Nhức chân từ đầu gối trở xuống là dấu hiệu của bệnh gì

Nhức chân từ đầu gối trở xuống là hiện tượng khá phổ biến hiện nay. Vậy thì những cơn đau nhức này do đâu và làm gì để có thể chấm dứt tình trạng này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải thích những thắc mắc đó.

nhức chân từ đầu gối trở xuống

Nhức chân từ đầu gối trở xuống là bệnh gì?

Nhức chân từ đầu gối trở xuống là hiện tượng đầu gối, bắp chân, bàn chân và các ngón chân bị đau gây cảm giác nhức nhối,dã rời, khó chịu cảm giác bước chân đi không thật. Và có thể đau nhức ở một bên chân bất kỳ, cũng có thể là ở cả hai bên chân, gây ảnh hưởng đến vận động sinh hoạt hằng ngày.

Nguyên nhân gây nhức chân từ đầu gối trở xuống.

Thoái hóa khớp gối xảy ra do tác động của trục chi dưới. Thường thì trục chi dưới ở mỗi người không sống nhau và gồm hai loại là gối vẹo trong và gối vẹo ngoài. Và những người thuộc gối vẹo trong hay bị thoái hóa khớp gối gây ra hiện tượng đau nhức chân từ đầu gối trở xuống. Vì khi đứng thẳng thì gối sẽ tách ra xa nhau tạo ra áp lực cho khoang trong. Còn người có gối vẹo ngoài thì hiện tượng đau nhức chân từ đầu gối xuống là do hai gối sáp lại gần nhau trong khi đó cổ chân lại tách ra xa, làm tăng sức đè nén lên khoang ngoài, dẫn đến hiện tượng thoái hóa khớp gối ngoài và gây nhức chân từ đầu gối trở xuống.

nhức chân từ đầu gối trở xuống do đâu

Là khi các tĩnh mạch màu xanh đậm hoặc tím ở chân xoắn lại vào nhau dẫn đến suy yếu chức năng tĩnh mạch ở chân, làm chức năng lưu thông và dẫn máu về tim không còn hiệu quả và gây ứ đọng máu ở phần thấp của chân rồi lan lên dần. Hiện tượng này thường gây ra các cơn đau nhức âm ỉ từ đầu gối trở xuống nhất là khi đứng. 

nhức chân từ đầu gối trở xuống là dấu hiệu của bệnh gì

Là hiện tượng rễ dây thần kinh cột sống bị chèn ép và đè nén, do các khớp xương mở rộng nằm ở giữa phía sau cột sống gây ra. Các cơn đau do hẹp cột sống gây ra thường có khuynh hướng phát triển và lan rộng theo chiều hướng từ thắt lưng hông đến đùi gây đau nhức và tê chân từ đầu gối trở xuống.

nhức chân từ đầu gối trở xuống là bệnh gì

Hiện tượng này có nhiều khả năng xảy ra đó là do người bệnh không hoạt động trong khoảng thời gian dài (có thể do ngồi trên máy bay hay đi xe quá lâu), do thừa cân nặng hoặc do người bệnh sử dụng một số loại thuốc nhất định gây ra tình trạng tụ máu đông. Mà các cục máu đông thường nằm sâu trong tĩnh mạch ở chân từ đầu gối trở xuống là nguyên nhân gây đau nhức chân từ đầu gối trở xuống.

Người bị tiểu đường thường xuất hiện những cơn đau tê từ đầu gối xuống bàn chân, có cảm giác đau nhức ở bàn chân như bị kim chích hoặc đau, ngứa râm ran.

Bệnh tiểu đường cũng có thể gây ra biến chứng là nguyên nhân gây ra bệnh mạch máu ngoại vi gây hẹp động mạch ở chân và làm giảm lưu lượng máu truyền đến bắp chân, dẫn đến hiện tượng đau nhức chân từ đầu gối trở xuống.

