Đau đầu 2 bên thái dương

Đau đầu hai bên thái dương có nhiều người gặp phải. Nhưng nhiều người không biết tại sao mà mình bị đau. Bài viết dưới đây nói về các nguyên nhân chính gây ra đau đầu hai bên thái dương. Mời bạn đọc tham khảo.

đau đầu 2 bên thái dương

Đau hai bên thái dương là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau đầu hai bên thái dương là triệu chứng xuất hiện ở nhiều bệnh lý khác nhau nhưng điển hình là bệnh viêm động mạch thái dương hay gọi là bệnh horton.

Bệnh viêm động mạch thái dương triệu chứng phổ biến nhất chính là hai bên thái dương bị đau tê buốt như bị kim đâm khi chải đầu, đeo kính,  gây rối loạn thị giác, mắt nhìn bị mờ có thể gây ra mù lòa vĩnh viễn.

Vào mùa lạnh hai bên thái dương sẽ càng đau tê buốt dữ dội. Các cơn đau có thể kéo dài đến 2 tiếng và tái phát lại sau 1-2 ngày.

Có thể gây tổn thương lên động mạch mắt, chẩm, mặt sẽ gây ra tình trạng thiếu máu cục bộ cho cơ nhai sẽ làm cho người bệnh cảm giác như phần hàm bị lệch, đau khi nhai.

đau đầu 2 bên thái dương do đâu

Nguyên nhân gây ra đau hai bên thái dương.

Do các dây thần kinh bị chèn ép, tổn thương làm phá hủy màng bọc bảo vệ của các dây thần kinh làm xung điện dây thần kinh bị rò rỉ làm xuất hiện những cơn đau như bị kim đâm, dai dẳng, kéo dài.

Do môi trường ngoại bào bị thay đổi khi mắc các bệnh gây viêm nhiễm làm acid 

trong môi trường ngoại bào thay đổi dẫn đến các cơn đau hai bên thái dương.

Do thụ cảm thể: khi các thụ cảm thể trong cơ thể bị đè ép, co thắt, viêm hay bị kích ứng sẽ khiến cho các thụ thể cảm truyền tín hiệu đến đến não khiến cơ thể cảm nhận được các cơn đau.

Các biểu hiện có thể xảy ra khi bị đau hai bên thái dương

Người bị đau hai bên thái dương có thể xuất hiện các dấu hiệu sau:

Chán ăn mất ngủ, ngủ chập chờn, sốt cao, sụt cân đột ngột.

Khớp vai và hai bên bả vai bị đau và xuất hiện chứng giả viêm đa khớp.

Sợ ánh sáng khiến cho người bị đau hai bên thái dương không dám nhìn trực tiếp vào ánh sáng mà phải nhìn nghiêng lệch theo hướng khác khiến cho mắt bị lác, nhìn đôi. Nặng hơn còn có thể mắc phải chứng sương mù trước mắt hoặc ảo giác. Khi đó  nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây mù lòa vĩnh viễn.

Gây tổn thương động mạch mắt: đau hai bên thái dương dễ gây ra tổn thương động mạch mắt, chẩm vùng động mạch mắt. Dẫn đến gây thiếu máu cục bộ ở hai bên của hàm nhai nên khi nhai sẽ bị đau nhiều hơn, đau họng, đau lưỡi và gây khó nuốt khi ăn.

đau đầu 2 bên thái dương có nguy hiểm không

Các cách giảm đau hai bên thái dương.

Dùng dầu gió hoặc cao bôi vào hai bên thái dương rồi dùng tay để xoa bóp hoặc nhờ bấm huyệt vùng sau gáy.

Cung cấp đủ nước hàng ngày cho cơ thể từ 2-3 lít nước mỗi ngày. 

Tiến hành châm cứu để các mạch máu não được lưu thông làm giảm cơn đau đầu ở hai bên thái dương.

Nghỉ ngơi thư giãn điều độ để  cơ thể có thời gian phục hồi lại sau những căng thẳng mệt nhọc.

cách chữa trị tại nhà tình trạng đau đầu 2 bên thái dương

Trên đây là một số thông tin cơ bản nhất về đau hai bên thái dương. Mong rằng bài viết sẽ có ích cho bạn đọc.

Các biện pháp trên khá hữu hiệu trong việc chữa trị tình trạng đau đầu 2 bên thái dương nhưng hiệu quả là khá lâu, nếu có điều kiện hãy thử tham khảo thêm thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà như ghế massage. Đau đầu 2 bên thái dương sẽ biến mất sau những bài mát xa nhẹ nhàng, bấm huyệt chuyên sâu. Để biết thêm về ghế massage vui lòng truy cập trang chủ của chúng tôi.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Những điều cần biết về rối loạn thần ...

Xã hội hiện nay có nhiều người mắc phải bệnh rối loạn thần kinh thực vật nhưng mọi người lại cảm thấy xa lạ với tên gọi ...

Tác dụng của cây cỏ xước trong y học là ...

Cây cỏ xước là một cây thuốc nam và hay được sử dụng để chữa bệnh trong các bài thuốc nam. Vậy các tác dụng mà cây cỏ ...

Đau bụng quanh rốn từng cơn

Đau bụng quanh rốn theo từng cơn là triệu chứng khá phổ biến hiện nay. Nhưng không phải ai cũng hiểu về triệu chứng ...

Saturated fat là gì

Saturated fat hay còn được gọi là chất béo bão hòa có trong thực vật như bơ, dừa, lạc,.. và trong động vật. Saturated ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...