Cảm giác hồi hộp, đánh trống ngực là bệnh gì?

Khi chúng ta gặp một số triệu chứng như cảm giác hồi hộp, khó thở, đánh trống ngực…những dấu hiệu này tưởng chừng chỉ là thông thường do cơ thể mệt mỏi hoặc do làm việc nặng quá sức. Tuy nhiên, nếu tình trạng đó diễn ra thường xuyên thì rất có thể đó là báo hiệu cho triệu chứng của nhiều bệnh lý khác, nhất là các bệnh liên quan tới tim mạch.

Tim đập nhanh, cảm giác hồi hộp cũng có thể xuất hiện ở người khỏe mạnh

Cảm giác hồi hộp, đánh trống ngực là bệnh gì?

Đối với những người khỏe mạnh bình thường thì trong một số trường hợp cũng sẽ có cảm giác hồi hộp, khó thở và tim đập nhanh. 

Những triệu chứng này xuất hiện khi chúng ta ở trạng thái như:

Bị căng thẳng, lo lắng;

Khi xúc động;

Khi hoạt động gắng sức,…

Đây là triệu chứng có tính sinh lý bình thường do tim hoạt động quá mức khiến nhịp tim tăng nhanh, co bóp nhiều.

Ngoài ra, triệu chứng kể trên có thể xuất hiện khi mắc các bệnh lý đơn giản như: cơ thể bị sốt, bị thiếu máu...

Cảm giác hồi hộp, đánh trống ngực xuất hiện ở người bệnh tim

Cảm giác hồi hộp, đánh trống ngực là bệnh gì?

Những người bị bệnh lý tim mạch có thể gặp triệu chứng hồi hộp, tim đập nhanh đi kèm với khó thở xuất hiện thường xuyên ngay cả khi người bệnh đang nghỉ ngơi và có tâm lý ổn định. Do vậy, khi gặp các triệu chứng như trên, nếu nghi ngờ mắc bệnh lý tim mạch thì cần đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt để được chẩn đoán bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời. 

Những trường hợp có triệu chứng hồi hộp, tim đập nhanh, nếu có kèm các triệu chứng như mệt mỏi, khó thở, phù chân, đau ngực... thì rất có khả năng mắc các bệnh lý tim mạch.

Những người thường xuyên hồi hộp, đánh trống ngực nếu bị bệnh lý tim mạch, thường là bị rối loạn nhịp tim, bao gồm tình trạng ngoại tâm thu, nhịp nhanh kịch phát, rung nhĩ, rối loạn thần kinh tim... 

Phương pháp điều trị triệt để nguyên nhân gây bệnh

Cảm giác hồi hộp, đánh trống ngực là bệnh gì?

Những người bị triệu chứng hồi hộp, khó thở, đánh trống ngực khi tới khoa tim mạch khám bệnh sẽ được các bác sĩ thăm khám lâm sàng và chỉ định làm một số xét nghiệm hỗ trợ như: đo điện tâm đồ, siêu âm tim…các phương pháp này có thể giúp tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn nhịp tim.

Ngoài ra, một số người lo lắng mình bị bệnh tim cũng khiến nhịp tim tăng, cơ tim gia tăng sự co bóp, điều này vô tình khiến cho các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn, dẫn tới tình trạng khó thở, tức nghẹn vùng ngực.

Các triệu chứng hồi hộp, khó thở, đánh trống ngực có thể xảy ra bất cứ lúc nào hoặc cũng có thể xảy ra cố định vào một thời điểm trong ngày, nhất là vào ban đêm. 

Để điều trị hiệu quả các triệu chứng hồi hộp, khó thở... cần phải xác định nguyên nhân gây bệnh, đồng thời giải tỏa tâm lý lo lắng cho người bệnh. Ngoài ra, người bệnh có thể tập thiền, yoga, massage trị liệu... sẽ rất có ích trong việc cân bằng cơ thể và kiểm soát cảm xúc. Bên canh đó, việc trang bị và sử dụng ghế massage tại nhà sẽ giúp thư giãn và chăm sóc sức khỏe hiệu quả.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Triệu chứng đau cách hồi ở bệnh nhân tim mạch

Đau cách hồi là một trong những biểu hiện của bệnh động mạch ngoại biên, bệnh lý tim mạch và cũng là triệu chứng của xơ ...

Phương pháp điều trị và phòng ngừa đau cách ...

Đau cách hồi được hiểu là hiện tượng bị đau một nhóm cơ, thường gặp nhất là ở cơ cẳng chân, hông hoặc mông. Nó xuất ...

Hiểu về chứng đau cách hồi

Đau cách hồi là tình trạng ở một nhóm cơ nào đó trong cơ thể bị đau từng cơn một và cơn đau thường xuất hiện khi người ...

Phòng ngừa tình trạng suy tim cấp

Suy tim cấp được hiểu là tình trạng những biểu hiện của hội chứng ở tim mạch xảy ra một cách đột ngột. Bệnh nhân cần ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...