Cảnh giác với đau nhức xương khớp ở người trẻ tuổi

Thông thường, mọi người đều cho rằng đau nhức xương khớp là bệnh của người ở tuổi trung niên, người cao tuổi hoặc người lao động nặng. Tuy nhiên, trên thực tế căn bệnh đau nhức xương khớp đang diễn ra phức tạp và nó xuất hiện ở cả những người trẻ tuổi.

Ngày nay, các bệnh về xương khớp xuất hiện cả ở những người trẻ tuổi và có tỉ lệ ngày càng gia tăng. Nguyên nhân chính mà người trẻ tuổi mắc các bệnh về xương khớp là do ngồi nhiều, ngồi sai tư thế, ít vận động…chính những thói quen không tốt này đã khiến bệnh xương khớp ngày càng phổ biến. Nhất là các triệu chứng như: đau vai gáy, đau khớp do bị thoái hóa, đau gót chân…

đau nhức xương khớp

Cảnh giác với đau nhức xương khớp, bởi nó là dấu hiệu của nhiều bệnh

Kể cả những người trẻ tuổi, khi xuất hiện các dấu hiệu đau xương khớp hãy tới ngay các cơ sở ý tế có chuyên khoa nội cơ để được bác sĩ thăm khám và tư vấn. Bác sĩ có thể chỉ định một số phương pháp để kiểm tra tình trạng bệnh như thông qua hình ảnh chụp X-quang, xét nghiệm sinh hóa CRP, RF...hoặc huyết học miễn dịch để bác sĩ có thể chẩn đoán và đưa ra các bước điều trị phù hợp cho bệnh.

Nếu tình trạng đau nhức xương khớp kéo dài, bệnh có thể trở nên trầm trọng như:

Là tình trạng mất cân đã dẫn tới những tổn thương nơi sụn khớp gối và xương dưới sụn, nó sẽ gây ra các phản ứng sưng, viêm và làm giảm dịch khớp gối. Nếu khớp gối bị thoái hóa bị hư hỏng lớp sụn khớp thì trục xương sẽ bị cong vào trong. Với tình trạng này, sụn bị mòn không thể che phủ các đầu xương khiến xương đùi và xương chày cọ xát vào nhau và người bệnh sẽ phải chịu các cơn đau hành hạ.

Tuy nhiên, cũng cần phân biệt các cơn đau nhức từ các bệnh về xương khớp khác với thoái hóa khớp, bởi mỗi bệnh sẽ có các cơn đau khác nhau. Nếu là thoái hóa khớp, cơn đau sẽ tăng khi người bệnh hoạt động nhiều, thay đổi thời tiết cũng đau hơn. Khớp sẽ bị cứng vào mỗi buổi sáng khi thức dậy, phải sau khi vận động nhẹ thì khớp mới trở lại bình thường. Thoái hóa sụn khớp sẽ cản trở các vận động, thậm chí khớp có thể bị biến dạng và gây tàn phế.

Người bị viêm khớp dạng thấp sẽ thấy đau nhức nhiều nơi các khớp xương, các khớp đốt bàn tay sẽ bị cứng vào mỗi buổi sáng, làm ảnh hưởng không nhỏ tới việc đi lại, vận động và sinh hoạt. Bệnh viêm khớp dạng thấp nếu không được điều trị kịp thời,  sụn khớp và xương dưới sụn có thể bị phá hủy, khớpbị biến dạng, người bệnh khó có thể lao động và có nguy cơ bị tàn phế.

Ngày nay, bệnh gút rất phổ biến ở những người trẻ tuổi do tính chất công việc thường phải xã giao, tiệc tùng bạn bè nhiều dẫn tới các bữa ăn không khoa học… đã làm gia tăng tỉ lệ bệnh gút. Khi cơ thể dư thừa chất đạm làm rối loạn chuyển hóa purin sẽ gây ra gút.

