Lợi ích bảo vệ sức khỏe từ tinh dầu đàn hương

Từ xa xưa, gỗ đàn hương đã được biết tới và sử dụng cho nhiều mục đích như nghi lễ tôn giáo và chăm sóc sức khỏe. Ngày nay, tinh dầu đàn hương đã được chiết xuất và trở thành một trong những loại dầu phổ biến nhất trong liệu pháp mùi hương, đem lại nhiều công dụng đối với sức khỏe và trong làm đẹp.

Tìm hiểu về tinh dầu đàn hương 

Dầu gỗ đàn hương có mùi hương đặc trưng của gỗ xen lẫn chút ngọt ngào. Đây là loại tinh dầu được sử dụng rất nhiều để làm phần nền cho các sản phẩm làm đẹp như nước hoa, mỹ phẩm và dưỡng da sau cạo râu. Ngoài ra, tinh dầu gỗ đàn hương cũng có thể dễ dàng kết hợp với các loại dầu khác.

- Chiết xuất tinh dầu: Tinh dầu gỗ đàn hương lại được chiết xuất từ phần lõi trong thân cây. Quá trình sản xuất ra lọa tinh dầu này rất phức tạp. Do vậy, giá thành của dầu đàn hương khá cao so với giá thành của các loại tinh dầu khác.

- Thành phần: Dầu gỗ đàn hương chứa hai thành phần chính, bao gồm: Alpha và beta-santalol. Đây là những phân tử sẽ tạo ra mùi thơm mạnh mẽ đầy quyến rũ. Alpha-santalol được chứng minh đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, nó có thể giúp cải thiện khả năng kiểm soát đường huyết, giảm viêm và ngăn chặn sự phát triển của ung thư da.

Lợi ích bảo vệ sức khỏe từ tinh dầu đàn hương

Những công dụng tuyệt vời từ tinh dầu đàn hương

Giúp tinh thần minh mẫn

Một trong những lợi ích đáng kể nhất của tinh dầu gỗ đàn hương chính là khả năng thúc đẩy sự minh mẫn của tinh thần. Do vậy, nhiều người khi tập luyện thiền định hoặc yoga, rất yêu thích kết hợp liệu pháp mùi hương hoặc nước hoa của loại tinh dầu này.

Một nghiên cứu được công bố cho thấy dầu gỗ đàn hương có tác dụng hữu hiệu đối với sự chú ý và đem lại tinh thần hứng khởi. Hợp chất chính trong gỗ đàn hương là alpha-santalol có thể giúp não bộ tập trung hơn và giữ được bình tĩnh.

Đem lại sự thư giãn

Dầu gỗ đàn hương nằm trong danh sách cùng với tinh dầu hoa oải hương và hoa cúc, đều được sử dụng phổ biến trong liệu pháp mùi hương nhằm mục đích giúp giảm lo lắng, căng thẳng và trầm cảm.

Kích thích ham muốn ái ân

Đây là công dụng ít được biết đến, song thực tế thì tinh dầu đàn hương lại có khả năng kích thích tình dục một cách tự nhiên. Với cách sử dụng khá đơn giản, đó là chỉ cần thêm vài giọt dầu đàn hương vào kem dưỡng da hoặc dầu massage mỗi tối nó sẽ đem lại hiệu quả ngoài mong đợi.

Lợi ích bảo vệ sức khỏe từ tinh dầu đàn hương

Tinh dầu đàn hương được sử dụng như chất làm se

Tinh dầu đàn hương chính là một chất làm se nhẹ nhàng, nó có thể giúp các mô liên kết với nhau. Do vậy, rất nhiều sản phẩm chăm sóc da trong thành phần của chúng có chứa tinh dầu chiết xuất từ gỗ đàn hương. Các sản phẩm này giúp làm dịu, se khít lỗ chân lông và làm sạch. Ngoài ra, dầu đàn hương còn có khả năng ngăn ngừa mụn vàlàm mờ vết thâm.

Tính kháng virus và sát trùng

Tinh dầu gỗ đàn hương có đặc tính kháng virus tuyệt vời, nó có thể ngăn chặn sự phát triển của các loại virus thông thường như herpes simplex-1 và herpes simplex-2.

