Tìm hiểu về tinh dầu massage và liệu pháp mùi hương

Từ rất lâu, tinh dầu massage thường được sử dụng để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh, cũng như làm đẹp. Bằng cách phối kết hợp hương thơm và đặc tính sát khuẩn của tinh dầu với các động tác massage nhẹ nhàng có thể giảm đau, thư giãn tinh thần, chống mất ngủ, giảm các bệnh ngoài da và làm đẹp da hiệu quả.

Trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số kiến thức về tinh dầu massage và liệu pháp mùi hương nhé.

Tinh dầu massage là gì

Tinh dầu tự nhiên được chiết xuất từ các thực vật có mùi thơm và dễ bay hơi. Cá nguyên liệu được sử dụng phổ biến để chiết xuất tinh dầu là hoa, lá, gỗ, nhựa cây, chồi và quả mỏng. Tinh dầu thực chất là các dược chất được cô đặc. Để có thể làm ra 1 ml tinh dầu cần rất nhiều kg nguyên liệu. Ví dụ 20 kg cánh hoa hồng nguyên liệu chỉ có thể sản xuất ra duy nhất 1 giọt tinh dầu hoa hồng vô cùng đắt giá.

Tinh dầu thường được chứa trong các chai thủy tinh màu tối, bảo quản ở nơi mát mẻ và có thời hạn sử dụng. Các loại tinh dầu nếu để quá hạn có thể gây kích ứng da khi sử dụng. Và các bạn cũng cần phân biệt tinh dầu tự nhiên với các loại tinh dầu là hóa chất tổng hợp.

Tìm hiểu về tinh dầu massage và liệu pháp mùi hương

Tinh dầu massage tự nhiên trong liệu pháp mùi hương

Vì tính chất của các loại tinh dầu là vô cùng đậm đặc, nên khi sử dụng để chăm sóc cơ thể hoặc massage, các chuyên gia sẽ pha chúng với 1 hoặc nhiều loại dầu nền. Tinh dầu có thể phối kết hợp với các loại kem, gel và kem dưỡng da, miễn là các thành phần trong sản phẩm dưỡng da phải đảm bảo và được hiệu quả của tinh dầu.

Theo các chuyên gia: Tắm hương liệu vào buổi sáng sớm là một phương pháp tuyệt vời giúp đánh thức tâm trí và cơ thể bạn.

Vào những lúc tâm trạng căng thẳng bạn hãy dành ra một chút thời gian để hít 1 giọt hương trầm, thả lỏng bụng dưới với mỗi hơi thở. Điều này sẽ giúp bạn bĩnh tĩnh lại.

Mỗi loại tinh dầu massage đều có tác dụng khác nhau

Thư giãn: Tinhd dầu Oải hương (Lavender) được xem là loại tinh dầu có tác dụng thư giãn được sử dụng nhiều nhất. Mùi hương của tinh dầu oải hương có thể được dùng kết hợp với một số loại khác như ngọc lan Tây (ylangylang) và lá chanh (petitgrain) để giúp xua tan mọi căng thẳng. Còn nếu để thư giãn cơ bắp bạn có thể trộn 1 giọt tinh dầu oải hương với dầu gừng ấm (warm ginger).

Ngủ ngon: Tinh dầu cỏ vetivert - 1 loại cỏ nhiệt đới liệu pháp mùi hương tốt nhất giúp bạn thả lỏng tâm trí, dễ dàng đi vào trạng thái nghỉ ngơi. Loại tinh dầu này có thể hòa quyện với tinh dầu của gỗ đàn hương và tinh dầu hoa cúc.

Tác động tới hệ thống miễn dịch trong cơ thể: Dầu tràm trà (tea tree) có tính kháng khuẩn cực cao. Tuy nhiên, nếu không thích mùi hương của nó bạn có thể trộn với dầu bạch đàn (eucalyptus), bạc hà (peppermint), cũng là những loại dầu có lợi cho hệ miễn dịch. Các loai tinh dầu kể trên đề u có tác dụng rất mạnh, vì vậy các bạn nên dùng để hít hoặc xông hơi thay vì thoa trực tiếp lên da (ngoại trừ trường hợp tinh dầu đã được điều chế thành các sản phẩm dùng cho da).

Tái tạo năng lượng: Tinh dầu cam quýt (citrus) có khả năng tái tạo năng lượng cho người sử dụng. Khi được kết hợp với tinh dầu anh thảo (rosemary) sẽ làm cho đầu óc và cơ thể của bạn vô cùng minh mẫn.

Giải độc: Dầu đỗ tùng (Juniper berry) có tác dụng giải độc nhờ công dụng lợi tiểu. 

Thông xoang: Tinh dầu thông (pine) có khả năng làm sạch xoang.

Cân bằng của tâm trí và cảm xúc: Tinh dầu phong lữ (geranium) có khả năng cân bằng của tâm trí và cảm xúc một cách tích cực. Khi được phối kết hợp với tinh dầu hương trầm (frankincense) sẽ mang lại cảm giác yên bình.

Chăm sóc da: Theo các nghiên cứu y khoa, các loại tinh dầu có khả năng điều chỉnh chức năng của da và phù hợp với các loại da khác nhau. Cách đơn giản nhất là sử dụng tinh dầu để massage mặt nhẹ nhàng, mỗi ngày một lần. Các bạn nên sử dụng tinh dầu cùng với dầu nền phù hợp với làn da của mình.

Tinh dầu hoa oải hương có tác dụng làm mờ sẹo, ngọc lan Tây cân bằng bã nhờn cho da, phong lữ nhẹ nhàng kích thích làn da, hoa cúc có công dụng làm dịu da, và hoa hồng thì phù hợp với mọi loại da. Ưu điểm đặc biệt của dầu hoa hồng là giúp lưu thông máu và tạo vẻ hồng hào cho làn da.

Tinh dầu nói chung phù hợp với da, tuy nhiên nếu là da nhạy cảm, trước khi sử dụng tinh dầu để massage các bạn nên thoa thử 1 chút lên tay, để yên 1 lúc nếu thấy an toàn thì có thể yên tâm sử dụng massage toàn thân.

Trên đây là một số chia sẻ về Tìm hiểu về tinh dầu massage và liệu pháp mùi hương. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến tinh dầu massage, liệu pháp mùi hương, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bí quyết massage để thận khỏe hơn

Theo thống kê, ngày càng có nhiều người mắc các bệnh lý liên quan đến thận như: Suy thân, thận yếu, thận thiếu dương ...

Massage cho trẻ sơ sinh có tốt không?

Massage cho trẻ sơ sinh ngày nay là một cách chăm sóc sức khỏe, đồng thời xây dựng sợi dây kết nối giữa cha mẹ và con ...

Cách massage khi bé mọc răng

Mọc răng khiến lợi sưng lên, đây là một trong những thời kì khiến trẻ rất đau và khó chịu, trở nên quấy khóc, khiến cho ...

Mách mẹ bầu cách đi spa và sử dụng ghế ...

Đi spa massage hoặc sử dụng ghế massage toàn thân tại nhà không phải là điều cấm kị khi bầu bí nếu bạn biết cách. Trong ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...