Công dụng của tinh dầu thông

Tinh dầu thông mang một mùi hương ấm áp và nhẹ nhàng, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, loại tinh dầu này rất phù hợp để sử dụng cho mục đích thư giãn giảm stress và tăng cường sự tập trung hoặc tác dụng giúp giảm đau.

Tinh dầu thông có tác dụng giúp giảm đau cơ

Đặc tính rất quan trọng của tin dầu thông đó là giúp giảm sưng và giảm kích ứng liên quan đến chứng đau khớp mãn tính. 

Cách sử dụng: Pha tinh dầu thông cùng một loại dầu nền khác rồi thoa lên da để massage hoặc có thể nhỏ dầu thông vào bồn nước ấm rồi ngâm mình. Cách này sẽ có tác dụng giảm đau cấp tính, đồng thời làm dịu các cơ bị nhức mỏi.

Hỗ trợ kháng viêm

Cùng với khả năng giảm đau, tinh dầu thông còn là chất chống viêmhiệu quả. Vì thế, loại tinh dầu này thường được sử dụng như một phương pháp thay thế tự nhiên cho các loại thuốc chống viêm không steroid.

Ngoài ra, tinh dầu thông còn được sử dụng nhằm mục đích kháng lại tổn thương gốc tự do, chống lại phản ứng viêm sưng hoặc giúp cải thiện triệu chứng cho các bệnh mãn tính như ung thư và viêm khớp.

Công dụng của tinh dầu thông

Sử dụng tinh dầu thông để trị đau đầu

Tinh dầu chiết xuất từ cây thông có khả năng giảm độc tố từ không khí và các bề mặt xung quanh nơi chúng ta sinh sống, từ đó nó có thể giúp cải thiện chứng đau đầu một cách tự nhiên.

Cách sử dụng: Khi bị những cơn đau đầu làm phiền, hãy sử dụng vài giọt dầu thông pha loãng cùng một loại dầu nền dầu thầu dầu, dầu hạt nho, dầu hạnh nhân… Sau đó, thoa hỗn hợp này lên ngực và thái dương một cách nhẹ nhàng sẽ có tác dụng giảm đau đầu nhanh chóng.

Một cách khác giúp phòng tránh các cơn đau đầu đó là chỉ cần thêm vài giọt dầu thông vào máy khuếch tán và hít thở thật sâu.

Tăng cường tâm trạng và nâng cao năng lượng

Tinh dầu thông có khả năng giúp con người tăng cường sinh lực cho cả cơ thể và tâm trí. Loại dầu này có tác dụng giảm mệt mỏi về cả về mặt tinh thần hoặc thể chất, đồng thời giúp tăng cường sự tập trung, tỉnh táo và cải thiện trí nhớ.

Tinh dầu thông còn được chứng minh có thể đem lại cảm giác tích cực, tăng cường sự tự tin, từ đó giảm thiểu nguy cơ trầm cảm.

Cách sử dụng: Chỉ cần khuếch tán vài giọt tinh dầu trong nhà hoặc nơi làm việc sẽ giúp tăng cường mức năng lượng để tâm trạng tốt hơn.

Công dụng của tinh dầu thông

Tác dụng giảm nghẹt mũi

Tinh dầu chiết xuất từ thông có thể hoạt động như một chất làm lỏng màng nhầy ở khoang mũi hoặc cổ họng. Vì thế, nó giúp giảm lượng đờm trong đường hô hấp, giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và rút ngắn thười gian phục hồi.

Cách sử dụng: Một cách tuyệt vời và thông dụng nhất đó là pha tinh dầu thông cùng với dầu dừa hoặc dầu hạt nho rồi xoa lên vùng ngực, cổ, lưng sẽ có tác dụng giúp khai thông mũi.

Tác dụng trị mụn và cải thiện các vấn đề da khác

Một công dụng khác mà tinh dầu thông mang lại đó là khả năng điều trị các tình trạng da như mụn trứng cá, bệnh vẩy nến, bệnh chàm, mụn cóc, mụn nhọt, nấm móng chân và da khô, ngứa. Đây là loại tinh dầu được các bác sĩ da liễu kê đơn để điều trị cho các vấn đề về da liễu.

