Thoái hóa khớp gối nên ăn gì?

Thoái hóa khớp gối là một bệnh khá phổ biến hiện nay gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng vận động của cơ thể. Nhiều người muốn tìm cách để chấm dứt cơn đau này và chế độ ăn và các chất dinh dưỡng sẽ giúp cải thiện phần nào những cơn đau này. Vậy thoái hóa khớp gối nên ăn gì? Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn những loại thực phẩm nên ăn khi bị đau khớp gối.

thoái hóa khớp gối nên ăn gì

Thoái hóa khớp gối nên ăn gì là tốt nhất?

Các bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối thì nên sử dụng các thực phẩm sau:

Việc bổ sung các axit béo omega 3 sẽ giúp làm giảm tình trạng viêm, sưng và đau nhức. Vì omega 3 có tác dụng chống viêm rất mạnh nên rất có lợi cho bệnh nhân bị thoái hóa khớp, viêm khớp. 

Thực phẩm giàu omega 3 nhất là các loại cá béo như: cá thu, cá hồi, cá mèo, cá ngừ tươi…

Theo các bác sĩ dinh dưỡng thì nên ăn các loại cá béo ít nhất 1 lần 1 tuần để đảm  bảo sức khỏe. Ngoài cá béo thì các bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm chức năng giàu omega 3 cho cơ thể.

Thoái hóa khớp gối nên ăn thực phẩm giàu omega 3

Các loại rau có màu xanh đậm ngoài cung cấp chất xơ cho cơ thể còn chứa chất oxy hóa và các vitamin D giúp hấp thu canxi cho cơ thể làm cho hệ xương chắc khỏe hơn khi có đủ canxi.

Rau bina thì có tác dụng giảm sưng,viêm và đau nhức xương khớp. Vì loại rau này vừa chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể vừa chứa các hoạt chất có tác dụng làm giảm đau, giảm sưng, viêm khớp. Đồng thời loại rau này có chứa các loại vitamin và các chất chống oxy hóa tốt sự phát triển khỏe mạnh của hệ xương, giúp tái tạo khớp sụn và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Thoái hóa khớp gối nên ăn các loại rau

Bông cải xanh giúp giảm đau và cải thiện thoái hóa khớp. Vì trong bông cải xanh có chứa Sulforaphane giúp làm giảm tần suất xuất hiện của những cơn đau nhức và làm chậm quá trình thoái hóa khớp gối. Đồng thời có khả năng ức chế quá trình sản xuất chất gây viêm tại chỗ và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp và những triệu chứng khó chịu đi kèm.

Các loại thực phẩm này có chứa nhiều magie, canxi thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao sự chắc khỏe của hệ cơ xương khớp và hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp gối và những triệu chứng khó chịu đi kèm như sưng, viêm, đau nhức. Đồng thời lượng lớn protein trong thành phần của sữa giúp thúc đẩy quá trình xây dựng cơ bắp và rất tốt cho xương. Nhưng nhớ nên chọn những sữa ít béo để không gây ra tình trạng thừa cân, béo phì.

Thoái hóa khớp gối nên uống sữa và các thực phẩm chế biến từ sữa

Trà gừng và các món ăn chế biến từ gừng giúp giảm sưng và cải thiện tình trạng tổn thương khớp.

Hợp chất Diallyl disulfide bên trong tỏi có tác dụng ngăn chặn hoạt động của những enzym làm hỏng sụn khớp tồn tại bên trong cơ thể. Đồng thời có khả năng giảm viêm và giảm đau. Vì vậy mà nên đưa tỏi vào các bữa ăn không chỉ giúp bạn nâng cao sức khỏe tổng thể mà còn giúp bạn cải thiện những triệu chứng khó chịu của bệnh thoái hóa khớp gối.

Thoái hóa khớp gối nên ăn tỏi 

Dầu oliu có tính chống viêm cao nên khi bị thoái hóa khớp thì nên sử dụng dầu oliu. Bên cạnh đó dầu oliu còn có thể giảm sưng và ngăn ngừa sự phá hủy của khớp sụn.

Trong quả mọng chứa các chất chống oxy hóa, khoáng chất và đa dạng các loại vitamin rất tốt cho sức khỏe cơ và hệ cơ xương khớp nói riêng như là: chất xơ, vitamin E, canxi, magie, quercetin, rutin.  Những dưỡng chất không chỉ tốt cho sức khỏe xương khớp mà còn giúp nâng cao hệ thống miễn dịch của con người.

Các loại quả mọng tốt cho xương khớp như: nho, dâu tây, việt quất, dâu đen, kỷ tử,...

Thoái hóa khớp gối nên ăn các loại quả mọng

Những thực phẩm không nên ăn khi bị thoái hóa khớp gối

Bên cạnh những thực phẩm tốt cho khớp gối nên ăn thì cũng có những thực phẩm có hại đối với sức khỏe và hệ xương khớp không nên sử dụng. 

Một số thực phẩm khi bị đau khớp không nên ăn như:

Hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều đường đặc biệt là đường hóa học như nước ngọt đóng chai, bánh ngọt,..

Không ăn thực phẩm chứa chất bão hòa như piza, lòng đỏ trứng, thịt đỏ

Không ăn thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ.

Thoái hóa khớp gối không nên ăn đồ nhiều dầu mỡ

Không nên sử dụng ngũ cốc tinh chất, mì ống, bánh mì trắng và một số thực phẩm khác làm từ bột mì trắng để tránh tình trạng tạo ra cơ chế viêm

Không sử dụng rượu để tránh làm giảm quá trình phục hồi của khớp gối

Không ăn đồ ăn quá mặn vì có thể làm tăng thêm tình trạng viêm khớp

Trên đây là những thực phẩm mà người bị đau khớp gối cần lưu ý để biết được những thực phẩm nào nên đưa vào những bữa ăn hàng ngày, những thực phẩm nào không nên ăn để cải thiện tình trạng đau nhức khớp gối của mình nhé.

Dùng ghế massage kèm với các biện pháp kể trên mỗi ngày sẽ giúp nhanh chóng hồi phục tình trạng thoái hóa khớp gối. Để biết ghế massage có những công dụng và tính năng gì vui lòng truy cập trang chủ của chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau bụng bên trái dưới xương sườn

Đau bụng bên trái dưới xương sườn khá phổ biến hiện nay. Nhưng nhiều người còn chưa biết được những cơn đau này là dấu ...

Hội chứng chùm đuôi ngựa

Hội chứng chùm đuôi ngựa là gì ? Hội chứng này có gây hại đến sức khỏe của người bệnh không? Để trả lời cho vấn đề này ...

Hiện tượng đau cơ mông là bệnh gì và ...

Hiện tượng đau cơ mông là dấu hiệu của bệnh gì? Hiện tượng đau cơ mông có thể xảy ra ở một bên mông hoặc là cả ...

Đau đầu 2 bên thái dương

Đau đầu hai bên thái dương có nhiều người gặp phải. Nhưng nhiều người không biết tại sao mà mình bị đau. Bài viết dưới ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...