Công dụng của tinh dầu phong lữ

Tinh dầu phong lữ được chiết xuất từ thân, lá và hoa của cây phong lữ. Đây là loại tinh dầu đã được chứng minh không gây dị ứng và độc hại, nó được sử dụng như một thành phần trong liệu pháp mùi hương. Tinh dầu phong lữ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cả về thể chất, tinh thần và cảm xúc. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những công dụng thú vị từ loại tinh dầu này.

Tác dụng giảm nếp nhăn

Tinh dầu phong lữ là loại tinh dầu nổi tiếng với công dụng hỗ trợ điều trị lão hóa, xóa mờ nếp nhăn và khả năng dưỡng ẩm cho da khô. 

Thành phần của tinh dầu phong lữ chứa các hợp chất có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn, tác dụng làm căng da mặt và làm chậm sự phát triển của quá trình lão hóa da do nhiều nguyên nhâ khác nhau gây ra.

Cách sử dụng: Hãy nhỏ vài giọt tinh dầu phong lữ vào kem dưỡng da, sau đó sử dụng để dưỡng da mặt 2 lần mỗi ngày. Chỉ cần sau khoảng 2 tuần sẽ có kết quả hữu ích, các nếp nhăn trên da sẽ dần mờ đi.

Công dụng của tinh dầu phong lữ

Giúp trị mụn và cải thiện các vấn đề về da

Đặc tính cân bằng độ ẩm và hỗ trợ tái tạo tế bào da trong tinh dầu phong lữ có khả năng giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Ngoài ra, tinh dầu này còn có đặc tính kháng viêm, vì thế nó hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến da như bệnh chàm, viêm da và bệnh vẩy nến.

Cách sử dụng: Thêm vài giọt dầu phong lữ vào dầu gội hoặc sữa tắm và sử dụng hàng ngày sẽ giúp mau lành vết thương do bệnh chàm và bệnh vẩy nến gây ra. Ngoài ra, cách này còn có thể ngăn ngừa tình trạng rạn da.

Tác dụng giúp giảm đau cơ bắp

Sau một ngày làm việc mệt nhọc hoặc sau một buổi tập luyện nặng, chúng ta thường cảm thấy nhức mỏi cơ bắp. Đây là lúc cần một loại tinh dầu thích hợp để hỗ trợ giúp cải thiện tình trạng ê ẩm toàn thân.

Một lựa chọn không tồi chính là tinh dầu phong lữ, các tính chất làm se của loại tinh dầu này sẽ giúp thắt chặt và co thắt các cơ, đồng thời ngăn ngừa chúng bị chảy sệ cũng như tác dụng giảm đau. 

Cách sử dụng: Hãy trộn 5 giọt dầu phong lữ với một muỗng dầu jojoba. Khuấy đều hỗn hợp rồi sử dụng để massage cơ thể, có thể tập trung vào các vị trí cơ bắp đang khó chịu.

Công dụng của tinh dầu phong lữ

Khả năng chống nhiễm trùng rất hữu hiệu

Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra tinh dầu phong lữ có tính kháng khuẩn cao và chống nấm hiệu quả với ít nhất 24 loại vi khuẩn và nấm khác nhau. Đặc tính kháng khuẩn và chống nấm có trong dầu phong lữ giúp bảo vệ cơ thể tránh nhiễm trùng và tăng cường miễn dịch để các cơ quan trong cơ thể luôn khỏe mạnh.

Cách sử dụng: Hãy pha 2 giọt dầu phong lữ kết hợp với dầu dừa hoặc dầu hạt nho rồi thoa lên khu vực cần tác động 2 lần/ngày cho tới khi da bắt đầu lành.

Tinh dầu phong lữ có tính năng giúp khử mùi cơ thể

Một công dụng khá thú vị nữa của tinh dầu phong lữ, đó làthoát ra khỏi cơ thể thông qua mồ hôi. Nhờ đặc tính kháng khuẩn, dầu phong lữ sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu của cơ thể và nó có thể được sử dụng như một phương pháp tự nhiênđể khử mùi dưới vùng cánh tay.

Tinh dầu phong lữ có hương thơm giống như mùi hương của hoa hồng. Vì thế, đây là một lựa chọn tuyệt vời để thay thế cho các sản phẩm khử mùi truyền thống.

Cách sử dụng: Nhỏ 5 giọt dầu phong lữ pha cùng 5 muỗng nước và đổ vào bình xịt khoáng, hợp chất này sẽ hoạt động như một loại nước hoa tự nhiên, mang lại mùi hương dễ chịu suốt ngày dài.

Công dụng của tinh dầu phong lữ

Hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer và các bệnh tâm thần khác

Tinh dầu phong lữ có khả năng kích hoạt các tế bào vi mô, cùng với tác dụng chống viêm trong các dây dẫn truyền thần kinh, đồng thời ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer và chứng mất trí. 

Sử dụng dầu trong liệu pháp mùi hương sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer, đồng thời cải thiện triệu chứng của một số tình trạng tương tự khác như trầm cảm hoặc lo lắng thường xuyên.

Công dụng cải thiện sức khỏe hệ hô hấp

Trong thành phàn của dầu phong lữ có chứa một số hợp chất đem lại tác dụng tương tự như kháng sinh. Đây là lý do loại tinh dầu này được sử dụng như một phương thuốc hoàn toàn tự nhiên để điều trị nhiễm trùng mũi và họng. Ngoài ra, dầu này còn có tác dụng giảm đau nhức bởi tính chất làm dịu của nó.

Cách sử dụng: Khi có triệu chứng bị đau họng hoặc nghẹt mũi, hãy thử sử dụng tinh dầu phong lữ bằng máy khuếch tán 2 lần/ngày sẽ có tác dụng cải thiện rõ rệt.

Công dụng của tinh dầu phong lữ

Sử dụng tinh dầu phong lữ để đuổi côn trùng hoặc chữa vết côn trùng cắn

Đây là cách chống côn trùng có thành phần hoàn toàn thiên nhiên. Vì thế, những người không thích mùi của thuốc xịt muỗi thông thường thì dầu phong lữ là lựa chọn tuyệt vời.

Chỉ cần pha tinh dầu phong lữ với nước và xịt lên cơ thể, như thế sẽ giúp chúng ta tránh được muỗi cũng như các loại côn trùng khác làm phiền.

Bài viết liên quan

Lợi ích bảo vệ sức khỏe từ tinh dầu đàn hương

Từ xa xưa, gỗ đàn hương đã được biết tới và sử dụng cho nhiều mục đích như nghi lễ tôn giáo và chăm sóc sức khỏe. Ngày ...

Tinh dầu húng quế không chỉ là gia vị

Tinh dầu húng quế mang một mùi hương rất đặc trưng, đem lại cho người dùng cảm giác thư giãn, dễ chịu. Đây là loại tinh ...

Massage lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm cột sống thường gây ra các cơn đau ở vùng lưng cho người bệnh. Việc áp dụng liệu pháp massage bấm ...

Người bị thoát vị đĩa đệm có nên massage ?

Thoát vị đĩa đệm là hiện tượng nhân nhầy đĩa đệm cột sống lệch ra khỏi vị trí tự nhiên ban đầu. Ở mức độ nặng có thể ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...