Đau bụng bên trái dưới xương sườn

Đau bụng bên trái dưới xương sườn khá phổ biến hiện nay. Nhưng nhiều người còn chưa biết được những cơn đau này là dấu hiệu gây ra những bệnh lý gì. Trong bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về đau bụng bên trái dưới xương sườn.

Đau bụng bên trái dưới sườn là gì?

Đau bụng bên trái xương sườn là một dạng của đau bụng nói chung. Và các cơn đau xuất hiện ở vùng bụng bên trái ngay dưới xương sườn. Mà vùng bụng trái dưới xương sườn có chứa các cơ quan như đại tràng, buồng trứng ở nữ giới, niệu quản trái, bàng quang, các mạch máu lớn, do đó khi thấy có dấu hiệu đau bụng bên trái dưới xương sườn thì rất có các cơ quan trên đã bị bệnh. Do đó tuyệt đối không được chủ quan mà cần đi khám để biết rõ nguyên nhân gây đau.

Đau bụng bên trái dưới xương sườn có thể là bệnh gì?

Các bệnh lý hay mắc phải khi bị đau bụng trái dưới xương sườn là:

Táo bón xảy ra khi cơ thể không được cung cấp đầy đủ và  cân bằng các dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể. Đặc biệt là khi thiếu chất xơ thì sẽ bị táo bón. Dẫn đến tình trạng phải ngồi cả tiếng đồng hồ trong nhà vệ sinh và gây ra những cơn đau bụng dưới xương sườn khi cố gắng sức để đi đại tiện. Vì vậy mà cần phải bổ sung thêm các thực phẩm chứa nhiều chất xơ vào các bữa ăn hàng ngày như các loại rau, củ đồng thời uống đủ nước mỗi ngày.

Đau bụng bên trái dưới xương sườn do táo bón

Tắc ruột là hiện tượng một đoạn ruột nào đó do thức ăn không tiêu hóa được do không thể di chuyển xuống dạ dày để tiêu hóa gây tắc. Khi ruột bị tắc gây ra những cơn đau thắt ở vùng bụng bên trái phía dưới xương sườn. Kèm theo đó là tình trạng bụng chướng lên rất khó chịu,  không được đi được đại tiện. Đặc biệt sẽ gây nhiễm trùng và hoại tử nghiêm trọng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Phình động mạch chủ là hiện tượng động mạch chủ tăng kích thước với đường kính trên 50% và biến dạng thành hình túi, hình thoi làm thành mạch căng ra rất dễ bị vỡ

Phình động mạch chủ gây ra các cơn đau tức bụng bên trái âm ỉ ở phía dưới xương sườn kèm theo biểu hiện khó thở, khó nuốt, người nhợt nhạt tím tái, luôn có cảm giác ớn lạnh. Khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này thì cần phải đến bệnh viện để tiến hành cấp cứu để kịp thời chữa trị.

Đau bụng bên trái dưới xương sườn do phình động mạch chủ

Hội chứng ruột kích thích là một bệnh về đường ruột và xảy ra trong thời gian dài thường là nhiều năm.

Khi bị hội chứng ruột kích thích sẽ gây ra những cơn đau bụng bên trái ở phía dưới của xương sườn làm cho nhu động ruột ở người bệnh tăng lên dẫn đến tình trạng đi ngoài phân lỏng, làm cho cơ thể mệt mỏi do số lần đi ngoài nhiều, ảnh hưởng đến các hoạt động trong sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy khi cơ thể mắc các dấu hiệu trên cần đi khám để điều trị tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống.

Thường xuyên ăn những thực phẩm chứa chất độc hại, nhiễm khuẩn, thức ăn ôi thiu nhưng chưa đến mức bị ngộ độc sẽ khiến cho hệ tiêu hóa bị rối loạn. Từ đó gây ra các cơn đau vùng bụng bên trái dưới xương sườn. Kèm theo đó là triệu chứng tiêu chảy, đi ngoài, buồn nôn….gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của cơ thể.

Nên làm gì khi bị đau bụng bên trái dưới xương sườn?

Khi bị đau bụng bên dưới xương sườn thì cần:

Tránh hoạt động mạnh, nên nằm im, nghỉ ngơi và có thể xoa bụng, chườm nóng để giảm bớt cơn đau.

Đảm bảo cơ thể luôn đủ nước. Vì nước là chất điện giải cần thiết cho cơ thể giúp cơ thể hoạt động tốt tránh sự mệt nhọc.

cách chữa đau bụng bên trái dưới xương sườn tại nhà

Có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đủ dinh dưỡng, vitamin,...và bổ sung thêm nhiều rau xanh, củ quả, những chất tốt cho hệ tiêu hóa.

cách chữa đau bụng bên trái dưới xương sườn hiệu quả

Đặc biệt không được tự ý dùng các loại thuốc giảm đau để tránh gây ra tác dụng phụ có hại cho sức khỏe.

Đi khám ở các cơ sở y tế để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh.

Tóm lại khi cơ thể xuất hiện triệu chứng đau bụng bên trái xương sườn thì không nên chủ quan mà cần phải đi thăm khám cận thận để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh.

Dùng ghế massage để điều trị các bệnh về xương khớp tại nhà là cực kì hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo thêm về sản phẩm này tại trang chủ của chúng tôi.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Hội chứng chùm đuôi ngựa

Hội chứng chùm đuôi ngựa là gì ? Hội chứng này có gây hại đến sức khỏe của người bệnh không? Để trả lời cho vấn đề này ...

Hiện tượng đau cơ mông là bệnh gì và ...

Hiện tượng đau cơ mông là dấu hiệu của bệnh gì? Hiện tượng đau cơ mông có thể xảy ra ở một bên mông hoặc là cả ...

Đau đầu 2 bên thái dương

Đau đầu hai bên thái dương có nhiều người gặp phải. Nhưng nhiều người không biết tại sao mà mình bị đau. Bài viết dưới ...

Những điều cần biết về rối loạn thần ...

Xã hội hiện nay có nhiều người mắc phải bệnh rối loạn thần kinh thực vật nhưng mọi người lại cảm thấy xa lạ với tên gọi ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...