Nhức đầu liên tục nhiều ngày do đâu và cách điều trị

Hiện nay nhiều người gặp phải tình trạng nhức đầu liên tục nhiều ngày nhưng không phải ai cũng hiểu hết được về triệu chứng này. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về triệu chứng nhức đầu liên tục nhiều ngày. 

Nhức đầu liên tục nhiều ngày không phải do nguyên nhân bệnh lý gây ra

Nhức đầu liên tục nhiều ngày do nguyên nhân bệnh lý gây ra.

Những bệnh lý chính gây ra tình trạng nhức đầu liên tục nhiều ngày bao gồm:

Những bệnh nhân viêm xoang thường xuất hiện những cơn đau nhức và tê buốt vùng mũi rồi lan đến não gây ra triệu chứng đau nhức đầu và đau nửa đầu nhiều ngày liên tục.

nhức đầu liên tục nhiều ngày

Khi lượng máu không đủ để tuần hoàn lên não sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, nhức đầu liên tục. Nếu để tình trạng này kéo dài thì vấn đề nhức đầu ngày một nặng hơn làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của não. Vì vậy mà cần bổ sung sắt cho cơ thể để cải thiện tình trạng thiếu máu và để đủ lượng máu lên não.

Đau nửa đầu Migraine hay còn được gọi với tên gọi khác là đau đầu vận mạch hoặc rối loạn vận mạch não. Xuất hiện những cơn đau nửa đầu tái diễn từng cơn, khi bên phải lúc bên trái, mức độ từ vừa đến dữ dội, mạch da đầu căng giật, có xu hướng xảy ra vào buổi sáng. 

nhức đầu liên tục nhiều ngày là bệnh gì

Tăng nhãn áp do rối loạn điều tiết ở mắt và một số bệnh lý khác của nhãn cầu có thể gây đau đầu một bên dữ dội, kèm theo biểu hiện đỏ mắt và suy giảm thị lực.

Khi cơ thể xuất hiện cơn đau nhức đầu kéo dài liên tục nhiều ngày và kèm theo nôn mửa, thay đổi ý thức, mất thăng bằng, giảm thị lực và khả năng nói, tê bì vùng mặt hoặc toàn thân có thể gây ra đột quỵ một cách bất ngờ và để lại những di chứng nặng nề như liệt toàn thân, mất khả năng nói chuyện,...vì vậy  không nên chủ quan với những biểu hiện trên mà cần đi khám để nhận được những lời tư vấn của bác sĩ, không để cho bản thân rơi vào tình trạng nguy hiểm này.

Nếu cơ thể xuất hiện tình trạng đau nhức đầu liên tục trong nhiều ngày và kèm theo sốt, cứng vùng gáy, sợ ánh sáng và tiếng động thì cần đi khám ngay vì có thể màng não và não đã bị nhiễm trùng.

nhức đầu liên tục nhiều ngày do nhiễm trùng não

Khối u trong não cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau nhức đầu dai dẳng liên tục nhiều ngày và thường đau dữ dội vào sáng sớm và đêm. Hiện tượng này xảy ra có thể là do khối u trong não gây chèn ép các dây thần kinh của não gây ra đau nhức. 

nhức đầu liên tục nhiều ngày do u não

Khi vùng đầu bị va đập mạnh khiến cho sọ não bị tổn thương có thể dẫn đến tình trạng tụ máu đông trong não gây chèn ép các rễ thần kinh não gây ra các cơn đau nhức đầu liên tục nhiều ngày. Khi đó cần đi kiểm tra để xác định vị trí máu đông để tiến hành phẫu thuật để loại bỏ.

Ngoài các nguyên nhân bệnh lý chính trên thì đau đầu liên tục nhiều ngày còn có thể do một số bệnh mãn tính khác gây ra như: tăng huyết áp, đái tháo đường, đau xơ cơ,...

Một số cách làm giảm nhức đầu thường xuyên liên tục nhiều ngày

Với tình trạng đau nhức đầu liên tục nhiều ngày thì tùy vào từng nguyên nhân bệnh lý gây ra mà có những phương pháp điều trị khác nhau. 

Dưới đây là một số cách chung trong sinh hoạt hằng ngày có thể áp dụng để điều trị tình trạng đau nhức đầu liên tục nhiều ngày như: 

Cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể mỗi ngày

Mỗi ngày uống đủ từ 2-3 lít nước.

cách chữa nhức đầu liên tục nhiều ngày

Bổ sung các vitamin cần thiết cho cơ thể

Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá,...

Tập thể dục đều đặn

Nghỉ ngơi thư giãn, tránh căng thẳng mệt nhọc

Chườm đá và bấm huyệt thái dương

Châm cứu

Ngồi thiền

nhức đầu liên tục nhiều ngày có nguy hiểm không

Trên đây là những thông tin cần thiết về chứng nhức đầu liên tục nhiều ngày. Hy vọng bài viết đem lại những thông tin bổ ích cho bạn đọc.

Các biện pháp trên nếu sử dụng kèm với ghế massage - một thiết bị chăm sóc sức khỏe đang rất được ưa chuộng tại các nước phát triển thì hiệu quả sẽ được tăng cao rất nhiều. Để biết thêm chi tiết về thiết bị này vui lòng truy cập trang chủ của chúng tôi.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau nhức từ mông xuống bắp chân là dấu ...

Đau nhức từ mông xuống bắp chân là hiện tượng khá phổ biến hiện nay. Các cơn đau nhức có thể do chấn thương gây ra hoặc ...

Nhức chân từ đầu gối trở xuống là dấu ...

Nhức chân từ đầu gối trở xuống là hiện tượng khá phổ biến hiện nay. Vậy thì những cơn đau nhức này do đâu và làm gì để ...

Đau đầu gối nhưng không sưng là bệnh gì

Đau đầu gối là hiện tượng khá phổ biến hiện nay. Thế nhưng có nhiều người không biết nguyên nhân gây ra triệu chứng ...

Cách tập luyện phục hồi giãn dây chằng đầu ...

Khi đầu gối xuất hiện tình trạng đau nhức thì cần đi khám và chụp X quang để xác định rõ nguyên nhân gây bệnh. Vì viết ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...