Chân bị sưng nhưng không đau có thể là bệnh gì?

Chân bị sưng nhưng không đau là triệu chứng khá phổ biến báo hiệu cho nhiều căn bệnh. Nhưng nhiều người lại chủ quan và không điều trị làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy bài viết này chúng tôi xin đề cập về triệu chứng chân bị sưng nhưng không đau để bạn đọc hiểu rõ hơn về nó.

Nguyên nhân gây chân bị sưng nhưng không đau

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng chân bị sưng nhưng không đau có thể là do bệnh lý gây ra và có trường hợp không phải do bệnh lý gây ra gồm:

Đến những tháng cuối của thai kỳ thì chân của thai phụ sẽ bị dung hay còn gọi là phù nề. Hiện tượng này xảy ra do chất lỏng dư thừa tràn vào trong các mô. Đặc biệt đến những ngày cuối của thai kỳ thì chân sẽ càng sưng và phù nhưng sẽ không gây đau. Đến khi sinh xong thì sẽ dần hết sưng và biến mất.

Nếu bị sưng phù chân mà kèm theo các dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, tiểu nhiều thì có thể đây là biểu hiện của tiền sản giật có khả năng gây hại cho mẹ và bé vì vậy cần đi khám ngay để nhận được lời khuyên và điều trị từ bác sĩ.

Chân bị sưng nhưng không đau có thể do mang thai

Khi trời nắng thấy chân hay bị sưng nhưng lại không gây đau thì có thể đó là do cơ thể bạn đang tự thực hiện quá trình làm mát. Quá trình này diễn ra bằng cách các tĩnh mạch chân giãn ra để chất lỏng đi vào các mô gần đó để làm mát. Nhưng nhiều khi gây ra tình trạng tĩnh mạch không thể mang máu về tim khiến chất lỏng bị tích tụ ở  mắt cá chân và bàn chân.

Uống rượu bia có thể gây sưng chân nhưng không đau. Do khi đó cơ thể giữ lại nhiều nước khi uống gây ra sưng chân và thường sẽ biến mất vào ngày hôm sau.

Trong trường hợp chân không hết sưng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh liên quan đến gan, thận cần phải đi khám để xác định chính xác bệnh và điều trị kịp thời.

chân bị sưng nhưng không đau

Khi thận gặp vấn đề có thể gây ra tình trạng chân bị sưng nhưng lại không bị đau. Đó là vì lúc thận có vấn đề thì dễ bị tích nước do thận có nhiệm vụ cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể và loại bỏ chất dư thừa. Bên cạnh việc chân bị sưng thì khi thận có vấn đề còn kèm theo một số triệu chứng khác như chán ăn, mệt mỏi, khó tập trung, khó ngủ.

Khi bị xơ gan, gan có thể hình thành sẹo và hạn chế dòng máu chảy vào gan gây tăng huyết áp dẫn đến chân bị sưng. Hoặc cũng có thể do xơ gan tác động tới sự sản sinh protein albumin- thành phần gây sưng chân. Và một số yếu tố khác như di truyền, béo phì, virus gây ra. 

Phù bạch huyết xảy ra khi hệ bạch huyết, và các hạch bạch huyết tại vùng chậu bị tổn thương, ảnh hưởng tới sự lưu thông của dịch bạch huyết xuống chân, bàn chân dẫn đến tình trạng chân bị sưng nhưng không đau. Những người bị béo phì, ung thư là dễ bị bệnh phù bạch huyết nhất. Đặc biệt nếu bị nặng thì có thể phải phẫu thuật.

Làm gì khi chân bị sưng nhưng không gây đau

Mát xa chân và đi bộ thường xuyên để máu có thể lưu thông.

Ngâm chân nước mát, hạn chế uống rượu bia, uống nhiều nước hơn và giảm hàm lượng muối trong khẩu phần ăn khi uống nhiều rượu bia

chân bị sưng nhưng không đau

Uống thuốc giảm sưng khi do bệnh phù bạch huyết gây ra.

Thực hiện chế độ ăn giảm cân và tập thể dục đều đặn hàng ngày.

Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có những hiểu biết cần thiết khi gặp tình trạng chân bị sưng nhưng không gây đau để kịp thời điều trị.

Mát xa chân có tuy rất hữu hiệu nhưng phải có người thực hiện cho mình, ngoài việc tới trung tâm spa mát xa thì các bạn có thể sử dụng ghế massage để mát xa chân. Tham khảo chi tiết về thiết bị này vui lòng truy cập https://okasa.vn/.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Điều trị đau nhức khớp tay chân

Hiện nay có rất nhiều người gặp tình trạng đau nhức khớp tay chân gây ra những cơn đau nhức, tê mỏi khiến người bệnh ...

Thoái hóa khớp gối nên ăn gì?

Thoái hóa khớp gối là một bệnh khá phổ biến hiện nay gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng vận động của cơ thể. Nhiều ...

Đau bụng bên trái dưới xương sườn

Đau bụng bên trái dưới xương sườn khá phổ biến hiện nay. Nhưng nhiều người còn chưa biết được những cơn đau này là dấu ...

Hội chứng chùm đuôi ngựa

Hội chứng chùm đuôi ngựa là gì ? Hội chứng này có gây hại đến sức khỏe của người bệnh không? Để trả lời cho vấn đề này ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...