Các cơn đau do gút gây ra rất dữ dội khiến người bệnh chịu nhiều đau đớn, có thể xuất hiện kèm triệu chứng đau đầu, sốt cao gây mệt mỏi cơ thể. Gút thường xuất hiện sưng dỏ và nóng ở các khớp như: khớp ngón chân, cổ chân, khớp bàn tay…

Nếu bị gút mãn tính, khớp có thể bị biến dạng vĩnh viễn và nổi các cục u quanh khớp, dưới da, nơi vành tai, bàn chân, bàn tay sẽ bị sưng.

Loãng xương là căn bệnh xuất hiện các cơn đau trong xương, làm xương bị yếu dần và rất dễ bị gãy. Bệnh loãng xương sẽ gây ra các cơn đau đau vùng thắt lưng hoặc lan sang mạn sườn làm co cứng các cơ dọc cột sống… nó cũng có thể làm giảm chiều cao cơ thể.

Các khớp cột sống, khớp háng và khớp gối là những nơi có nguy cơ bị lao xương khớp cao nhất trong cơ thể con người. Bệnh này do vi trùng lao gây ra, khi các khớp xương càng phải chịu sức nặng thì nguy cơ mắc lao khớp càng cao.

đau nhức xương khớp

Phương pháp phòng bệnh đau nhức xương khớp

Dù là người cao tuổi hay người trẻ tuổi cũng cần có ý thức tự phòng các bệnh liên quan đến xương khớp.

- Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao như: bơi lội, đạp xe đạp, đi bộ, dưỡng sinh...giúp cơ bắp và xương khỏe mạnh hơn.

- Tập một số tư thế rất tốt cho xương như: đứng thẳng, leo cầu thang, tránh nằm lâu, ngồi lâu, đứng lâu một chỗ sẽ gây ứ chệ tuần hoàn máu và làm cứng khớp. Tư thế ngồi làm việc luôn giữ thẳng lưng, không ngồi xổm để tránh làm ảnh hưởng tới xương khớp.

- Bổ sung nguồn vitamin D quý báu trong nắng sớm cũng là biện pháp để bảo vệ xương khớp của bạn.

- Sử dụng liệu pháp massage, hoặc trang bị các lại máy massage, ghế massage tại nhà để chăm sóc cơ thể thường xuyên, chủ động.

Xương bị lão hóa theo thời gian dẫn tới đau nhức xương, bệnh này thường gặp ở những người có độ tuổi từ khoảng 50 tuổi trở lên. Những cơn đau xương khớp không chỉ xuất hiện đơn thuần do thời tiết thay đổi, do ngồi làm việc, vận động sai tư thế… mà nó còn có nguy cơ tiềm ẩn từ các căn bệnh liên quan tới xương khớp rất nguy hiểm, vì vậy cần được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị để tránh biến chứng có thể xảy ra.

Các bạn nên đi khám khi có những triệu chứng đau nhức để xác định tình trạng bệnh lý cụ thể và có phương pháp điều trị kịp thời.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Quy trình đo mật độ để chẩn đoán loãng xương

Những người nghi bị bệnh loãng xương sẽ được bác sĩ làm xét nghiệm đo mật độ xương, từ kết quả có được sẽ giúp bác sĩ ...

Chế độ chăm sóc giúp hồi phục sau gãy xương

Những bệnh nhân bị gãy xương, sau khi điều trị cần được chăm sóc đúng cách thì xương mới phục hồi và nhanh liền trở ...

Dấu hiệu nhận biết xương liền sau bó bột

Bó bột là phương pháp phổ biến được sử dụng trong điều trị gãy xương. Khi tiến hành phương pháp này, người bệnh phải ...

Những điều cần lưu ý khi bị giãn dây chằng, ...

Ai cũng có thể bị giãn dây chằng và đau thắt lưng, tuy nhiên bệnh này phổ biến nhất  ở những người độ tuổi trung ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...