Những loại tinh dầu đem lại vẻ đẹp óng ả cho mái tóc

Khi nói tới tinh dầu, không chỉ có công dụng để dưỡng da hoặc sử dụng trong liệu pháp mùi hương mà nó còn có thể nuôi dưỡng mái tóc luôn khỏe, mượt mà và óng ả. Hãy cùng tìm hiểu những loại tinh dầu là trợ thủ đắc lực, mang lại vẻ đẹp mềm mại cho mái tóc nhé.

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương có khả năng thúc đẩy sự phát triển của tế bào, từ đó kích thích quá trình mọc tóc. Ngoài ra, tinh dầu này còn có tính kháng khuẩn mạnh, vì thế nó có tác dụng cải thiện sức khỏe da đầu và đem lại cảm giác thư giãn.

Các sử dụng: Có thể trộn vài giọt dầu oải hương với 3 thìa dầu nền như dầu ô liu hoặc dầu dừa, sau đó thoa trực tiếp hỗn hợp lên da đầu. Massage da đầu nhẹ nhàng trong khoảng vài phút rồi gội sạch đầu như bình thường.

Mỗi tuần nên áp dụng 2 lần sẽ thấy mái tóc được cải thiện rõ rệt.

Những loại tinh dầu đem lại vẻ đẹp óng ả cho mái tóc

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà sẽ đem lại cảm giác mát lạnh, đồng thời tăng cường sự lưu thông đến khu vực mà tinh dầu được áp dụng. Vì thế, nó có thể giúp thúc đẩy quá trình tóc phát triển.

Cách sử dụng: Trộn 2 giọt tinh dầu bạc hà với loại dầu nền yêu thích rồi sử dụng hỗn hợp này để massage da đầu khoảng 5 phút rồi gội sạch đầu bằng dầu gội và dầu xả.

Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo là sự lựa chọn hoàn hảo cho mục đích muốn cải thiện cả độ dày vàkích tích mọc tóc. Bởi vì, nó có khả năng cải thiện thế hệ tế bào. Tuy nhiên, khi sử dụng cần lưu ý tinh dầu hương thảo có thể gây ngứa da đầu.

Cách sử dụng: Pha vài giọt tinh dầu hương thảo với dầu ô liu hoặc dầu dừa, sau đó thoa hỗn hợp lên da đầu. Ủ trong khoảng 10 phút để tinh dầu ngấm vào da và tóc rồi gội đầu lại cho sạch. 

Những loại tinh dầu đem lại vẻ đẹp óng ả cho mái tóc

Nên áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất cho mái tóc.

Tinh dầu hoàng đàn

Công dụng đặc biệt của tinh dầu hoàng đàn chính là khả năng thúc đẩy mọc tóc và cải thiện tình trạng rụng tóc bằng cách cân bằng các tuyến sản xuất dầu trên da đầu. Bên cạnh đó, đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn có trong tinh dầu hoàng đàn sẽ giúp ngăn ngừa các yếu tố gây ra gàu hoặc rụng tóc.

Kết quả một số nghiên cứu đã chứng minh, sử dụng hỗn hợp hoàng đàn, cỏ xạ hương, hương thảo và oải hương cùng với dầu dẫn sẽ đem lạ hiệu quả tuyệt vời. Cách này có thể giúp kích thích tóc mọc đáng kể ở cả những người mắc chứng rụng tóc.

Cách sử dụng: Pha vài giọt tinh dầu hoàng đàn với 2 thìa dầu nền rồi toa hỗn hợp lên tóc và da đầu. Massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút, sau đó gội sạch đầu như bình thường.

Tinh dầu sả

Sử dụng tinh dầu sả là phương pháp trị gàu hiệu quả. Tinh dầu này có công dụng giúp da đầu khỏe mạnh, đồng thời ngăn ngừa tình trạng bong tróc da đầu.

