Triệu chứng đau cách hồi ở bệnh nhân tim mạch

Đau cách hồi là một trong những biểu hiện của bệnh động mạch ngoại biên, bệnh lý tim mạch và cũng là triệu chứng của xơ vữa động mạch. Tình trạng đau cách hồi nếu được điều trị đúng cách và kịp thời thì bệnh sẽ hồi phục và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh. 

Cơ chế của tình trạng đau cách hồi

Khi người bệnh bị đau cách hồi, sẽ có cảm giác đau xuất hiện theo từng cơn và thường bị đau ở các vùng cơ, nhất là ở chân.

Đau cách hồixuất hiện khi người bệnh vận động, đi lại. Triệu chứng đau sẽ giảm dần và biến mất nếu người bệnh nghỉ ngơi.

Ở người bình thường, các động mạch sẽ làm nhiệm vụ đưa máu chứa oxy và chất dinh dưỡng từ tim đi nuôi các bộ phận trong cơ thể. Nhưng khi động mạch ở chân bị tắc hoặc hẹp,sẽ khiến các cơ ở chân bị thiếu máu dẫn đến thiếu oxy và chất dinh dưỡng cần thiết, do vậy sẽ xuất hiện cơn đau. 

Triệu chứng đau cách hồi ở bệnh nhân tim mạch

Vào giai đoạn đầu của cơn đau cách hồi, lúc này nếu người bệnh nghỉ ngơi thì chân vẫn còn nhận được đủ oxy nên người bệnh vẫn chưa bị đau đớn. Tuy nhiên, khi người bệnh vận động, các cơ sẽ cần nhiều oxy và năng lượng hơn nên có thể xuất hiện cơn đau cách hồi.

Do vậy, nếu động mạch bị xơ vữa, xơ cứng, các mảng xơ vữa bám lên thành động mạch gây hẹp lòng mạch sẽcản trở dòng máu máu đến nuôi và gây ra các cơn đau cách hồi, cơn đau này xuất hiện rồi lại biến mất.

Những người bị đau cách hồi sẽ có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ cao hơn người không bị đau cách hồi.

Triệu chứng đau cách hồi ở bệnh nhân tim mạch

Trường hợp bị đau cách hồi không phải lúc nào người bệnh cũng bị đau, bởi cơn đau có thể sẽ xuất hiện và biến mất. Có những trường hợp, người bệnh không cảm nhận rõ cơn đau mà chỉ có cảm giác chân bị yếu và như có ai đang bóp chặt chân mình... 

Cơn đau cách hồi thường xuất hiện khi người bệnh vận động hoặc gắng sức như: chạy bộ, leo cầu thang... 

Nếu bị đau cách hồi mà không được xử lý kịp thời, càng để lâu, tình trạng bệnh càng nghiêm trọng, người bệnh có thể sẽ bị đau ngay cả lúc đang nghỉ ngơi.

Triệu chứng đau cách hồi ở bệnh nhân tim mạch

* Một số triệu chứng đau cách hồi thường xuất hiện ở bệnh nhân tim mạch như:

- Người bệnh bị đau khi vận động

Vị trí bị đau sẽ tùy theo vị trí hẹp của động mạch. Có thể là bị đau ở bàn chân, ở bắp chân, đau ở đùi hoặc hông.;

- Cơn đau có dấu hiệu nhắc lại

Người bệnh bị đau không liên tục, cơn đau đến rồi đi,đau mạnh nhất là khi người bệnh hoạt động mạnh, hoặc khi tập luyện thể thao;

- Đau có thể xuất hiện ngay khi người bệnh nghỉ ngơi

Tình trạng này diễn ra khi bệnh tiến triển, ngay cả khi người bệnh ngồi yên thì cơn đau cũng xuất hiện;

- Người bệnh có dấu hiệu bị đổi màu da, loét da

Do các cơ bị thiếu máu chứa dinh dưỡng nghiêm trọng khiến cho da ở vùng đó đổi màu xanh tím và bị lạnh, nếu để lâu ngày sẽ xuất hiện các vết loét.

Để phòng ngừa đau cách hồi cần có chế độ dinh dưỡng khoa học, kết hợp với luyện tập thể dục thể thao đúng cách. Bên canh đó liệu pháp massage sẽ giúp giảm đau và thư giãn hiệu quả. Các bạn có thể trang bị và sử dụng ghế massage tại nhà để việc xoa bóp - bấm huyệt đơn giản và hiệu quả hơn.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp điều trị và phòng ngừa đau cách ...

Đau cách hồi được hiểu là hiện tượng bị đau một nhóm cơ, thường gặp nhất là ở cơ cẳng chân, hông hoặc mông. Nó xuất ...

Hiểu về chứng đau cách hồi

Đau cách hồi là tình trạng ở một nhóm cơ nào đó trong cơ thể bị đau từng cơn một và cơn đau thường xuất hiện khi người ...

Phòng ngừa tình trạng suy tim cấp

Suy tim cấp được hiểu là tình trạng những biểu hiện của hội chứng ở tim mạch xảy ra một cách đột ngột. Bệnh nhân cần ...

Hiểu về bệnh suy tim cấp

Suy tim là bệnh lý nguy hiểm trong hệ thống các bệnh liên quan tới tim mạch, đặc biệt là thể suy tim cấp. Có rất nhiều ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...