Hai đầu gối là nơi giữ vai trò quan trọng, gánh vác toàn bộ trọng lượng cơ thể. Do đó, đầu gối và các bộ phận từ đầu gối trở xuống thường chịu áp lực đè nén lớn của cơ thể. 

Vì vậy mà khi cân nặng vượt quá mức chịu tải của cơ thể gây ra sự đè ép lên khớp gối dẫn đến hiện tượng đau nhức gối từ đầu gối trở xuống. Nếu trọng lượng cơ thể ngày càng lớn sẽ làm cho các cơn đau nhức ngày càng nặng hơn. Vì vậy mà cần có chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý để giảm cân.

nhức chân từ đầu gối trở xuống do béo phì

Đến độ tuổi nhất định cơ thể con người dần thoái hóa tức là các chức năng của cơ thể dần suy giảm. Do đó, tuổi tác càng cao hệ thống xương khớp bắt đầu xuất hiện tình trạng loãng xương và dần dần trở nên lão hóa dẫn đến các khớp gối bị bào mòn và thoái hóa làm cho từ đầu gối trở xuống xuất hiện tình trạng tê mỏi và đau nhức. 

Các biện pháp điều trị nhức chân từ đầu gối trở xuống

Khi xuất hiện các cơn đau nhức thì có thể: 

Chườm đá lên vùng bị đau nhức khoảng 15- 20 phút rồi lặp lại vài lần sẽ làm giảm nhanh các cơn đau.

cách chữa nhức chân từ đầu gối trở xuống tại nhà

Băng bó: có thể  dùng băng để quấn quanh từ vùng đầu gối trở xuống để giảm đau nhức chân từ đầu gối trở xuống. Khi băng cần để ý để tránh cho không cắt đứt lưu thông máu và máu vẫn có thể di chuyển đến các cơ quan như bình thường.

Kê cao chân: giúp máu lưu thông tốt và giúp đầu gối thư giãn, giảm cảm giác đau nhức bằng cách dùng một chiếc gối mềm kê cao chân lên khoảng 10cm.

Tránh những hoạt động chạy nhảy và vận động mạnh để không làm cho chân đau thêm.

Trong trường hợp những biện pháp trên không giúp làm giảm sự đau nhức thì bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để khám chữa. Bác sĩ sau khi cho bạn tiến hành chụp X- quang, chụp cộng hưởng từ, xét nghiệm máu, nước tiểu để xác định nguyên nhân gây đau nhức để từ đó đưa ra những phác đồ điều trị bệnh một cách phù hợp và hiệu quả nhất đối với bệnh đó.

Qua bài viết này hi vọng bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về triệu chứng đau nhức từ đầu gối trở xuống. Đồng thời có thể tìm được biện pháp tốt nhất để thoát khỏi tình trạng này.

Để khắc phục tình trạng Nhức chân từ đầu gối trở xuống các bạn cũng có thể sử dụng thiết bị chăm sức khỏe ghế massage. Với 30 đến 45 phút mỗi ngày sử dụng là đã có tránh được các tình trạng về xương khớp, đau mỏi toàn thân rồi. Để biết thêm chi tiết và các công năng của ghế massage vui lòng truy cập trang chủ của chúng tôi.

 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau đầu gối nhưng không sưng là bệnh gì

Đau đầu gối là hiện tượng khá phổ biến hiện nay. Thế nhưng có nhiều người không biết nguyên nhân gây ra triệu chứng ...

Cách tập luyện phục hồi giãn dây chằng đầu ...

Khi đầu gối xuất hiện tình trạng đau nhức thì cần đi khám và chụp X quang để xác định rõ nguyên nhân gây bệnh. Vì viết ...

Triệu chứng đứt dây chằng đầu gối

Trong bài viết này chúng tôi xin nói về triệu chứng đứt dây chằng đầu gối để cho bạn đọc hiểu được rõ về triệu chứng ...

Cách chữa đau khớp gối ở người già

Đối với những người lớn tuổi thì đau khớp gối không phải là một triệu chứng xa lạ gì. Nhưng nhiều người lại không biết ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...