Sử dụng tinh dầu tràm trà trị sẹo lồi tại nhà

Tinh dầu tràm trà đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da. Đặc biệt, những trường hợp bị sẹo lồi, hãy kiên nhẫn áp dụng một số phương pháp sử dụng tinh dầu tràm trà trị sẹo lồi sẽ giúp cải thiện tình trạng và cho kết quả bất ngờ.

Sử dụng tinh dầu tràm trà trị sẹo lồi

- Thế nào là sẹo lồi? Sẹo lồi là những vết sẹo phát triển vượt ra khỏi ranh giới vết thương ban đầu và nó thường nổi cao lên trên bề mặt da. Những vết sẹo này có màu hồng, đỏ hoặc màu tím và nhẵn trơn trên bề mặt. Khi chạm vào vết sẹo lồi thường gây cảm giác ngứa, châm chích và hơi đau.

- Những công dụng của tinh dầu tràm trà: Tinh dầu tràm trà được chiết xuất từ lá cây tràm trà. Đây là loại cây có nguồn gốc từ Úc. Đặc tính sát trùng, kháng viêm và kháng khuẩn mạnh của dầu tràm trà được chứng minh rất hiệu quả khi sử dụng điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá, mụn mủ, mụn đầu trắng, thâm mụn và sẹo lồi. 

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như việc điệu trị đạt hiệu quả, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi bắt đầu sử dụng, nhất là những người có làn da dễ bị dị ứng.

Sử dụng tinh dầu tràm trà trị sẹo lồi tại nhà

- Tinh dầu tràm trà có thể hỗ trợ trị một số bệnh:  Điều trị da bị mụn trứng cá; Trị bệnh nhiễm nấm móng; Hỗ trợ điều trị nhiễm khuẩn âm đạo, tái phát herpes; Trị các chứng nhiễm trùng miệng, mũi, đau họng; Trị nhiễm trùng tai như viêm tai giữa và viêm tai ngoài; Trị các chứng ho, phổi tắc nghẽn mạn tính và viêm phổi.

Cách sử dụng tinh dầu tràm trà trị sẹo lồi 

Aspirin kết hợp với tinh dầu tràm trà

Công dụng: Aspirin là thuốc kháng viêm không steroid, nó thường được sử dụng trong điều trị mụn và làm mờ sẹo.

Chuẩn bị:

- 4 viên aspirin.

- Nửa muỗng hoạc 1 muỗng cà phê nước cất.

- 2 – 3 giọt tinh dầu tràm trà.

Cách thực hiện: Bỏ thuốc aspirin dạng viên vào trong một chiếc chén sạch rồi nghền nát, cho thêm vài giọt nước cất vào và trộn đều cho tới khi thu được một hỗn hợp nhão mịn.

Thoa hỗn hợp thuốc lên sẹo lồi và để khô tự nhiên trong khoảng 15-30 phút, rồi dùng nước mát rửa sạch hỗn hợp thuốc. Bước tiếp theo, thoa 2 – 3 giọt tinh dầu tràm trà trực tiếp lên vết sẹo lồi và massage nhẹ nhàng. Thực hiện đều đặn theo cách này mỗi ngày một lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng tinh dầu tràm trà trị sẹo lồi tại nhà

Kết hợp tinh dầu tràm trà với tinh dầu hoa oải hương

Công dụng của hỗn hợp: Tinh dầu tràm trà với đặc tính khử trùng, kháng viêm, giảm sưng giúp trị sẹo lồi. Tinh dầu hoa oải hương có công dụng trẻ hóa da, trị vết thâm, giảm kích thước mô sẹo, đồng thời ức chế sự phát triển của chúng.

