Tinh dầu húng quế không chỉ là gia vị

Tinh dầu húng quế mang một mùi hương rất đặc trưng, đem lại cho người dùng cảm giác thư giãn, dễ chịu. Đây là loại tinh dầu có công dụng vừa giúp giảm căng thẳng, đồng thời cũng có tác dụng giảm đau cơ xương khớp và một số triệu chứng đau khác.

Tác dụng giảm căng thẳng

Chỉ cần áp dụng biện pháp hít trực tiếp tinh dầu húng quế hoặc bôi lên da sẽ đem lại tác dụng làm dịu và thư giãn một cách tự nhiên nhất. Ngoài ra, loại tinh dầu này còn có khả năng giúp giảm bớt sự khó chịu khi bị đau nửa đầu, căng thẳng thần kinh, lo lắng, mệt mỏi hoặc bị trầm cảm.

Tinh dầu húng quế được sử dụng rộng rãi nhất trong liệu pháp mùi hương nhờ vào các tác dụng tích cực đối với hệ thần kinh.

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu khác nhau thì tinh dầu húng quế còn có tác dụng cho phép cơ thể thích nghi với các tình trạng như căng thẳng và trầm cảm. Bởi vì, ngay khi cơ thể bắt đầu bị stress, nó sẽ có thể nhìn nhận vấn đề này như một điều gì đó bình thường và không gây phản ứng tiêu cực với vấn đề đó.

Tinh dầu húng quế không chỉ là gia vị

Cách sử dụng:

Đơn giản nhất chính là pha một tách trà, sau đó nhỏ thêm 1 – 2 giọt dầu húng quế cùng với tinh dầu bạc hà vào tách trà rồi thưởng thức.

Cách này sẽ đem lại cảm giác thư giãn và xua tan mệt mỏi.

Giúp cơ thể thanh lọc máu

Khi cơ thể chứa các độc tố trong thời gian dài sẽ cực kỳ có hại vì chúng dẫn đến các bệnh khác nhau. Để hạn chế tình trạng này có thể sử dụng tinh dầu húng quế như một cách tự nhiên giúp loại bỏ độc tố trong máu và ngăn ngừa mụn trứng cá trên da.

Cải thiện tình trạng ngứa da

Trong thành phần của tinh dầu húng quế có chứa các hợp chất hóa học như eugenol, linalool… Đây là những hợp chất hoạt động rất hiệu quả trong việc cản trở các enzyme gây ngứa, từ đó giúp giảm viêm. Do vậy, khi bị côn trùng đốt, chẳng hạn như ong hoặc muỗi đốt, hãy bôi một chút tinh dầu húng quế lên vết cắn sẽ giúp giảm ngay cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Tinh dầu húng quế không chỉ là gia vị

Giúp cơ thể giảmbớt cảm giác khó chịu 

Chiết xuất tinh dầu từ cây húng quế đã được chứng minh công dụng của nó tương tự như một loại thuốc giảm đau tự nhiên hữu hiệu. Vì vậy, loại tinh dầu này được sử dụng hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân viêm khớp nhằm giúp họ có cảm thấy dễ chịu hơn. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng tương tự khi sử dụng cho các vết bỏng, vết cắt trên da, vết bầm tím, sẹo, đau đầu, vết mổ sau phẫu thuật, bong gân…

Cách dùng:

Hãy pha vài giọt tinh dầu húng quế cùng với dầu dừa và thoa hỗn hợp lên các cơ hoặc vùng khớp bị đau, sưng. 

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể áp dụng phương pháp ngâm mình trong bồn nước ấm với muối Epsom và nhỏ vào nước vài giọt dầu oải hương, vài giọt dầu chiết xuất từ húng quế.

Hỗ trợ trị bệnh cảm cúm

Tinh dầu húng quế nằm trong danh sách các loại tinh dầu có khả năng giảm các triệu chứng cảm lạnh và cúm. Với đặc tính kháng khuẩn và tác dụng chống tắc nghẽn ở hệ thống hô hấp. Dầu chiết xuất từ húng quế hoạt động một cách hiệu quả khi được sử dụng trong phương pháp xông hơi, massage nhẹ nhàng trên ngực hoặc pha với một tách trà nóng để uống.

Tinh dầu húng quế không chỉ là gia vị

Khử mùi hôi

Mùi thơm dễ chịu từ tinh dầu húng quế chính là lựa chọn hoàn hảo cho một biện pháp tự nhiên giúp loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc khiến không gian sống và làm việc. 

Chỉ cần cho vài giọt tinh dầu chiết xuất từ húng quế vào thanh khuếch tán hoặc có thể trộn tinh dầu cùng hỗn hợp nước và baking soda để xịt lên tường và ga giường, rèm cửa…

Tăng cường vị giác

Một cách vô cùng đơn giản và tiện dụng đó là,thêm một vài lá húng quế tươi vào món ăn, mùi hương đặc trưng của nó sẽ giúp tăng thêm sự kích thích cho khẩu vị. Tinh dầu được chiết xuất từ loại thảo mộc này cũng sẽ mang đến tác dụng tương tự như vậy. Khi nấu ăn, chỉ cần thêm 1 – 2 giọt dầu húng quế vào món xào hoặc món nước sốt, nó sẽ đem lại công dụng vô cùng bất ngờ.

Hỗ trợ điều trị bệnh nhiễm trùng tai

Trong một số trường hợp, tinh dầu húng quế được khuyên dùng như một phương pháp chữa nhiễm trùng tai tự nhiên. Đặc biệt, đối với bệnh viêm tai giữa, khi sử dụng loại tinh dầu này sẽ giúp cải thiện tình trạng nhờ tính kháng khuẩn mạnh mẽ.

Tinh dầu húng quế không chỉ là gia vị

Cách sử dụng:

Pha vài giọt dầu húng quế với dầu hạnh nhân hoặc dầu hạt nho rồi sử dụng hỗn hợp này để chà nhẹ phía sau tai hoặc dưới chân. Cách làm nàysẽ rút ngắn thời gian phục hồi sau khi bị nhiễm trùng tai, đồng thời còn giảm đau và sưng hiệu quả.

Làm sạch khoang miệng theo phương pháp tự nhiên

Chỉ cần thêm vài giọt dầu húng quế nguyên chất vào nước súc miệng hoặc kem đánh răng và sử dụng như bình thường. Dầu húng quế sẽ có tác dụng loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi từ miệng.

Sử dụng tinh dầu quế để đuổi côn trùng

Tinh dầu húng quế có khả năng hoạt động tương tự như các loại tinh dầu sả và dầu cỏ xạ hương trong việc xua đuổi côn trùng, ngăn chúng gây tổn thương trên da.

Bài viết liên quan

Massage lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm cột sống thường gây ra các cơn đau ở vùng lưng cho người bệnh. Việc áp dụng liệu pháp massage bấm ...

Người bị thoát vị đĩa đệm có nên massage ?

Thoát vị đĩa đệm là hiện tượng nhân nhầy đĩa đệm cột sống lệch ra khỏi vị trí tự nhiên ban đầu. Ở mức độ nặng có thể ...

Vận động trị liệu khi bị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là một trong những bệnh lý xương khớp khá nguy hiểm, có thể gây biến chắng nặng như liệt chân tay ...

Vật lý trị liệu cho người thoát vị đĩa đệm

Vật lý trị liệu là biện pháp hỗ trợ điều trị rất tốt cho người bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống. Nó giúp giảm bớt sự khó ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...