Công dụng của tinh dầu bơ đối với làn da

Dầu bơ thường được biết tới với công dụng trong nấu ăn. Tuy nhiên, loại tinh dầu này còn có nhiều lợi ích đối với da. Với thành phần chứa nhiều dưỡng chất như axit béo omega-3 và vitamin A, D và E nên tinh dầu bơ là thành phần chính trong nhiều loại kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

Những công dụng tuyệt vời của tinh dầu bơ đối với làn da

- Giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da: Dưỡng chất dồi dào trong tinh dầu bơ như vitamin E, kali, lecithin cùng nhiều chất dinh dưỡng khác có công dụng nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da. 

- Cải thiện tình trạng khô da vảy nến và chàm: Dầu bơ còn chứa các chất chống oxy hóa và vitamin rất có ích giúp chữa lành da khô, da bị kích ứng và bong tróc do bị chàm và bệnh vẩy nến. 

- Ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá: Một cách để cung cấp nước cho da, đồng thời giảm tình trạng da dầu và tiết bã nhờn đó là thoa tinh dầu bơ lên mặt và để trong thời gian ngắn khoảng mấy phút. Đây cũng là cách có thể giảm nguy cơ bị mụn trứng cá. Ngoài ra, dầu bơ còn có tác dụng chống viêm, từ đó giảm tình trạng đỏ và viêm khi bị mụn trứng cá.

Công dụng của tinh dầu bơ đối với làn da

- Khả năng phục hồi và chữa lành vết thương: Dưỡng chất trong tinh dầu bơ có khả năng giúp vết thương mau lành hơn. Các axit béo thiết yếu và axit oleic trong dầu bơ sẽ thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, tạo ra mô liên kết mới và giảm viêm. 

- Điều trị khi làn da bị cháy nắng: Các triệu chứng của da bị cháy nắng sẽ được cải thiện nhờ các chất chống oxy hóa có trong dầu bơ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vitamin E, beta carotene, vitamin D, protein, lecithin và các axit béo thiết yếu của tinh dầu bơ sẽ hỗ trợ chữa lành và làm dịu da, bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím có hại.

- Ngăn ngừa và cải thiện các dấu hiệu lão hóa da: Kết quả một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ chất béo có lợi cho sức khỏe, nhất là chất béo có nhiều trong quả bơ sẽ giúp da giữ được độ đàn hồi.

- Tăng cường sự chắc khỏe cho móng tay: Sử dụng dầu tự nhiên, trong đó có tinh dầu bơ để giữ cho móng tay và da tay mềm mại, hạn chế tình trạng gãy móng.

- Cải thiện sức khỏe da đầu: Thoa tinh dầu bơ lên da đầu có thể giúp giảm gàu và cải thiện các vấn đề khác như da đầu khô, bong tróc.

Công dụng của tinh dầu bơ đối với làn da

- Một số lợi ích khác của tinh dầu bơ đối với sức khỏe: Tinh dầu bơ có khả năng ngăn ngừa một số vấn đề về sức khỏe như bệnh tiểu đường và cholesterol cao. Giúp làm giảm tình trạng oxy hóa, đây là một yếu tố gây tổn thương thận ở người bị bệnh tiểu đường tuype 2. Axit oleic còn có khả năng làm giảm nguy cơ phát triển một số bệnh ung thư. Hỗ trợ điều trị nhằm ngăn ngừa một số bệnh tự miễn, tăng tốc độ tái tạo tế bào, ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm viêm trong cơ thể.

Sử dụng tinh dầu bơ đúng cách

- Làm kem dưỡng ẩm da mặt: Để có thể sử dụng bơ làm kem dưỡng da mặt, chỉ cần lấy bơ tươi đắp lên mặt, sau đó massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Ngoài ra, sử dụng tinh dầu bơ đóng chai để dưỡng ẩm da mặt vào ban đêm. Thoa tinh dầu bơ lên da và thực hiện massage  để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

- Sử dụng để tắm: Cho một chút tinh dầu bơ vào bồn nước tắm và ngâm mình trong đó, cách này sẽ giúp làm mềm, đồng thời giảm tình trạng khô da. Ngoài ra, có thể kết hợp tinh dầu bơ với sữa tắm mình yêu thích cũng sẽ đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái.

- Kem dưỡng ẩm cho cơ thể: Với cách kết hợp tinh dầu bơ cùng các loại tinh dầu khác và sử dụng hỗn hợp để massage trên da sau khi tắmsẽ có hiệu quả giúp cho làn da mềm mại.

Công dụng của tinh dầu bơ đối với làn da

- Chăm sóc da đầu: Sử dụng dầu bơ như mặt nạ ủ tóc sẽ rất tốt cho những trường hợp có da đầu khô.Để thực hiện cách này, đầu tiên chúng ta cần làm nóng dầu bằng cách đổ 2 thìa cà phê dầu vào một lọ thủy tinh nhỏ rồi đặt lọ vào nồi nước đun sôi. Lưu ý kiểm tra nhiệt độ của dầu, tránh để bị quá nóng. Khi thấy dầu ấm, lấy ra và thoa lên da đầu, có thể để như thế qua đêm rồi gội đầu vào sáng hôm sau. Đây là phương pháp đem lại tác dụng trị gàu, giảm bong tróc và khô da đầu.

- Cải thiện da khô và bong tróc: Thêm một cách chữa lành và làm mềm da khô đó là có thể kết hợp trộn tinh dầu bơ và tinh dầu ô liu theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, thoa hỗn hợp lên da khoảng từ 1 – 2 lần/ngày sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

=> Lưu ý khi sử dụng tinh dầu bơ: Tinh dầu bơ hầu như không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, cũng có trường hợp hiếm gặp có thể bị dị ứng với bơ và dầu bơ cô đặc và gây ra kích ứng da. Cách tốt nhất để tránh tác dụng không mong muốn đó là, hãy thoa một chút dầu bơ lên vùng da nhỏ trên cánh tay để kiểm tra. Nếu trong 24 giờ không xảy ra kích ứng thì có thể sử dụng an toàn trên vùng da rộng.

Bài viết liên quan

Công dụng giảm đau lưng của tinh dầu

Tinh dầu có đặc tính chống viêm và chống co thắt, nó rất có ích trong việc giảm tình trạng đau lưng. Sử dụng tinh dầu ...

Tinh dầu tự nhiên có thể hỗ trợ điều trị ...

Bệnh tiểu đường xuất hiện khá phổ biến và nó gây ảnh hưởng không nhỏ tới cơ thể. Nếu không được điều trị kịp thời, tiểu ...

Công dụng của tinh dầu đối với huyết áp

Từ ngàn năm trước, tinh dầu đã được biết đến với nhiều công dụng, đặc biệt là khả năng chăm sóc sức khỏe con người. ...

Tinh dầu thiên nhiên có thể trị chứng ngủ ...

Ngáy ngủ là tình trạng xảy ra khá phổ biến trong đời sống hàng ngày. Đây có thể trở thành vấn đề nghiêm trọng gây ảnh ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...