Đau nhức từ mông xuống bắp chân là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau nhức từ mông xuống bắp chân là hiện tượng khá phổ biến hiện nay. Các cơn đau nhức có thể do chấn thương gây ra hoặc cũng có thể là triệu chứng của một bệnh lý nào đó liên quan đến xương khớp. Trong bài viết này sẽ giúp chúng ta nhận thức rõ hơn về vấn đề đau nhức từ mông xuống bắp chân.

Đau nhức từ mông xuống bắp chân là gì?

Đau nhức từ mông xuống bắp chân là hiện tượng các cơn đau xuất hiện ở vùng mông bên phải hay bên trái hoặc ở cả hai bên lan xuống vùng bắp chân. Và nguyên nhân gây ra các cơn đau này có thể xuất phát từ nguyên nhân bên ngoài như chấn thương và cũng có thể do bệnh lý nào đó gây nên.

Các nguyên nhân gây đau nhức từ mông xuống bắp chân.

Những chấn thương trong quá trình lao động, sinh hoạt hàng ngày có thể gây ra những chấn thương làm ảnh hưởng đến lưng, chân như căng cơ, giãn dây chằng đầu gối, giãn dây chằng vùng háng làm xuất hiện những cơn đau nhức. Trong đó có những cơn đau từ mông xuống bắp chân.

đau nhức từ mông xuống bắp chân do chấn thương

Do cột sống bị chấn thương hoặc chịu lực nén quá lớn dẫn đến nhân nhầy thoát ra khỏi đĩa đệm, tràn ra bên ngoài gây nên hiện tượng chèn ép rễ dây thần kinh xung quanh. Nếu xảy ra ở cột sống thắt lưng sẽ gây đau vùng thắt lưng, mông rồi  lan xuống bắp chân. Bệnh để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như bại liệt, không kiểm soát được đại tiểu tiện của bản thân.

Do dây thần kinh tủy sống bị chèn ép bởi dây chằng bao quanh khớp tạo ra một áp lực lớn lên xương cột sống, dẫn đến những cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội, nhức nhối từ mông xuống chân, chạy dọc theo chiều của dây thần kinh hông. Khi đứng dậy đi lại hoặc nằm nghỉ thì cơn đau sẽ giảm.

Đến một độ tuổi nhất định, cơ thể sẽ xảy ra quá trình lão hóa dẫn đến các chức năng của các bộ phận của cơ thể dần dần suy giảm. Trong đó có thoái hóa cột sống. Ngoài việc do tuổi tác thì thoái hóa cột sống có thể xảy ra sớm hơn với nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra.

Thoái hóa cột sống gây ra những cơn đau nhức âm ỉ từ mông xuống bắp chân, gây sưng tấy, nghe có tiếng lụp cụp khi co duỗi khớp chân,...

đau nhức từ mông xuống bắp chân do thoái hóa cột sống

Là tình trạng xương chậu bị viêm nhiễm, khiến rễ thần kinh nằm tại vị trí này sẽ bị chèn ép gây ra các cơn đau nhức từ mông xuống bắp chân, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng thoái hóa, xơ cứng khớp. Khi bệnh nghiêm trọng hơn sẽ gây đau nhức tại vùng thắt lưng hoặc xương cùng cột sống.

Đau từ mông xuống bắp chân có nguy hiểm không?

Về cơ bản thì triệu chứng đau từ mông xuống bắp chân không gây nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng khi là triệu chứng gây ra bệnh thì nó lại gây hại đến sức khỏe người bệnh tùy theo bệnh gây lên và có thể gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng vận động của cơ thể như bại liệt, giảm khả năng vận động...

Các biện pháp điều trị đau nhức từ mông xuống bắp chân

Đau từ mông xuống bắp chân do chấn thương thì cần tránh vận động mạnh đến vùng thắt lưng hông, đùi, bắp chân xung quanh vị trí đang bị đau và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

đau nhức từ mông xuống bắp chân do đau thần kinh tọa

Đối với trường hợp đau do bệnh lý gây ra thì cần:

Tập luyện một số bài tập thể dục, thể thao phù hợp với bệnh lý mắc phải để cải thiện tình trạng bệnh.

Có chế độ ăn uống thích hợp và đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như các loại vitamin, chất xơ, canxi…

Không mang vác đồ đạc nặng

Không ngồi lâu một tư thế, thỉnh thoảng cần đứng lên đi lại nhẹ nhàng để tránh tình trạng tê mỏi cơ chân, thắt lưng.

Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, nước có ga để hạn chế tình trạng loãng xương.

Giữ tinh thần thoải mái, tránh lo âu và làm việc trong môi trường căng thẳng.

Mong rằng qua bài viết này người đọc sẽ hiểu rõ hơn về những nguyên nhân gây ra đau nhức từ mông xuống bắp chân. Đồng thời sắp xếp thời gian đi thăm khám để có được những tư vấn và biện pháp điều trị thích hợp từ bác sĩ.

Ngoài ra, việc điều trị tại nhà các bạn có thể sử dụng ghế massage, đây là một bước tiến trong ngành chăm sóc sức khỏe tại nhà hiện nay trên thế giới. Để biết hết các công năng của ghế massage mang lại vui lòng truy cập trang chủ của chúng tôi. 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Nhức chân từ đầu gối trở xuống là dấu ...

Nhức chân từ đầu gối trở xuống là hiện tượng khá phổ biến hiện nay. Vậy thì những cơn đau nhức này do đâu và làm gì để ...

Đau đầu gối nhưng không sưng là bệnh gì

Đau đầu gối là hiện tượng khá phổ biến hiện nay. Thế nhưng có nhiều người không biết nguyên nhân gây ra triệu chứng ...

Cách tập luyện phục hồi giãn dây chằng đầu ...

Khi đầu gối xuất hiện tình trạng đau nhức thì cần đi khám và chụp X quang để xác định rõ nguyên nhân gây bệnh. Vì viết ...

Triệu chứng đứt dây chằng đầu gối

Trong bài viết này chúng tôi xin nói về triệu chứng đứt dây chằng đầu gối để cho bạn đọc hiểu được rõ về triệu chứng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...