Điều trị đau nhức khớp tay chân

Hiện nay có rất nhiều người gặp tình trạng đau nhức khớp tay chân gây ra những cơn đau nhức, tê mỏi khiến người bệnh rất khó chịu. Vậy làm sao để giải quyết tình trạng đau nhức này? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các biện pháp điều trị đau nhức khớp tay chân để các bạn tham khảo.

Các nguyên nhân gây đau nhức khớp tay chân

Đau nhức khớp tay chân có thể do tác động cơ học bên ngoài và cũng có thể là do nguyên nhân bệnh lý gây ra.

Dưới đây là những nguyên nhân chính gây bệnh gồm:

Do chấn thương: khi chơi thể thao hay tham gia giao thông hay vô tình bị té ngã cầu thang chính là lý do gây ra chấn thương dẫn đến tình trạng bị đau nhức khớp tay chân.

Do cơ thể thiếu canxi: thiếu canxi gây ra tình trạng loãng xương dẫn đến hệ xương của cơ thể bị yếu dễ bị tổn thương gây ra các cơn đau nhức kèm theo hiện tượng mệt mỏi, buồn nôn, tay chân hay bị chuột rút.

điều trị đau nhức khớp tay chân hiệu quả

Do máu ứ đọng: do máu không lưu thông được đến tay và chân gây ảnh hưởng đến khả năng vận động của các bộ phần này đồng thời gây đau nhức và tê vùng khớp tay chân.

Do suy tĩnh mạch: khi các tĩnh mạch máu bị chèn ép hoặc giãn quá mức khiến cho máu không lưu thông được hoặc lưu thông một cách ồ ạt khiến cho máu không thể vận chuyển tới tay chân gây ra đau nhức, tê mỏi ở các khớp này và đặc biệt nhức mỏi về đêm.

cách điều trị đau nhức khớp tay chân

Do các bệnh về xương khớp gây ra như: viêm khớp, lao khớp, thấp khớp, thoái hóa khớp, thoái hóa đốt sống, nhiễm trùng khớp,.....cũng gây đau nhức khớp và tê mỏi khớp tay chân.

Cách điều trị đau nhức khớp tay chân

Có chế độ ăn uống khoa học đầy đủ các chất dinh dưỡng. Đặc biệt khi đang bị đau khớp thì cần bổ sung thêm những thực phẩm giàu canxi để cải thiện giúp hệ xương thêm chắc khỏe, dẻo dai. Đồng thời ăn nhiều các loại rau xanh và trái cây để bổ sung các vitamin cần thiết cho cơ thể để tăng sức đề kháng của cơ thể. Ngoài ra thì ăn thêm một số loại ngũ cốc, bổ sung omega 3,...để tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể. Mỗi người cần uống đủ từ 2-3 lít nước mỗi ngày. Vì nước là chất điện giải không thể thiếu của cơ thể. Nước giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn.

Điều trị đau nhức khớp tay chân không dùng thuốc tại nhà

Hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê, các loại nước ngọt có ga có thể gây loãng xương.

Không ăn đồ ăn nhanh và có chứa nhiều đường.

Tập luyện các bài tập phục hồi chức năng có tác dụng đến các khớp tay và chân giúp các khớp này lấy lại sự dẻo dai và linh hoạt. Đồng thời có thể giảm đau, đề phòng tình trạng mất khả năng vận động và teo cơ do biến chứng của bệnh có triệu chứng đau nhức khớp tay chân gây lên. Bạn có thể ngâm tay chân vào trong nước ấm để tập luyện các bài tập này.

Có thể tiến hành châm cứu các bộ phần có vùng khớp bị đau để lưu thông mạch máu đến các bộ phận này.

Bấm huyệt giúp lưu thông kinh mạch và giảm đau nhức khớp tay chân. 

Sử dụng các bài thuốc dân gian lưu truyền để làm giảm đau nhức xương khớp ví dụ như dùng lá lốt, ngải cứu, cây cỏ xước,...

Điều trị đau nhức khớp tay chân bằng các bài thuốc đông y

Sử dụng các loại thuốc giảm đau, chống sưng viêm theo chỉ dẫn của bác sĩ và không lạm dụng dùng thuốc để tránh gây tác dụng phụ do thuốc mang lại.

Các thuốc hay được sử dụng như:

Thuốc giảm đau: paracetamol, idarac, aspirin

Thuốc kháng sinh, kháng viêm: tenoxicam, meloxicam,...

Tiêm Corticosteroid để giảm đau trong khoảng từ 3-4 tháng.

Tiến hành chích dịch khớp tay, chân.

Sử dụng thực phẩm chức năng để tái tạo lại sụn khớp và xương dưới sụn.

Trên đây là các cách điều đau nhức khớp tay chân hay được sử dụng hiện nay. Nếu bạn đang gặp tình trạng đau nhức này thì hãy áp dụng thử các biện pháp dưới đây để cải thiện tình trạng đau nhức khớp tay chân nhé.

Ghế massage là một thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà rất hữu ích hiện nay, các tình trạng đau nhức khớp tay chân sẽ dễ dàng hơn nếu bạn sử dụng ghế massage mỗi ngày.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Thoái hóa khớp gối nên ăn gì?

Thoái hóa khớp gối là một bệnh khá phổ biến hiện nay gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng vận động của cơ thể. Nhiều ...

Đau bụng bên trái dưới xương sườn

Đau bụng bên trái dưới xương sườn khá phổ biến hiện nay. Nhưng nhiều người còn chưa biết được những cơn đau này là dấu ...

Hội chứng chùm đuôi ngựa

Hội chứng chùm đuôi ngựa là gì ? Hội chứng này có gây hại đến sức khỏe của người bệnh không? Để trả lời cho vấn đề này ...

Hiện tượng đau cơ mông là bệnh gì và ...

Hiện tượng đau cơ mông là dấu hiệu của bệnh gì? Hiện tượng đau cơ mông có thể xảy ra ở một bên mông hoặc là cả ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...