Hơn thế nữa, đặc tính chống oxy hóa có trong tinh dầu thông còn giúp chống lại các gốc tự do và giảm tác động tiêu cực của chúng khi bôi lên da. Nó sẽ có tác dụng ngăn ngừa và làm mờ các nếp nhăn, chống da chảy sệ cũng như ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Công dụng của tinh dầu thông

Công dụng làm thơm phòng

Sử dụng tinh dầu chiết xuất từ cây thông là lựa chọn tuyệt vời giúp không khí trong phòng trở nên thơm mát và tươi mới hơn. Tinh dầu thông đóng vai trò như một chất khử mùi tự nhiên nhờ khả năng loại bỏ các vi khuẩn gây mùi và nấm mốc.

Một ưu điểm xuất sắc nữa, đó là tinh dầu thông có thể tiêu diệt mầm bệnh trong không khí như cúm và virus cảm lạnh thông thường.

Cách sử dụng: Nhỏ vài giọt dầu thông vào que gỗ hoặc máy khuếch tán hoặc có thể trộn hỗn hợp tinh dầu hoa cam, tinh dầu gỗ tuyết tùng và dầu thông sẽ tạo nên một mùi hương vô cùng ấm áp và ngọt ngào.

Một cách khác để làm thơm phòng là nhỏ 10 – 15 giọt dầu thông vào một chai xịt thủy tinh chứa đầy nước. Sau đó, lắc đều và xịt lên sofa, bàn làm việc hoặc bất cứ nơi nào cần.

Sử dụng trong massage

Dùng tinh dầu thông để massage cơ thể thường xuyên sẽ giúp giảm bớt căng thẳng tinh thần, đem lại cảm giác tràn đầy năng lượng để tâm trạng trở nên tích cực hơn.

Công dụng của tinh dầu thông

Tác dụng khử mùi và làm sạch thảm 

Tinh dầu thông được biết tới là một trong những chất khử mùi tự nhiên tốt nhất. Nó đem lại tác kỳ diệu trong việc làm sạch thảm và loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Cách sử dụng: Nhỏ khoảng 20 giọt dầu thông vào một xô nước. Khuấy đều, rồi dùng nước này để chà rửa các vết bẩn cũng như khu vực có mùi. Tinh dầu thông sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi cùng các yếu tố nguy hại khác nếu có.

Sử dụng tinh dầu thông để diệt bọ chét

Chính thành phần của dầu hòa tan lớp sáp phủ bảo vệ ký sinh trùng sẽ khiến lũ bọ rơi ra khỏi vật chủ. Ngoài ra, tinh dầu thông còn có khả năng ngăn chặn bọ chét xâm nhập.

Để sử dụng, chỉ cần thêm vài giọt dầu vào chai nước xịt cùng với 1 thìa cồn isopropyl. Lắc đều và và xịt lên thảm, đồ nội thất, chỗ ngủ của thú cưng hoặc bất kỳ nơi nào có ký sinh trùng sẽ giúp xua đuổi sạch lũ bọ, đồng thời ngăn chúng quay trở lại. 

Bài viết liên quan

Công dụng của tinh dầu phong lữ

Tinh dầu phong lữ được chiết xuất từ thân, lá và hoa của cây phong lữ. Đây là loại tinh dầu đã được chứng minh không ...

Lợi ích bảo vệ sức khỏe từ tinh dầu đàn hương

Từ xa xưa, gỗ đàn hương đã được biết tới và sử dụng cho nhiều mục đích như nghi lễ tôn giáo và chăm sóc sức khỏe. Ngày ...

Tinh dầu húng quế không chỉ là gia vị

Tinh dầu húng quế mang một mùi hương rất đặc trưng, đem lại cho người dùng cảm giác thư giãn, dễ chịu. Đây là loại tinh ...

Massage lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm cột sống thường gây ra các cơn đau ở vùng lưng cho người bệnh. Việc áp dụng liệu pháp massage bấm ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...