Công dụng của tinh dầu đối với huyết áp

Từ ngàn năm trước, tinh dầu đã được biết đến với nhiều công dụng, đặc biệt là khả năng chăm sóc sức khỏe con người. Ngày nay, tình dầu đã được sử dụng phổ biến và trở thành phương pháp trị liệu tự nhiên, lành tính và hiệu quả, trong đó có công dụng cải thiện tình trạng cao huyết áp.

Tìm hiểu mối liên hệ giữa tinh dầu và huyết áp

Cao huyết áp là bệnh lý xảy ra khá phổ biến, nhất là ở người trưởng thành. Theo số liệu thống kê cứ trung bình 3 người sẽ có 1 người bị cao huyết áp. Đây là căn bệnh nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến suy tim, thậm chí là đột quỵ.

Theo kết quả một số nghiên cứu, việc sử dụng tinh dầu có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp trong thời gian dài. Để đạt hiệu quả tốt nhất, có thể sử dụng hỗn hợp tinh dầu oải hương, tinh dầu ylang ylang, tinh dầu kinh giới và tinh dầu hoa cam.

Ngoài ra, có thể sử dụng các loại tinh dầu đơn lẻ. Tuy nhiên, để có được kết quả hữu hiệu nhất, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Công dụng của tinh dầu đối với huyết áp

Tinh dầu có khả năng làm giảm huyết áp

Cùng tham khảo một số loại tinh dầu thơm phổ biến nhất được chuyên gia sức khỏe khuyến nghị sử dụng để điều trị cao huyết áp.

- Tinh dầu cam Bergamot: Loại tinh dầu này có khả năng giúp giảm tốc độ của nhịp tim cũng như hạ huyết áp.

- Tinh dầu gỗ tuyết tùng; Công dụng của tinh dầu gỗ tuyết tùng là thúc đẩy các cơ quan thư giãn và tạm thời làm giảm nhịp tim.

- Tinh dầu sả: Tinh dầu sả có tác dụng giảm căng thẳng và mệt mỏi thần kinh, từ đó nó giúp ích cho việc hạ chỉ số huyết áp.

- Tinh dầu xô thơm: Tác dụng rõ rệt của tinh dầu xô thơm là giảm căng thẳng thần kinh và cải thiện tình trạng lo lắng quá mức, từ đó có thể hạ huyết áp dễ dàng.

- Tinh dầu trầm hương: Tinh dầu trầm hương có thể giúp điều hòa nhịp tim vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, loại tinh dầu này còn có tác dụng giảm mức độ căng thẳng.

- Tinh dầu hoa nhài: Tinh dầu hoa nhài có công dụng lớn nhất là làm dịu bớt căng thẳng ở hệ thần kinh.

Công dụng của tinh dầu đối với huyết áp

- Tinh dầu chi cúc bất tử: Tinh dầu Helichrysum có đặc tính hạ huyết áp nhờ cơ chế hoạt động như một chất tự nhiên giúp cơ thể thả lỏng và thư giãn.

- Tinh dầu hoa oải hương: Với đặc tính dịu nhẹ, tinh dầu oải hương có khả năng giảm tốc độ tim đập và hạn chế tình trạng lo lắng quá mức.

- Tinh dầu chanh tây; Tác dụng của tinh dầu chanh tây là hỗ trợ giảm căng thẳng, trầm cảm, từ đó giúp giảm huyết áp một cách tự nhiên và an toàn.

- Tinh dầu bạc hà chanh hay còn gọi là tía tô đất: Đây là loại tinh dầu có cơ chế hoạt động chống lại tình trạng tim đập nhanh, nhịp tim nhanh hoặc suy tim. Vì vậy, nó có khả năng giúp hạ huyết áp.

- Tinh dầu chanh: Đặc tính lớn nhất mà tinh dầu chanh mang lại đó là giúp cơ thể giảm căng thẳng.

- Tinh dầu hoa cam: Tinh dầu hoa cam đã được chứng minh có khả năng hỗ trợ cải thiện tình trạng huyết áp cao.

