Cây thuốc nam chữa bệnh đau nhức xương khớp

Những cơn đau nhức xương khớp gây ra những bất tiện và khó chịu. Nhiều người mong muốn có thể chữa trị những cơn đau nhức này. Vì vậy trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu cho bạn đọc những cây thuốc nam chữa bệnh đau nhức xương khớp hay được sử dụng và mang lại hiệu quả cho việc chữa đau nhức xương khớp nhất. 

cây thuốc nam chữa bệnh đau nhức xương khớp

Các cây thuốc nam chữa bệnh đau nhức xương khớp.

Cây lá lốt còn có tên gọi khác là Tất bát, là một loại thực vật thuộc họ hồ tiêu. 

Lá lốt có rất nhiều công dụng: vừa là gia vị cho các món ăn vừa là vị thuốc chữa được nhiều bệnh. Đặc biệt là bệnh về xương khớp như: phong hàn thấp, chân tay lạnh, tê bại, đau lưng, sưng đầu gối, bàn chân tê buốt.

Cách dùng: đem lá lốt rửa sạch, phơi trong bóng râm đến khi héo thì sắc với nước đun sôi trong khoảng 30' để nguội rồi uống. Uống đều đặn hàng ngày sẽ giúp giảm đau, chống viêm cho xương khớp.

cây thuốc nam chữa bệnh đau nhức xương khớp tại nhà

Dây đau xương hay còn gọi là thân cân đằng, khoan cân đằng, tục cốt đằng. Vị đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, khu phong, chỉ thống và được dùng để điều trị các bệnh xương khớp như: tê thấp, đau xương khớp, đau dây thần kinh hông,…Do trong cây dây đau xương có chứa chất Alkaloid và Dior Diterpen Glycosid có thể giúp bạn giảm đau, kháng viêm và tê nhức chân tay rất tốt .

Cách dùng: đem dây đau xương rửa sạch, thái nhỏ phơi hoặc sao khô rồi đem ngâm với rượu theo tỉ lệ 1:5 , mỗi lần uống 1 chén nhỏ, ngày uống 3 lần trong vòng một tháng liền thì đau nhức xương khớp sẽ giảm rõ rệt.

Chữa bệnh đau nhức xương khớp với cây dây đau xương

Ngải cứu hay còn được gọi là ngải diệp. Vị đắng, tính ấm. 

Ngải cứu vừa là một loại thực phẩm có thể dùng để chế biến thức ăn vừa là một loại thảo dược chữa được nhiều bệnh như bệnh đau đầu hay các bệnh về xương khớp (chữa đau nhức xương khớp, đau thần kinh tọa, buốt nhức xương khớp,…) do trong ngải cứu chứa chất giúp kháng viêm, chống khuẩn.

Cách dùng:

Lấy 300g ngải cứu tươi rửa sạch để ráo nước, đem giã nát, vắt lấy nước và cho thêm 2 muỗng mật ong vào khuấy lẫn rồi uống liên tục 2 tuần, mỗi ngày uống 2 lần thì đau nhức xương khớp sẽ giảm.

Chữa bệnh đau nhức xương khớp với cây ngải cứu

Cây cỏ xước hay còn gọi là Nam Ngưu Tất. Vị đắng, chua, tính mát.

Cây cỏ xước là một loại thảo dược phổ biến trong điều trị bệnh bằng thuốc nam. Cây cỏ xước dùng để trị một số bệnh đặc biệt là các bệnh về xương khớp.

Cây cỏ xước dùng chữa trị một số bệnh như: phong thấp, tê mỏi, yếu liệt, đau lưng, nhức xương, viêm khớp, sưng gối, kinh nguyệt không đều, ứ huyết trong tử cung, hàn thấp, chân tay co quắp, tiểu tiện không lợi, đái rắt, đái buốt, sốt rét.

Cách dùng để chữa đau nhức xương khớp.

Lấy 40g rễ cỏ xước, 30g hy thiêm, 20g thổ phục linh, 20g cỏ mực, 12g ngải cứu, 12g ké đầu ngựa, rửa sạch để cho ráo nước rồi thái nhỏ. Đem sắc với 2 lít nước đun đến khi nước trong nồi còn 2 chén thì tắt bếp chắt lấy nước uống 2 lần mỗi ngày trong khoảng 10-15 ngày liên tục sẽ giúp giảm đau nhức xương khớp. 

Cây đinh lăng hay còn được gọi là cây gỏi cá, nam dương sâm, là một loại thực vật họ cuồng cuồng. Vị ngọt, tính mát nên hay dùng để đả thông kinh mạch, chữa trị nhiều bệnh. Đặc biệt bệnh về xương khớp. Vì trong cây đinh lăng có chứa thành phần có tính sát khuẩn, kháng viêm nên hỗ trợ rất tốt trong điều trị thoái hóa xương khớp và giúp làm giảm đau nhức xương khớp.

Cách dùng

Lấy 12g rễ đinh lăng, 8g thiên niên kiện, 8g hà thủ ô, 8g cỏ xước huyết rồng, 4g quế chi, 4g vỏ quýt đem rửa sạch để ráo nước. Để riêng quế chi Đem các nguyên liệu trên ( trừ quế chi) cho vào nồi đun sôi rồi mới cho quế chi vào đun sôi tiếp. Chắt lấy nước uống ngày 2 lần. Sau vài lần tình trạng đau nhức xương khớp sẽ giảm nhiều.

Chữa bệnh đau nhức xương khớp với cây đinh lăng

Nếu bạn đang phải chịu những cơn đau nhức xương khớp thì hãy lưu lại bài viết này để thực hiện thử một trong các cách trên với những vị thuốc nam quen thuộc để giảm đau nhức nhé.

Đau nhức xương khớp hiện nay đã có rất nhiều phương pháp điều trị nhưng phải kể đến một thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà như ghế massage, các bài mát xa nhẹ nhàng bấm huyệt chuyên sâu sẽ giúp người bệnh mau chóng hồi phục đồng thời cũng phòng tránh tình trạng này quay lại. Để hiểu rõ hơn về ghế massage các bạn có thể truy cập https://okasa.vn/.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Chân bị sưng nhưng không đau có thể là ...

Chân bị sưng nhưng không đau là triệu chứng khá phổ biến báo hiệu cho nhiều căn bệnh. Nhưng nhiều người lại chủ quan và ...

Điều trị đau nhức khớp tay chân

Hiện nay có rất nhiều người gặp tình trạng đau nhức khớp tay chân gây ra những cơn đau nhức, tê mỏi khiến người bệnh ...

Thoái hóa khớp gối nên ăn gì?

Thoái hóa khớp gối là một bệnh khá phổ biến hiện nay gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng vận động của cơ thể. Nhiều ...

Đau bụng bên trái dưới xương sườn

Đau bụng bên trái dưới xương sườn khá phổ biến hiện nay. Nhưng nhiều người còn chưa biết được những cơn đau này là dấu ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...