Công dụng của tinh dầu hoa cúc

Tinh dầu hoa cúc rất nổi tiếng và được nhiều người yêu thích bởi những lợi ích mà nó đem lại. Loại tinh dầu này có nhiều công dụng bất ngờ đối với sức khỏe và làm đẹp như tốt cho da và tóc, giúp thư giãn, đẩy lùi căng thẳng.

Tác dụng của tinh dầu hoa cúc đối với sức khỏe

Một cách thưởng thức vô cùng tao nhã đó là, pha một ấm trà hoa cúc rồi nhâm nhi để thư giãn. Tuy nhiên, nếu không muốn uống trà, chúng ta chỉ cần nhỏ 2 – 3 giọt tinh dầu hoa cúc lên một chiếc khăn hoặc tấm vải sạch và ngửi sẽ giúp làm tan biến sự căng thẳng. Đây là lý do tinh dầu hoa cúc cũng được yêu thích không kém gì so với trà hoa cúc.

Tinh dầu hoa cúc tốt cho tinh thần

Mang mùi thơm ngọt ngào mê hoặc, tinh dầu hoa cúc có tác dụng giúp làm dịu tinh thần và đem lại cảm giác thư giãn. Ngoài ra, nó còn có khả năng tăng cường tâm trạng để chúng ta cảm thấy thoải mái hơn.

Một công dụng tuyệt vời nữa của tinh dầu hoa cúc là khả năng an thần và giảm đau. Đây là yếu tố khiến loại tinh dầu này được ưa chuộng trong các liệu pháp massage hoặc liệu pháp mùi hương khi điều trị cho người bệnh trầm cảm. 

Công dụng của tinh dầu hoa cúc

Tinh dầu hoa cúc nếu kết hợp với tinh dầu sả, các đặc tính của hai loại tinh dầu này sẽ có tác dụng đem lại sự bình tĩnh phần nào cho trường hợp trẻ nhỏ mắc bệnh rối loạn tăng động.

Tác dụng giảm đau

Những người đang phải khổ sở với chứng đau khớp mãn tính có thể sử dụng tinh dầu hoa cúc để cải thiện cơn đau bằng cách:

Nhỏ ra lòng bàn tay vài giọt tinh dầu hoa cúc, xoa hai bàn tay vào nhau để làm ấm tinh dầu, sau đó thực hiện các thao tác massage nhẹ nhàng khu vực khó chịu. Đây là mẹo nhỏ có tác dụng cải thiện lưu thông máu, giảm đau hoặc giảm viêm.

Ngoài ra, đối với trường hợp bị đau đầu do cảm lạnh, viêm xoang hoặc người mắc chứng đau nửa đầu, cũng có thể sử dụng tinh dầu hoa cúc để xoa bóp đầu sẽ giúp cơn đau giảm nhanh hơn. 

Phương pháp ngửi tinh dầu hoa cúc sẽ hỗ trợ làm dịu cơn tức ngực, giúp thông thoáng khoang mũi khi bị nghẹt mũi.

Cải thiện các triệu chứng rối loạn tiêu hóa

Từ xa xưa, tinh dầu hoa cúc đã được biết đến với những công dụng tuyệt vời đó là khả năng tác động tích cực nhằm cải thiện các tình trạng rối loạn tiêu hóa như khó tiêu, tiêu chảy, táo bón hoặc bị sỏi mật… Tinh dầu hoa cúc sẽ giúp tăng cường sức mạnh của hệ tiêu hóa, đồng thời làm giảm khí gas tích tụ trong bụng nên nó có thể cải thiện hiệu quả chứng đầy hơi.

Công dụng của tinh dầu hoa cúc

Đặc tính khử trùng có trong tinh dầu hoa cúc sẽ ức chế sự phát triển của các vi sinh vật có hại trong ruột, giúp ngăn ngừa các chứng rối loạn tiêu hóa.

Tinh dầu hoa cúc đem lại công dụng giúp ngủ ngon

Sử dụng tinh dầu hoa cúc tốt cho giấc ngủ của trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Chỉ cần nhỏ 3 – 4 giọt dầu hoa cúc vào lòng bàn tay pha với một chút dầu của trẻ em rồi massage nhẹ nhàng, sau đó cho bé tắm nước ấm sẽ mang lại công dụng để bé ngủ ngon.

Dầu hoa cúc rất tốt cho phái đẹp

Sử dụng tinh dầu hoa cúc trước kỳ kinh nguyệt hoặc đang trong thời kỳ mãn kinh sẽ giúp phụ nữ giảm cơn đau ngực. Ngoài ra, loại tinh dầu này còn giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả. 

Pha dầu hoa cúc vào nước tắm là cách giúp giảm đau bụng kinh.

Công dụng đối với làn da

Cải thiện làn da mụn hoặc da bị chàm

Trộn dầu hoa cúc với tinh dầu hoa anh thảo, khuấy đều hỗn hợp và bôi nhẹ nhàng lên vùng da đang gặp vấn đề. Cách này sẽ có tác dụng vô cùng hữu ích cho làn da đang bị mụn hoặc da bị chàm.

Giảm tình trạng phát ban và làm mờ sẹo

Pha 3 - 4 giọt tinh dầu hoa cúc với dầu dừa, trộn đều hỗn hợp và bôi lên da sẽ có tác dụng làm dịu các tình trạng kích ứng như cháy nắng hoặc vết bỏng. Ngoài ra, tính chất dưỡng ẩm có trong tinh dầu hoa cúc sẽ khiến vùng da tối màu trở nên sáng hơn, vết sẹo sẽ mờ dần.

Công dụng của tinh dầu hoa cúc

Tác dụng lên mái tóc

Tăng độ bóng mượt cho mái tóc

Ủ tóc với tinh dầu hoa cúc là cách để tăng thêm sức sống cho mái tóc. Biện pháp này còn có tác dụng tăng cường độ ẩm cho mái tóc đang bị khô và xơ do bị tác động hóa chất, giúp mái tóc trở nên mềm mượt hơn.

Ngăn ngừa gàu

Sử dụng tinh dầu hoa cúc là một giải pháp tự nhiên đem lại hiệu quả cho tình trạng tóc có chấy và gàu. Ngoài ra, có thể sử dụng loại tinh dầu này để massage da đầu, với đặc tính làm dịu, dưỡng ẩm nhẹ nhàng sẽ làm dịu vùng da bị kích thích hoặc da ngứa.

=> Lưu ý khi sử dụng tinh dầu hoa cúc: 

- Không uống trực tiếp mà chỉ dùng ngoài da. 

- Nên pha loãng với dầu nền trước khi sử dụng.

- Bảo quản nơi thoáng mát và tránh xa tầm tay trẻ em.

Bài viết liên quan

Công dụng của tinh dầu trầm hương

Tinh dầu hương trầm hay còn được gọi với tên khác là tinh dầu nhũ hương. Đây là loại dầu có nguồn gốc từ nhựa cây nhũ ...

Công dụng của tinh dầu thông

Tinh dầu thông mang một mùi hương ấm áp và nhẹ nhàng, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, loại tinh dầu này ...

Công dụng của tinh dầu phong lữ

Tinh dầu phong lữ được chiết xuất từ thân, lá và hoa của cây phong lữ. Đây là loại tinh dầu đã được chứng minh không ...

Lợi ích bảo vệ sức khỏe từ tinh dầu đàn hương

Từ xa xưa, gỗ đàn hương đã được biết tới và sử dụng cho nhiều mục đích như nghi lễ tôn giáo và chăm sóc sức khỏe. Ngày ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...