- Tinh dầu hoa hồng: Với đặc tính làm dịu và chống viêm hiệu quả, tinh dầu hoa hồng giúp cơ thể hoàn toàn thư giãn, tăng lưu thông máu và hạ huyết áp.

Công dụng của tinh dầu đối với huyết áp

- Tinh dầu xô thơm: Tinh dầu xô thơm có khả năng tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, từ đó thúc đẩy giảm cân. Khi cân nặng được cải thiện sẽ có tác dụng tích cực đến các chỉ số huyết áp.

- Tinh dầu kinh giới ngọt: Đây là loại tinh dầu có thể giúp làm giãn mạch máu và hạ huyết áp.

- Tinh dầu nữ lan: Tinh dầu nữ lan được chứng minh có tác dụng mạnh làm dịu hệ thần kinh, từ đó giúp hạ huyết áp; Hạ nhịp tim; Cải thiện các triệu chứng mất ngủ; Giảm tăng động; Giảm căng thẳng thần kinh.

- Tinh dầu cúc vạn diệp: Tinh dầu cúc vạn diệp hay còn gọi là Yarrow. Đây là một trong những loại tinh dầu được lựa chọn hàng đầu để cải thiện quá trình lưu thông máu.

- Tinh dầu hoàng lan: Tinh dầu hoàng lan giúp giảm hàm lượng hormone cortisol, đây là loại hormone do tuyến thượng thận tiết ra và nó là nguy cơ gây tăng huyết áp.

Cách sử dụng tinh dầu trị cao huyết áp

Có thể sử dụng tinh dầu nguyên chất hoặc kết hợp nhiều loại tinh dầu khác nhau. Dưới đây là một số công thức có thể áp dụng khi sử dụng tinh dầu nhằm điều trị chứng tăng huyết áp.

Công dụng của tinh dầu đối với huyết áp

Công thức lotion

Thành phần cần chuẩn bị:

- Tinh dầu oải hương: 5 giọt 

- Tinh dầu xô thơm Clary Sage: 5 giọt

- Tinh dầu trầm hương: 5 giọt

- Dầu dừa: 60ml

Cách sử dụng: Trộn kỹ các thành phần với nhau, sau đó sử dụng một lượng nhỏ vừa đủ để thoa lên thái dương và vùng dưới mũi.

Công thức xông hơi

Thành phần:

- Tinh dầu Bergamot: 3 giọt

- Tinh dầu oải hương: 3 giọt

- Tinh dầu Ylang ylang: 3 giọt

Hướng dẫn cách sử dụng: Trộn đều các thành phần với nhau và cho vào máy xông hơi. Sau đó, thực hiện xông mặt khoảng từ 15 – 30 phút.

Công thức dầu massage

Thành phần: 

- Tinh dầu oải hương: 10 giọt

- Tinh dầu Ylang ylang: 7 giọt

- Tinh dầu kinh giới ngọt: 5 giọt

- Tinh dầu hoa cam: 1 giọt

- Dầu hạnh nhân: 60ml

- Cách dùng: Trộn đều các thành phần với nhau và sử dụng hỗn hợp như một loại dầu massage hoặc có thể cho vào bồn nước ấm để tắm.

Bài viết liên quan

Tinh dầu thiên nhiên có thể trị chứng ngủ ...

Ngáy ngủ là tình trạng xảy ra khá phổ biến trong đời sống hàng ngày. Đây có thể trở thành vấn đề nghiêm trọng gây ảnh ...

Sử dụng tinh dầu tràm trà trị sẹo lồi tại nhà

Tinh dầu tràm trà đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da. Đặc biệt, những trường hợp bị sẹo lồi, hãy kiên nhẫn áp dụng ...

Tinh dầu đem lại sự thư giãn và giúp ngủ ngon

Sử dụng tinh dầu trong phòng ngủ không chỉ giúp đem lại cảm giác thư giãn mà còn có khả năng hỗ trợ cải thiện chứng ...

Tham khảo những loại tinh dầu trị mụn hiệu ...

Sử dụng tinh dầu trị mụn là phương pháp khá an toàn và hiệu quả bởi sự lành tính và thân thiện với sức khỏe con người. ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...