- Chuẩn bị: 

- 2 - 3 giọt tinh dầu tràm trà

- 2 - 3 giọt tinh dầu hoa oải hương

Cách thực hiện: Pha hỗn hợp tinh dầu hoa oải hương và tinh dầu tràm trà rồi trộn đều. Thoa hỗn hợp lên vết sẹo lồi, sau đó massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 – 5 phút để da hấp thụ tốt hơn. Sử dụng mỗi ngày cho tới khi vết sẹo lồi được cải thiện.

Hỗn hợp muối biển, gel nha đam và tinh dầu tràm trà

Công dụng: Công dụng của muối biển giúp sát trùng vết thương, tẩy tế bào chết, trị mụn, trị sẹo. Gel nha đam kết hợp với tinh dầu tràm đem lại tác dụng làm mềm mô sẹo, giảm đau, giảm sưng vết sẹo lồi.

Chuẩn bị:

- Muối biển: 1 muỗng cà phê 

- Nước cất: 2 muỗng canh 

- Tinh dầu tràm trà:3 – 5 giọt 

- Gel nha đam:1/2 muỗng cà phê 

- Bông y tế

Sử dụng tinh dầu tràm trà trị sẹo lồi tại nhà

Cách thực hiện: Cho muối biển vào nước đã đun nóng và khuấy tan. Nhúng bông y tế vào dung dịch nước muối, đắp lên vết sẹo lồi và giữ nguyên trong khoảng 5 phút. Sau đó, gỡ bông y tế ra và thấm khô, thoa tinh dầu tràm trà lên. Để khoảng 5 phút cho tinh dầu khô đi và thoa tiếp gel lô hội lên vết sẹo lồi rồi để khô. Có thể thực hiện cách này mỗi ngày cho tới khi lành vết sẹo.

Kết hợp vitamin E và tinh dầu tràm trà

Công dụng: Vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm, phục hồi các tổn thương trên da, trị vết rạn da và sẹo lồi. 

Hỗn hợp vitamin E và tinh dầu tràm trà không chỉ làm mềm mô sẹo mà còn giúp giảm kích thước sẹo, làm mờ màu sẹo để da đều màu hơn.

Chuẩn bị:

- Tinh dầu tràm trà: 1/2 muỗng cà phê 

- Dầu vitamin E:1/2 muỗng 

Cách thực hiện: Trộn đều vitamin E và tinh dầu tràm trà, thoa hỗn hợp lên vết sẹo và massage nhẹ nhàng, rồi giữ nguyên để hỗn hợp ngấm vào da. Phương pháp này cũng có thể sử dụng mỗi ngày để cải thiện vết sẹo lồi.

Những tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng tinh dầu tràm trà

- Tinh dầu tràm trà có thể gây kích ứng và sưng da.

- Có thể làm khô da, ngứa, châm chích, nóng và đỏ ở những làn da bị mụn trứng cá.

- Sử dụng ở bé trai có thể sẽ gây phát triển vú không bình thường.

- Tác dụng không mong muốn khi sử dụng tinh dầu tràm trà đó là gây lú lẫn, đi không vững, mất thăng bằng, phát ban và hôn mê.

Bài viết liên quan

Tinh dầu đem lại sự thư giãn và giúp ngủ ngon

Sử dụng tinh dầu trong phòng ngủ không chỉ giúp đem lại cảm giác thư giãn mà còn có khả năng hỗ trợ cải thiện chứng ...

Tham khảo những loại tinh dầu trị mụn hiệu ...

Sử dụng tinh dầu trị mụn là phương pháp khá an toàn và hiệu quả bởi sự lành tính và thân thiện với sức khỏe con người. ...

Những loại tinh dầu đem lại vẻ đẹp óng ả cho ...

Khi nói tới tinh dầu, không chỉ có công dụng để dưỡng da hoặc sử dụng trong liệu pháp mùi hương mà nó còn có thể nuôi ...

Làm tinh dầu hoa hồng theo cách đơn giản

Tinh dầu hoa hồng mang một mùi hương dễ chịu, đặc biệt là đặc tính dưỡng ẩm, làm đẹp da được nhiều người yêu thích, lựa ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...