Công dụng của tinh dầu trầm hương

Tinh dầu hương trầm hay còn được gọi với tên khác là tinh dầu nhũ hương. Đây là loại dầu có nguồn gốc từ nhựa cây nhũ hương Ấn Độ. Với mùi hương đặc trưng có mùi gỗ, ngọt ngào, đem lại cảm giác dễ chịu, tinh dầu trầm hương được sử dụng phổ biến trong liệu pháp mùi hương.

Tinh dầu hương trầm là gì ?

Đây là loại tinh dầu được tinh chiết từ nhựa cây trầm hương hay còn gọi là phương pháp chưng cất hơi nước. Được chiết xuất từ nhựa cây, vì thế nó có mùi hương thơm đặc biệt. Đây là một loại tinh dầu quý, nó được biết đến và ưa chuộng từ thời cổ đại với lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

Thành phần hoá học của tinh dầu trầm hương rất đa dạng với nhiều đặc tính khác nhau như chất chống viêm, chống oxy hoá và đặc biệt là tính bảo vệ da khỏi các tác động từ tia UV…. Chính vì vậy, tinh dầu trầm hương được sử dụng rất phổ biến để chăm sóc sức khỏe con người.

Cây trầm hương còn có tên gọi khác là cây Dó bầu, loại cây mọc nhiều ở Ấn Độ và các nước vùng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Nhựa của cây gỗ trầm có màu sẫm và tỏa ra hương thơm rất đặc biệt.

Công dụng của tinh dầu trầm hương

Sẽ phải mất nhiều năm để cây Dó bầu trưởng thành và nhiễm dầu, tuy nhiên không phải cây nào cũng có tụ trầm. Đây là lý do giá thành của tinh dầu trầm hương khá cao so với các loại tinh dầu khác.

Trong tinh dầu trầm hương có chứa các thành phần hóa học, bao gồm: Agarol (sesquiterpene); Aquillochin (couinarinolignan); α- agarofurans; β- agarofurans; Agarospirol; Jinkoho; Jinkohol-eremol; Selinen; Iso- dihydroagarofura; Kusenol; Dihydroagarofuran.

Công dụng của tinh dầu hương trầm đối với sức khỏe và làm đẹp

Giúp thư giãn tinh thần và chống trầm cảm

Sử dụng tinh dầu trầm để khuếch tán trong không gian sẽ nhanh chóng đem lại cảm giác bình yên và thư giãn. 

Cách dùng: Một cách sử dụng tinh dầu hương trầm rất đơn giản chính là, vào cuối ngày hãy nhỏ thêm vài giọt tinh dầu hương tràm vào bồn tắm nước ấm để ngâm mình khoảng 10 phút sẽ giúp cơ thể khoan khoái và vô cùng dễ chịu.

Tác dụng bảo vệ răng miệng

Vì thành phần của tinh dầu hương tràm có tính chất sát trùng nên nó là lưa chọn tuyệt vời cho mọi thói quen vệ sinh răng miệng. Đây là loại tinh dầu có khả năng giúp ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe răng miệng như sâu răng, hôi miệng, viêm nướu. 

Công dụng của tinh dầu trầm hương

Cách sử dụng: Trộn dầu trầm hương với baking soda sẽ tạo nên một hỗn hợp làm sạch răng miệng tự nhiên tuyệt vời.

Sử dụng như một chất khử trùng tự nhiên

Tinh dầu hương trầm được biết đến như một chất khử trùng tự nhiên. Vì vậy, loại tinh dầu này có khả năng ngăn ngừa và tiêu diệt phần nào vi khuẩn và virus, từ đó làm sạch không gian sống của chúng ta.

Một cách hữu hiệu khác của hương trầm đó là tác dụng loại bỏ mùi hôi khó chịu. Hãy nhỏ vài giọt tinh dầu hương trầm vào que khuếch tán hoặc máy khuếch tán sẽ giúp giảm ô nhiễm trong nhà, khử mùi và khử trùng hiệu quả.

