Hiện tượng đau cơ mông là bệnh gì và cách điều trị

Đau cơ mông là hiện tượng khá phổ biến gặp ở nhiều người chủ yếu ở những người ngồi văn phòng nhiều. Việc bị đau cơ mông có thể là do các tác động cơ học. Nhưng đồng thời nó cũng là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý khác.

Hiện tượng đau cơ mông là dấu hiệu của bệnh gì?

Hiện tượng đau cơ mông có thể xảy ra ở một bên mông hoặc là cả hai bên mông.

Nếu chỉ đau nhức cơ mông 1-2 lần rồi không bị nữa thì không có gì đáng lo ngại. Vì có thể đó là do hoạt động quá sức hay leo núi mới xảy ra tình trạng cơ mông bị đau. Nhưng nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên thì có thể bạn đang phải đối mặt với một số bệnh sau:

Cơn đau điển hình của bệnh thần kinh tọa chính là những cơn đau cơ xuất hiện ở mông trái hay mông phải và có khi là cả hai bên kéo theo các vị trí có dây thần kinh tọa đi qua. Đau cơ mông do thần kinh tọa thường đau ở cơ mông rồi lan xuống phía sau đùi và bàn chân gây cảm giác nhức buốt và đau âm ỉ khiến cho người bệnh cảm thấy nhức nhối, khó chịu.

hiện tượng đau cơ mông

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng các rễ thần kinh xung quanh bị chèn ép nặng do đĩa đệm bị lệch hoặc chồi ra khỏi vị trí của hai đốt sống. Gây ra các cơn đau nhức cơ mông và vùng lưng. Nếu không điều trị sớm có thể gây ra những biến chứng dẫn đến mất khả năng vận động của cơ thể.

Hiện tượng đau cơ mông do bệnh thoát vị đĩa đệm

Viêm bao hoạt dịch là hiện tượng những bao chứa dịch xung quanh khớp và đệm cho xương bị viêm sưng do vi khuẩn và virus gây ra. Những vùng hay bị ảnh hưởng nhất của viêm bao hoạt dịch chính là những bộ phận có chứa bao hoạt dịch như khớp xương chậu ( vùng mông), vai, khớp, háng, khuỷu tay và khớp thường bị ảnh hưởng nhất. Do đó khi viêm bao hoạt dịch ở này dễ gây ra các cơn đau cơ mông. Đặc biệt khi ngồi hay nằm thì sẽ càng đau hơn kèm theo đó là hiện tượng sưng phù và đỏ da. Và các cơn đau cơ mông có thể lan xuống phía sau đùi.

Hiện tượng đau cơ mông do bệnh viêm bao hoạt dịch

U nang lông đa phần xuất hiện do lông mọc ngược vào trong da. Đồng thời một khối u nang lông còn có thể chứa da chết hoặc vụn lông tóc và mủ và có xu hướng phát sinh ở khu vực xương đuôi gần mông, do đó dễ dàng hình thành hiện tượng đau cơ mông kèm theo đó là mưng mủ, màu da chuyển đỏ và gây mùi khó chịu. Bệnh này thường phổ biến ở nam giới đặc biệt là người thường xuyên ngồi. 

Hiện tượng đau cơ mông do U nang lông

Khớp cùng – chậu kết nối giữa xương cùng và xương chậu. Rối loạn chức năng xương khớp cùng- chậu xảy ra khi khớp này bị viêm có thể gây đau ở phần thấp của lưng và cơn đau có thể lan xuống mông và chân. Những vận động như chạy bộ, leo núi thậm chí chỉ là đi bộ cũng gây đau nhiều hơn

Những vết bầm tím ở vùng mông có thể xảy ra khi bị ngã, trượt chân, trượt patin, đá bóng, đánh cầu lông,...Sắc tố xanh đen của vết bầm gây ra do sự phá hủy các mạch máu dưới da gây máu thoát ra ngoài gây nên đau nhức cơ mông.

Căng cơ xảy ra khi cơ mông bị giãn ở một trong các cơ mông sau: cơ mông bé, cơ mông nhỡ và cơ mông lớn gây ra đau nhức cơ ở vùng mông. Vấn đề này thường xảy ra khi tập thể thao quá mức, không khởi động trước khi tập và chơi thể thao...

Các điều trị hiện tương đau cơ mông 

Một số biện pháp làm giảm nhanh đau cơ mông như:

Chườm lạnh hoặc chườm nóng: giúp làm giảm sưng phù và giảm đau. Lấy túi chườm lạnh hoặc chườm nóng chườm lên vùng bị sưng đau tầm 15' mỗi lần chườm

Tập co giãn cơ chân, hông và mông

Không vận động hoặc thực hiện các động tác gây ảnh hưởng tới vùng mông

Tiến hành tập vật lý trị liệu

cách điều trị hiện tượng đau cơ mông

Nghỉ ngơi để có thời gian lành lặn sau chấn thương

Dùng thuốc giảm đau( không nên lạm dụng thuốc)

Khi áp dụng các biện pháp trên mà không thấy đỡ thì cần đi kiểm tra ở các cơ sở y tế để có biện pháp điều trị kịp thời.

Thông qua bài viết này hy vọng các bạn sẽ có được những thông tin hữu ích về hiện tượng đau nhức cơ mông.

Các biện pháp trên không đủ hãy sử dụng ghế massage, rất hữu hiệu để loại bỏ hiện tượng đau cơ mông ra khỏi cuộc sống của bạn. Để biết ghế massage có công dụng như thế nào và giá cả ra sao vui lòng truy cập trang chủ https://okasa.vn/ của chúng tôi.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau đầu 2 bên thái dương

Đau đầu hai bên thái dương có nhiều người gặp phải. Nhưng nhiều người không biết tại sao mà mình bị đau. Bài viết dưới ...

Những điều cần biết về rối loạn thần ...

Xã hội hiện nay có nhiều người mắc phải bệnh rối loạn thần kinh thực vật nhưng mọi người lại cảm thấy xa lạ với tên gọi ...

Tác dụng của cây cỏ xước trong y học là ...

Cây cỏ xước là một cây thuốc nam và hay được sử dụng để chữa bệnh trong các bài thuốc nam. Vậy các tác dụng mà cây cỏ ...

Đau bụng quanh rốn từng cơn

Đau bụng quanh rốn theo từng cơn là triệu chứng khá phổ biến hiện nay. Nhưng không phải ai cũng hiểu về triệu chứng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...