Một đặc tính khác của tinh dầu đàn hương chính là giúp cải thiện mụn trứng cá, bệnh chàm, bệnh vẩy nến, mụn cóc thông thường và bệnh nhuyễn thể theo cách tự nhiên. Ngoài ra, trường hợp bị đau họng nếu súc miệng bằng một cốc nước pha thêm vài giọt dầu gỗ đàn hương sẽ giúp bệnh nhanh khỏi hơn.

Trị ho hiệu quả

Tinh dầu đàn hương là sự lựa chọn hoàn hảo để phòng tránh và cải thiện tình trạng cảm lạnh và ho liên tục. Chỉ cần nhỏ 1 giọt dầu đàn hương vào khăn giấy hoặc khăn tay và ngửi sẽ giúp làm dịu cổ họng và hạn chế cơn ho.

Lợi ích bảo vệ sức khỏe từ tinh dầu đàn hương

Khả năng chống lão hóa

Chất chống oxy hóa trong dầu gỗ đàn hương có tác dụng giúp giảm các tác động của gốc tự do gây ra và giúp làm trẻ hóa làn da.

Hãy nhỏ từ 1 – 2 giọt dầu vào kem dưỡng da và sử dụng như bình thường sẽ giúp làn da được hồi sinh rõ rệt.

Hỗ trợ điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu

Khoa học đã chứng minh, tinh dầu đàn hương có khả năng hỗ trợ điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu. Người bệnh có thể sử dụng để cơ thể hấp thu qua đường uống với liều lượng theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, cần lưu ý không áp dụng cách này tại nhà.

Mẹo sử dụng dầu đàn hương đúng cách và hiệu quả

- Để thư giãn: Có thể áp dụng phương pháp ngửi nhẹ tinh dầu đàn hương trước khi tập luyện yoga, kéo giãn hoặc khi muốn thư giãn, điều này sẽ giúp tăng cường tâm trạng tích cực. Ngoài ra, hãy nhỏ vào bồn tắm từ 5 – 10 giọt dầu và ngâm mình trong bồn để hồi phục lại năng lượng.

Lợi ích bảo vệ sức khỏe từ tinh dầu đàn hương

- Đem lại sự tập trung: Mỗi khi cảm thấy mệt mỏi do áp lực, hãy sử dụng tinh dầu đàn hương để chà xát cổ tay, mắt cá chân để lấy lại sự bình tĩnh, tập trung. Một cách khác là khuếch tán tinh dầu đàn hương trong không khí nơi bàn làm việc cũng sẽrất tốt cho tinh thần.

- Dưỡng da với tinh dầu đàn hương: Trộn dầu đàn hương với một loại dầu nền khác như dầu ô liu, dầu hạt nho, dầu hạnh nhân. Sau đó, thoa hỗn hợp lên da sẽ giúp cấp ẩm cho da khô để da trở nên mềm mịn hơn. Sử dụng tinh dầu đàn hương để xông hơi cho da mặt có thể hỗ trợ làm sạch da, giúp da đào thải độc tố và làm mờ vết thâm.

- Dưỡng tóc: Làm ướt tóc, sau đó nhỏ trực tiếp khoảng 3 – 4 giọt dầu đàn hương lên tóc và xoa bóp nhẹ nhàng sẽ giúp cấp ẩm cho tóc để mái tóc trở nên bóng mượt hơn.

- Tạo mùi hương riêng biệt: Chỉ cẩn nhỏ khoảng 1 – 2 giọt dầu đàn hương vào kem dưỡng không mùi hoặc vaseline rồi bôi lên khu vực cổ tay, ngực và cổ…sẽ tỏa ra một mùi hương nhẹ nhàng và vô cùng dễ chịu.

Bài viết liên quan

Tinh dầu húng quế không chỉ là gia vị

Tinh dầu húng quế mang một mùi hương rất đặc trưng, đem lại cho người dùng cảm giác thư giãn, dễ chịu. Đây là loại tinh ...

Massage lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm cột sống thường gây ra các cơn đau ở vùng lưng cho người bệnh. Việc áp dụng liệu pháp massage bấm ...

Người bị thoát vị đĩa đệm có nên massage ?

Thoát vị đĩa đệm là hiện tượng nhân nhầy đĩa đệm cột sống lệch ra khỏi vị trí tự nhiên ban đầu. Ở mức độ nặng có thể ...

Vận động trị liệu khi bị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là một trong những bệnh lý xương khớp khá nguy hiểm, có thể gây biến chắng nặng như liệt chân tay ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...