao động nặng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn làm suy giảm khả năng lao động, chất lượng cuộc sống của người bệnh. Để giảm bớt những cơn đau cũng như điều trị bệnh hiệu quả có nhiều phương pháp khác nhau dựa trên nguyên nhân gây bệnh.

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Một số phương pháp massage giúp trị đau thần kinh tọa nhé.

Hiểu về bệnh đau thần kinh tọa

Đau thần kinh tọa (Sciatica pain) là cơn đau dọc theo đường đi của dây thần kinh tọa. Đây vốn là dây thần kinh lớn nhất trên cơ thể, chạy từ bàn chân lên tới đùi và mông. Do đó, người bệnh có thể cảm nhận cơn đau rõ rệt từ thắt lưng di chuyển xuống đu, tới cẳng chân, qua mắt cá và các đầu ngón chân.

Tùy theo mức độ tổn thương và vị trí mà tính chất cơn đau ở mỗi bệnh nhân là khác nhau. Một số trường hợp bị đau dữ dội và kéo dài, nhưng cũng có người bị đau mạnh theo từng cơn.

Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng đau thần kinh tọa có thể gây ra những biến chứng khá nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, điển hình là gây liệt mà khả năng phục hồi được chức năng là rất thấp.

Một số phương pháp massage giúp trị đau thần kinh tọa

Massage trị đau thần kinh tọa như thế nào ?

Việc điều trị đau thần kinh tọa bên cạnh việc sử dụng thuốc, thay đổi thói quen sinh hoạt thì việc kết hợp với massage trị liệu cũng được các bác sĩ khuyến khích.

Massage được coi là liệu pháp hỗ trợ, có tác dụng giảm đau tích cực. Một số nghiên cứu cho thấy nó có hiệu quả tương tượng với việc sử dụng một số loại thuốc giảm đau không chứa Steroid.

Theo các bác sĩ, cơ chế giảm đau của phương pháp massage là:

- Cơ chế 1: Giảm sự căng cơ, giúp thư giãn. Căng cơ là một trong những nguyên nhân khiến gia tăng áp lực cho các dây thần kinh, trong đó có thần kinh tọa. Massage thư giãn làm giảm áp lực, sự chèn ép lên dây thần kinh tọa.

- Cơ chế 2: Massage mô mềm có khả năng làm gia tăng ngưỡng chịu đau. Có được điều này nhờ tác dụng của massage làm giải phóng endorphin – hóc môn mang đến cảm giác thoải mái, tăng khoái cảm, tăng cường khả năng chịu đau.

Một số phương pháp massage giúp trị đau thần kinh tọa

Một số phương pháp massage trị đau thần kinh tọa

Mặc dù các phương pháp massage đều có tác dụng tốt đối với sức khỏe, nhưng có một số phù hợp hơn trong việc hỗ trợ người bị đau thần kinh tọa. Người bệnh cũng nên chọn cho bản thân một loại hình massage thoải mái, phù hợp.

Dưới đây là một số liệu pháp massage khi bị đau thần kinh tọa:

- Massage thần kinh cơ: Đây là sự kết hợp của massage mô sâu với sự tác động lực vào những vùng cơ bị co cứng. Nó không chỉ giúp giãn cơ mà còn có công dụng điều hòa các chức năng của phủ tạng, thông kinh, hoạt lạc.

- Massage mô sâu: Là loại hình massage sử dụng các động tác chạm vuốt của ngón tay để kéo giãn, giải phóng sự căng cứng tại các mô liên kết cũng như các cơ. Nó thường được áp dụng trong 2 tuần liên tiếp.

- Massage đá nóng: Sử dụng các viên đá núi lửa được mài nhẵn, sau đó đặt các viên đá được làm nóng lên các bộ phận khác nhau của cơ thể nhằm mục đích làm dịu sự căng cứng cơ, thư giãn gân cốt. 

- Massage Thụy Điển: Đây là một trong những phương pháp massage điển hình của phương Tây, với các động tác nhẹ nhàng thư giãn. Nó giúp giảm đau thần kinh tọa mà không cần sử dụng nhiều lực. Các kỹ thuật day miết, nhào trộn sẽ làm tăng tuần hoàn máu, kích thích các đầu dây thần kinh của mô liên kết.

- Massage Myofascial Release: Đây là hình thực massage tập trung vào các lực kéo căng, tác động lực lên các điểm bất động tại các mô cơ thể nhằm giảm sự căng cứng cho các khớp, giảm đau hiệu quả. Nó rất phù hợp với những người bị đau cứng các cơ.

Một số phương pháp massage giúp trị đau thần kinh tọa

Ngoài các phương pháp kể trên thì các bạn cũng có thể sử dụng ghế massage. Các loại ghế massage toàn thân hiện đại ngày nay được thiết kế để mô phỏng hoàn hảo nhiều phương pháp cũng như kĩ thuật massage khác nhau.

Trên đây là thông tin về Một số phương pháp massage giúp trị đau thần kinh tọa. Massage không điều trị dứt điểm bệnh (do đó các bạn không nên sử dụng như một phương pháp điều trị), nhưng nó có tác dụng giảm đau và dùng hỗ trợ điều trị rất hiệu quả. Khi có những triệu chứng bị đau thần kinh tọa các bạn nên tới bệnh viện để được khám, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, và được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp !

Bài viết liên quan

Phương pháp massage Tuina từ Trung Quốc

Massage Tuina là phương pháp có nguồn gốc từ Trung Quốc, được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị bệnh cùng ...

Massage chân: Lợi ích và cách thực hiện

Chân đảm nhiệm trọng trách nâng đỡ cơ thể, lại thường di chuyển nên thường bị đau mỏi. Việc massage chân giúp giãn cơ, ...

Tình trạng căng thẳng gây đau đầu và mệt mỏi

Khi mắc chứng đau đầu mệt mỏi, ngoài các yếu tố gây bệnh như vấn đề về thần kinh hay não bộ, thì có thể còn do tình ...

Chứng trầm cảm ở người trưởng thành

Khi xã hội phát triển càng hiện đại, chính áp lực trong công việc và cuộc sống đã gây ức chế tinh thần, rối loạn cảm ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...