Cách sử dụng: Chỉ cần sau 1 tuần sử dụng tinh dầu sả đã cho kết quả giảm gàu đáng kể. Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy trộn một vài giọt tinh dầu sả vào dầu gội hoặc dầu xả rồi massage da đầu và gội đầu sạch lại bằng nước.

Những loại tinh dầu đem lại vẻ đẹp óng ả cho mái tóc

Có thể áp dụng cách này hàng ngày để cải thiện mái tóc.

Tinh dầu xô thơm

Tinh dầu xô thơm có chứa hợp chất linalyl acetate, đây là chất có công dụng rất hiệu quả trong việc kích thích mọc tóc. Ngoài ra, tinh dầu này còn có khả năng cải thiện sức mạnh của tóc và ngăn ngừa tóc gãy rụng.

Cách sử dụng: Pha 3 giọt tinh dầu xô thơm với dầu xả hoặc với 1 thìa dầu nền rồi thoa lên da đầu và tóc. Nếu áp dụng phương pháp này hàng ngày, hãy ủ tóc với tinh dầu khoảng 2 phút, sau đó gội sạch. Đối với trường hợp áp dụng 1 – 2 lần mỗi tuần thì hãy ủ tinh dầu trên tóc trong 10 phút rồi gội sạch.

Tinh dầu hoa ngọc lan tây

Tinh dầu ngọc lan tây sẽ là sự lựa chọn hữu ích cho những người có da đầu khô, bởi loại tinh dầu này có công dụng dưỡng tóc, cải thiện kết cấu tóc, đồng thời ngăn ngừa tóc gãy rụng.

Cách sử dụng: Trộn 5 giọt tinh dầu hoa ngọc lan tây với 2 thìa dầu nền ấm rồi thoa lên tóc, massage da đầu nhẹ nhàng và dùng một chiếc khăn ấm để quấn tóc, ủ khoảng 30 phút rồi gội sạch đầu.

Những loại tinh dầu đem lại vẻ đẹp óng ả cho mái tóc

Tinh dầu tràm trà

Tính năng nổi bật nhất của tinh dầu tràm trà là khả năng làm sạch mạnh mẽ, kháng khuẩn và chống vi trùng hiệu quả. Nếu áp dụng phương pháp sử dụng tại chỗ, loại tinh dầu này có thể giúp gỡ rối tóc và kích thích mọc tóc.

Cách sử dụng: Trộn 10 giọt tinh dầu tràm trà vào dầu gội hoặc dầu xả để sử dụng hàng ngày. Một cách khác đó là pha dầu trà trà với dầu nền yêu thích theo tỉ lệ 3 giọt dầu tràm trà với 2 thìa dầu nền rồi thoa lên tóc, ủkhoảng 15 phút rồi gội sạch đầu.

Tinh dầu xạ hương

Tinh dầu xạ hương vừa kích thích da đầu vừa có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc.

Cách sử dụng: Cỏ xạ hương có mùi hương đặc trưng khá nồng, vì thế chỉ nên pha 2 giọt tinh dầu với 2 thìa cà phê dầu nền và thoa hỗn hợp lên da đầu. Ủ tóc với tinh dầu khoảng 10 phút rồi gội sạch.

Bài viết liên quan

Làm tinh dầu hoa hồng theo cách đơn giản

Tinh dầu hoa hồng mang một mùi hương dễ chịu, đặc biệt là đặc tính dưỡng ẩm, làm đẹp da được nhiều người yêu thích, lựa ...

Các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm ...

Cổ là bộ phận rất quan trọng, nâng đỡ toàn bộ phần đầu, lại rất linh hoạt, giúp thực hiện các chuyển động cúi xuống, ...

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là gì ?

Cột sống được chia làm 3 phần là: Cột sống cổ, cột sống ngực, và thắt lưng. Cột sống cổ gồm có 7 đốt, là bộ phận nâng ...

4 thể thoát vị đĩa đệm thường gặp

Thoát vị đĩa đệm cột sống là bệnh lý xương khớp khá phổ biến, có thể gặp ở nhiều lứa tuổi chứ không chỉ người già. Có ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...