Công dụng của tinh dầu ngọc lan tây

Tinh dầu ngọc lan tây được chiết xuất từ hoa ngọc lan tây. Đây là loại tinh dầu tự nhiên mang một mùi hương dễ chịu, độc đáo và vô cùng quyến rũ. Không chỉ được ưa chuộng bởi mùi hương đặc trưng mà nó còn đem đến cho người dùng nhiều lợi ích trong làm đẹp cũng như công dụng tốt cho sức khỏe cà về thể chất lẫn tinh thần.

Tác dụng của tinh dầu ngọc lan tây

Ngăn ngừa chứng bệnh trầm cảm

Theo kết quả của một số nghiên cứu đã được công bố, tinh dầu chiết xuất từ hoa ngọc lan tây có khả nănglàm giảm các triệu chứng trầm cảm bằng phương pháp sử dụng liệu pháp mùi hương.

Mùi hương từ tinh dầu ngọc lan tây sẽ giúp xua tan những mệt mỏi tinh thần, tạo sự thư giãn cho cơ thể, đồng thời giảm cảm giác lo lắng, buồn bã và tình trạng căng thẳng mãn tính. 

Mặt khác, tinh dầu ngọc lan tây sẽ có tác dụng cải thiện tâm trạng, kích thích sự vui vẻ. Từ đó nó có thể hỗ trợ hiệu quả cho trường hợp đang mắc chứng suy nhược thần kinh hoặc những người bị trầm cảm cấp tính sau một cú sốc lớn hay bị tai nạn.

Công dụng của tinh dầu ngọc lan tây

Ngăn ngừa tình trạng da tiết bã nhờn

Tình trạng viêm da tiết bã được xem là một căn bệnh nghiêm trọng, nó xảy ra khi tuyến bã nhờn gặp vấn đề. Bệnh này có thể dẫn đến hiện tượng cơ thể sản xuất bã nhờn không đều làm cho các tế bào biểu bì bị nhiễm trùng. 

Để cải thiện cảm giác khó chịuthậm chí là đau đớn khi da tiết bã nhờn, hãy thử sử dụng tinh dầu hoa ngọc lan tây. Đây là cách được các chuyên gia đánh giá có thể điều hòa tuyến bã nhờn cũng như ngăn ngừa nhiễm trùng, đem lại tác dụng hiệu quả giảm mụn trứng cá, cải thiện các vấ để về chàm, viêm hoặc bị kích ứng da.

Tính sát trùng mạnh

Chỉ cần dùng một chút tinh dầu ngọc lan tây sẽ giúp giải quyết các vết thương như vết cắt, trầy xước hoặc bỏng có nguy cơ gây nhiễm trùng do các loại vi khuẩn xâm nhập. Thành phần trong tinh dầu sẽ có tác dụng giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn, đồng thời khử trùng vết thương để bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của những nguy cơ gây hại từ virus, vi khuẩn và nấm. Ngoài ra, tinh dầu ngọc lan tây còn có khả năng giúp vết thương mau lành hơn.

Kích thích khả năng chăn gối

Tinh dầu ngọc lan tây còn có công dụng rất bất ngờ nữa, đó là khả năng khơi gợi sự lãng mạn ở các cặp đôi, nhằm tăng cường khả năng tình dục. Sử dụng loại tinh dầu này sẽ rất có lợi đối với những trường hợp đang mất hứng thú với tình dục bởi các lý do trong cuộc sống như bị căng thẳng, công việc quá bận rộn hoặc những người mắc chứng trầm cảm.

Công dụng của tinh dầu ngọc lan tây

Sử dụng tinh dầu ngọc lan tây chính là cách tự nhiên để tăng ham muốn, cải thiện tình trạng lãnh cảm tình dục, từ đó tìm kiếm lại sự lãng mạn cũng như ham muốn chuyện gối chăn.

Dưỡng tóc mềm mượt

Cùng với danh sách như dầu dừa hoặc dầu jojoba… tinh dầu chiết xuất từ hoa ngọc lan tây đã được chứng minh rất tốt cho tóc. 

Cách sử dụng: Pha tinh dầu ngọc lan tây với dầu jojoba để massage da đầu hoặc bôi lên thân tóc và ủ trong 30 – 45 phút và mỗi tuần 1 lần sẽ giúp mái tóc trở nên khỏe mạnh, đầy sức sống.

Ngoài ra, tinh dầu ngọc lan tây dầu còn có khả năng ngăn ngừa tình trạng tóc bị xơ rối, gãy rụng và thậm chí nó có thể trị cả chấy.

Hướng dẫn cách sử dụng tinh dầu ngọc lan tây

Một số mẹo sử dụng tinh dầu phổ biến đem lại hiệu quả tốt nhất

Công dụng của tinh dầu ngọc lan tây

- Pha tinh dầu hoa ngọc lan tây và muối Epsom vào bồn tắm nước ấm và ngâm mình để thư giãn.

- Xông hơi bằng tinh dầu ngọc lan tây sẽ giúp mang lại cảm giác thư giãn và tươi mới.

- Sử dụng để massage vùng vai hoặc lưng, cũng có thể thoa lên bàn chân nhằm giảm bớt tình trạng nhức mỏi sau một ngày dài vận động.

- Hít trực tiếp tinh dầu để ngăn chặn tình trạng lưu lượng máu kém hoặc cải thiện cảm giác căng thẳng, gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa.

Những lưu ý cần nhớ khi dùng tinh dầu ngọc lan tây

Chú ý sử dụng liều lượng tinh dầu sao cho phù hợp. Tránh lạm dụng quá mức hoặc dùng tinh dầu ở nồng độ cao có thể gây kích ứng hoặc khiến da trở nên mẫn cảm hơn.

Cách tốt nhất, trước khi dùng lên vùng da lớn, hãy thử tinh dầu trên vùng da ở xương quai hàm, nếu kết quả an toàn hãy sử dụng trên vùng da rộng.

Một số trường hợp nên cẩn trọng khi sử dụng tinh dầu ngọc lan tây như: Người mắc bệnh huyết áp thấp hoặc người bị bệnh tim, tránh những tác dụng phụ có thể khiến bệnh trở nặng hơn.

Mặc dù vậy, tinh dầu chiết xuất từ hoa ngọc lan tây chất lượng cao được đánh giá là khá an toàn khi sử dụng cho các nhóm đối tượng như trẻ em, phụ nữ đang mang thai hoặc bà mẹ đang cho con bú.

Bài viết liên quan

Công dụng và lợi ích của tinh dầu hoàng đàn

Tinh dầu hoàng đàn được chiết xuất từ lá kim, vỏ và quả của cây hoàng đàn. Đây là tinh dầu dành cho những người yêu ...

Công dụng của tinh dầu hoa cúc

Tinh dầu hoa cúc rất nổi tiếng và được nhiều người yêu thích bởi những lợi ích mà nó đem lại. Loại tinh dầu này có ...

Công dụng của tinh dầu trầm hương

Tinh dầu hương trầm hay còn được gọi với tên khác là tinh dầu nhũ hương. Đây là loại dầu có nguồn gốc từ nhựa cây nhũ ...

Công dụng của tinh dầu thông

Tinh dầu thông mang một mùi hương ấm áp và nhẹ nhàng, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, loại tinh dầu này ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...