Giúp cải thiện các triệu chứng khó tiêu

Khi chúng ta gặp phải bất kỳ vấn đề tiêu hóa nào như đầy hơi, táo bón, đau dạ dày, hội chứng ruột kích thích, hội chứng tiền kinh nguyệt… hoặc thường xuyên bị chuột rút, thì lựa chọn tinh dầu thơm chính là cách để giảm bớt cảm giác khó chịu do các tình trạng trên gây ra. Tinh dầu tự nhiên sẽ hoạt động như một enzyme tiêu hóa nhằm thúc đẩy tốc độ tiêu hóa thức ăn. 

Cách sử dụng: Hãy nhỏ 1 – 2 giọt dầu vào 200ml nước ấm và uống từng ngụm thật chậm rãi. Tuy nhiên, trước khi dùng cần chắc chắn đó là tinh dầu hương trầm loại nguyên chất 100% để đảm bảo an toàn.

Công dụng của tinh dầu trầm hương

Tác dụng làm đẹp da, trị rạn da và ngừa mụn

Công dụng tuyệt vời khác của tinh dầu chiết xuất từ hương trầm chính là giúp chữa lành vết thương, ngăn ngừa các vết sẹo và giảm vết thâm do mụn gây ra. Ngoài ra, tinh dầu hương tràm còn cải thiện tình trạng rạn da và tình trạng chàm trên da.

Cách sử dụng: Có thể trộn 2 – 3 giọt dầu hương trầm với một loại dầu nền như dầu bơ, dầu thầu dầu, dầu hạnh nhân… hoặc trộn cùng kem dưỡng da không mùi rồi thoa trực tiếp lên da. 

Lưu ý: tránh bôi lên vết thương hở.

Giúp giải cảm cúm

Đối với trường hợp bị nhiễm trùng đường hô hấp do cảm lạnh hoặc cúm, nếu sử dụng tinh dầu hương trầm sẽ giúp giảm ho. Bởi vì, hoạt chất trong dầu này hỗ trợ loại bỏ đờm trong phổi. Ngoài ra, nó còn hoạt động như một chất chống viêm trong đường mũi giúp việc thở dễ dàng hơn.

Cách sử dụng: Hãy thêm vài giọt vào một miếng vải hoặc sử dụng máy khuếch tán dầu và hít vào sẽ dễ thở hơn.

Công dụng của tinh dầu trầm hương

Tác dụng giảm đau và giảm viêm

Sử dụng tinh dầu hương trầm để xoa bóp vào vùng bị đau sẽ có tác dụng giúp cải thiện quá trình lưu thông, giảm các triệu chứng đau khớp hoặc đau cơ liên quan đến các tình trạng như viêm khớp, rối loạn tiêu hóa và hen suyễn.

Ngoài ra, có thể khuếch tác tinh dầu trong không khí hoặc nhỏ thêm1 giọt dầu vào nước ấm, sau đó ngâm một chiếc khăn rồi chườm lên cơ thể sẽ có tác dụng giảm đau cơ.

Giúp tăng cường sức đề kháng

Kết quả của các nghiên cứu đã chứng minh tinh dầu hương trầm có khả năng tăng cường miễn dịch, giúp cơ thể tiêu diệt vi khuẩn, virus và thậm chí ngăn ngừa nguy cơ ung thư.

Bài viết liên quan

Công dụng của tinh dầu thông

Tinh dầu thông mang một mùi hương ấm áp và nhẹ nhàng, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, loại tinh dầu này ...

Công dụng của tinh dầu phong lữ

Tinh dầu phong lữ được chiết xuất từ thân, lá và hoa của cây phong lữ. Đây là loại tinh dầu đã được chứng minh không ...

Lợi ích bảo vệ sức khỏe từ tinh dầu đàn hương

Từ xa xưa, gỗ đàn hương đã được biết tới và sử dụng cho nhiều mục đích như nghi lễ tôn giáo và chăm sóc sức khỏe. Ngày ...

Tinh dầu húng quế không chỉ là gia vị

Tinh dầu húng quế mang một mùi hương rất đặc trưng, đem lại cho người dùng cảm giác thư giãn, dễ chịu. Đây là loại tinh ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...