Công dụng và lợi ích của tinh dầu hoàng đàn

Tinh dầu hoàng đàn được chiết xuất từ lá kim, vỏ và quả của cây hoàng đàn. Đây là tinh dầu dành cho những người yêu thích mùi hương hoàn toàn thiên nhiên. Với đặc tính mang mùi thơm vô cùng dễ chịu, ngoài ra còn có công dụng  chăm sóc da, ngăn ngừa rụng tóc, cải tiện chất lượng giấc ngủ và còn rất nhiều những lợi ích tuyệt vời khác.

Lợi ích của tinh dầu hoàng đàn dối với mái tóc

- Trị ngứa da đầu: 

Sử dụng tinh dầu hoàng đàn pha với dầu nền để massage da đầu sẽ giúp cải thiện tình trạng bị bong tróc hoặc ngứa da đầu. Ngoài ra, đây cũng là cách ngăn ngừa gàu, giảm vết chàm và là dịu da khi bị ngứa.

Cách làm: Có thể thêm 4 – 5 giọt dầu gỗ hoàng đàn vào dầu gội để gọi đầu hoặc cho vào dầu xả để massage da đầu sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn.

Công dụng và lợi ích của tinh dầu hoàng đàn

- Ngăn ngừa rụng tóc:

Sử dụng dầu hoàng đàn có thể kích thích mọc tóc và ngăn ngừa tóc yếu, tóc gãy rụng.

Cách làm: Trộn tinh dầu hoàng đàn, cỏ xạ hương, hương thảo, oải hương, cùng với dầu nền và thoa hỗn hợp này lên tóc và da đầu.

Công dụng trị mụn

Thành phần của dầu gỗ hoàng đàn có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ. Vì thế, nó rất hữu ích cho làn da bị mụn trứng cá, kể cả với những mụn cứng đầu.

Cách làm: Pha 2 – 3 giọt dầu vào 5 thìa cà phê dầu nền, sử dụng hỗn hợp này tại vị trí có mụn nhọt, mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng... Sau đó, dùng tăm bông hoặc bông gòn thoa lên nốt mụn và để khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch. 

Thực hiện 2 lần/tuần sẽ cho kết quả bất ngờ.

Ngoài ra, có thể trộn tinh dầu hoàng đàn với kem trị mụn hoặc một số chất làm se để hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, hãy hỏi bác sĩ trước khi sử dụng cách này.

Công dụng và lợi ích của tinh dầu hoàng đàn

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Theo kết quả của một số nghiên cứu, tinh dầu hoàng đàn có tác dụng như một phương thuốc giúp hỗ trợ an thần. Loại tinh dầu này sẽ giảm thiểu sự căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ và phòng tránh mất ngủ.

Cách sử dụng tinh dầu hoàng đàn để cải thiện chất lượng giấc ngủ:

- Hít tinh dầu trực tiếp: Có thể hít tinh dầu trực tiếp từ chai hoặc hãy nhỏ vài giọt tinh dầu lên một chiếc khăn rồi đặt nó dưới gối.

- Xịt tinh dầu lên hoa khô hoặc bóng đèn: Nhỏ tinh dầu vào một lọ nước có đầu xịt và phun lên hoa khô hoặc bóng đèn tròn sẽ giúp mùi hương tỏa quanh không gian sống.

- Cho tinh dầu vào muối biển: Cho một ít muối biển ra một cái bát rồi nhỏ vào đó khoảng 10 – 15 giọt dầu hoàng đàn và đặt ngay cạnh giường ngủ.

- Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu hoặc đèn tinh dầu: Cho tinh dầu hoàng đàn vào máy khuếch tán tinh dầu hoặc đèn tinh dầu cũng sẽ giúp mùi hương lan tỏa khắp phòng.

Công dụng và lợi ích của tinh dầu hoàng đàn

Giúp giảm căng thẳng

Tinh dầu hoàng đàn đã được chứng minh có khả năng đem lại sự thư giãn, giúp làm dịu tâm trạng cũng như giải tỏa được lo âu và căng thẳng.

Cách sử dụng: Nhỏ vài giọt tinh dầu hoàng đàn vào bồn nước tắm, sau đó ngâm mình sẽ đem lại tác dụng thư giãn cơ thể và dưỡng da.

Một cách khác, có thể trộn dầu hoàng đàn với tinh dầu hoa oải hương, sau đó cho ra tay và xoa lòng bàn tay vào nhau rồi đưa lên mũi ngửi, tuy nhiên cần lưu ý để xa mắt.

Sử dụng như một loại nước hoa

Với mùi hương nhẹ nhàng và mộc mạc đặc trưng, dầu gỗ hoàng đàn đã được sử dụng như một loại nước hoa dịu nhẹ và tinh tế.

Cách sử dụng: Pha loãng tinh dầu hoàng đàn, sau đó chấm lên vị trí sau tai và cổ tay hoặc vùng nách.

Tác dụng làm đẹp da 

Khi tinh dầu hoàng đàn được trộn cùng với dầu nền như dầu hạnh nhân, dầu dừa hoặc dầu ô liu để massage toàn thân sẽ có tác dụng dưỡng và làm sáng da. 

Công dụng và lợi ích của tinh dầu hoàng đàn

Ngoài ra, loại tinh dầu này còn được thêm vào mặt nạ và kem tẩy tế bào chết, kem dưỡng da cũng như dầu gội đầu nhằm ngăn ngừa các bệnh về da.

Một số công dụng khác của tinh dầu hoàng đàn đối với da như:

- Ngăn ngừa sự xuất hiện các vết sẹo, 

- Hỗ trợ điều trị vết thương nhỏ, 

- Tác dụng giảm đau do viêm khớp,

- Khả năng làm dịu các triệu chứng của bệnh chàm.

=> Lưu ý:Trước khi sử dụng nên pha loãng tinh dầu và thử độ kích ứng đối với da.

Tác dụng xua đuổi côn trùng

Tinh dầu hoàng đàn đã được thử nghiệm và đưa ra kết luận có thể sử dụng để đuổi các loại côn trùng như bọ chét, ve hoặc sâu bướm. 

Có thể thoa tinh dầu trực tiếp trên da, trên vải hoặc vật nuôi. Loại tinh dầu này đã được chứng minh an toàn khi sử dụng, tuy nhiên nó chưa được chứng minh có tác dụng đuổi muỗi.

Khi có nhu cầu sử dụng tinh dầu hoàng đàn, cần lưu ý lựa chọn những loại tinh dầu nguyên chất có thành phần tự nhiên 100% để đảm bảo lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra, hãy chọn mua sản phẩm có thương hiệu uy tín và bảo quản đúng cách để tinh dầu giữ được hương thơm thật lâu.

Bài viết liên quan

Công dụng của tinh dầu hoa cúc

Tinh dầu hoa cúc rất nổi tiếng và được nhiều người yêu thích bởi những lợi ích mà nó đem lại. Loại tinh dầu này có ...

Công dụng của tinh dầu trầm hương

Tinh dầu hương trầm hay còn được gọi với tên khác là tinh dầu nhũ hương. Đây là loại dầu có nguồn gốc từ nhựa cây nhũ ...

Công dụng của tinh dầu thông

Tinh dầu thông mang một mùi hương ấm áp và nhẹ nhàng, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, loại tinh dầu này ...

Công dụng của tinh dầu phong lữ

Tinh dầu phong lữ được chiết xuất từ thân, lá và hoa của cây phong lữ. Đây là loại tinh dầu đã được chứng minh không ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...