Đau bụng quanh rốn từng cơn

Đau bụng quanh rốn theo từng cơn là triệu chứng khá phổ biến hiện nay. Nhưng không phải ai cũng hiểu về triệu chứng này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin chính về triệu chứng đau bụng quanh rốn từng cơn.

đau bụng quanh rốn từng cơn

Đau bụng quanh rốn từng cơn là gì?

Đau bụng quanh rốn từng cơn là hiện tượng bị đau thắt ở bụng xung quanh vùng rốn. Đây là nơi có các cơ quan nội tạng của cơ thể hoạt động. Vì vậy mà khi bị đau xung quanh vùng rốn có thể là do các cơ quan này đã chịu tác động hay bị bệnh. 

Các bệnh có thể mắc phải khi gặp tình trạng đau quanh rốn theo từng cơn

Đau bụng quanh rốn từng cơn thường là triệu chứng của một số bệnh lý sau:

Ngộ độc thực phẩm là hiện tượng bị trúng độc, ngộ độc do ăn và uống phải những thực phẩm nhiễm độc, nhiễm khuẩn, ôi thiu. 

Các triệu chứng cho thấy ngộ độc thực phẩm bao gồm đau dữ dội vùng bụng ở khu vực quanh rốn, có khi gây cảm giác co rút ở vùng bụng kèm theo là triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy kéo dài tầm hai ngày cùng với mất nước, môi miệng bị khô, tiểu tiện ít….

đau bụng quanh rốn từng cơn do ngộ đọc thực phẩm

Viêm đường tiêu hóa là do chế độ ăn uống thất thường, không khoa học.  Đồng thời viêm đường tiêu hóa còn có thể là do virus, vi khuẩn, ký sinh trùng trong ruột gây ra.

Khi bị viêm đường tiêu hóa thường gây ra các cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội ở vùng bụng quanh rốn, muốn đi vệ sinh, nôn mửa, đổ mồ hôi, táo bón, tiêu chảy, kiết lỵ, phân sống có mùi tanh kèm theo.

đau bụng quanh rốn từng cơn do viêm đường tiêu hóa

Hội chứng ruột kích thích hay còn gọi là đại tràng co thắt. Bệnh này xảy ra khi ruột có vi khuẩn xâm nhập, thói quen ăn uống không tốt, không hợp vệ sinh và khoa học, cũng có thể là do tác dụng phụ của thuốc…

Hội chứng ruột kích thích thường gây nên các cơn đau bụng xung quanh rốn, kéo theo từng cơn và  xuất hiện sau khi ăn no hoặc dùng nhiều đồ dầu mỡ. Kèm theo đó là hiện tượng ợ hơi, ợ chua sau ăn và gây rối loạn đại tiện, tiêu chảy hoặc táo bón.

đau bụng quanh rốn từng cơn do hội chứng ruột kích thích

Bệnh lý về dạ dày- tá tràng xảy ra thường là do chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học làm cho dạ dày- tá tràng co thắt thất thường gây nên các cơn đau.

Các bệnh lý về dạ dày- tá tràng gây ra các cơn đau ở vùng bụng quanh rốn  và thường xuất hiện về đêm khiến người bệnh mất ngủ, mệt mỏi, cơ thể dần suy nhược, xanh xao. Kèm theo đó là hiện tượng ợ hơi, ăn không tiêu, chướng hơi, bụng ậm ạch, khó chịu.

đau bụng quanh rốn từng cơn do bệnh lý về dạ dày

Các bệnh phụ khoa ở phụ nữ như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm vùng chậu…  Có thể gây ra các cơn đau bụng ở xung quanh rốn. Do đó, khi thấy cơ thể có những daus hiệu thất thường thì nên đi khám phụ khoa để kịp thời điều trị tránh gây ra biến chứng. 

đau bụng quanh rốn từng cơn do bệnh phụ khoa

Các biện pháp nhằm phòng ngừa đau bụng quanh rốn từng cơn.

Có chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, và đúng giờ giấc. Đồng thời xây dựng thực đơn với đầy đủ các chất dinh dưỡng và thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa.

Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn, cafein, 

Không ăn đồ ăn cay nóng, và chua

hạn chế ăn đồ cay nóng để giảm đau bụng quanh rốn từng cơn

Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, không thức khuya, luôn giữ tinh thần thoải mái, hạn chế lo âu, căng thẳng.

Tập thể dục và chơi các môn thể thao hàng ngày để nâng cao thể chất của cơ thể.

tập thể dục thường xuyên để giảm đau bụng quanh rốn từng cơn

Đặc biệt không tự tiện uống các loại thuốc giảm đau vì có thể gây ra các tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe.

Tóm lại khi cơ thể bạn xuất hiện những cơn đau bụng xung quanh vùng rốn theo từng cơn thì cần đến cơ sở y tế để làm kiểm tra xác định bệnh lý mắc phải để điều trị kịp thời. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ có ích đối với bạn đọc.

Tham khảo thêm về ghế massage để nâng cao cũng như bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình mỗi ngày. Tình trạng đau bụng quanh rốn từng cơn xuất hiện hầu hết chủ yếu do các nguyên nhân như mất ngủ, cơ thể thiếu sức sống do hoạt động quá độ, suy nghĩ quá nhiều. Ghế massage sẽ giúp bạn loại bỏ những điều đó ra khỏi cuộc sống dễ dàng, để biết thêm chi tiết vui lòng truy cập https://okasa.vn/.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Saturated fat là gì

Saturated fat hay còn được gọi là chất béo bão hòa có trong thực vật như bơ, dừa, lạc,.. và trong động vật. Saturated ...

Viêm dây thần kinh liên sườn

Viêm dây thần kinh liên sườn là một dạng của viêm dây thần kinh ngoại biên và không hề xa lạ đối với chúng ta nữa. Tuy ...

Nhức đầu liên tục nhiều ngày do đâu và ...

Hiện nay nhiều người gặp phải tình trạng nhức đầu liên tục nhiều ngày nhưng không phải ai cũng hiểu hết được về triệu ...

Đau nhức từ mông xuống bắp chân là dấu ...

Đau nhức từ mông xuống bắp chân là hiện tượng khá phổ biến hiện nay. Các cơn đau nhức có thể do chấn thương gây ra hoặc ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...