Tinh dầu đem lại sự thư giãn và giúp ngủ ngon

Sử dụng tinh dầu trong phòng ngủ không chỉ giúp đem lại cảm giác thư giãn mà còn có khả năng hỗ trợ cải thiện chứng trầm cảm và tăng ham muốn "chăn gối". Có thể nói liệu pháp mùi hương chính là một phương pháp tự nhiên hiệu quả và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Những công dụng của tinh dầu khi sử dụng trong phòng ngủ

- Hỗ trợ giấc ngủ: Theo một nghiên cứu đã chứng minh sử dụng tinh dầu trong phòng ngủ có thể giúp phòng tránh được những yếu tố gây gián đoạn giấc ngủ, từ đó đem lại giấc ngủ sâu hơn.

- Giảm thiểu căng thẳng và lo lắng: Một công dụng khác của tinh dầu khi sử dụng trong liệu pháp mùi hương đó là tác dụng giúp giảm đau, giảm căng thẳng và lo lắng. 

- Hỗ trợ điều trị trầm cảm: Tình trạng trầm cảm thường gặp nhất ở phụ nữ và nó trở thành một trong những nguyên nhân chính gây mất ngủ. Khi áp dụng liệu pháp tinh dầu sẽ giúp cải thiện các triệu chứng của trầm cảm, nhất là trầm cảm sau sinh và trầm cảm ở phụ nữ mãn kinh. 

- Kích thích ham muốn ái ân: Đây cũng là một công dụng đáng kể của liệu pháp tinh dầu, giúp thúc đẩy và tăng cường khoái cảm khi quan hệ.

Tinh dầu đem lại sự thư giãn và giúp ngủ ngon

Tham khảo một số loại tinh dầu để phòng ngủ

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương sử dụng trong phương pháp trị liệu tinh dầu sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: Tác dụng giảm đau; Giúp hạ huyết áp; Làm dịu hệ thần kinh; Giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ; Tăng cường sự tỉnh táo vào ban ngày; Giúp nâng cao tâm trạng từ đó cải thiện bệnh trầm.

Tinh dầu hoa hồng phong lữ

Đây là loại tinh dầu đã được chứng minh khi kết hợp với các loại tinh dầu khác sẽ có công dụng làm giảm căng thẳng và lo lắng.

Theo lời khuyên của chuyên gia, nên sử dụng tinh dầu nữ lang kết hợp với tinh dầu hoa phong lữ sẽ giúp hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn.

Tinh dầu hoa nhài

Mùi hương ngọt ngào đặc trưng từ tinh dầu hoa nhài sẽ rất phù hợp để đem lại một giấc ngủ ngon. Đây là loại tinh dầu có thể giúp giảm thiểu tâm trạng lo lắng để tâm trí bĩnh tĩnh và thư giãn hơn.

tinh-dau-dem-lai-su-thu-gian-va-giup-ngu-ngon

Tinh dầu gỗ đàn hương

Có thể nói giúp tinh thần thư giãn và phấn chấn là công dụng lớn nhất từ tinh dầu gỗ đàn hương. Loại tinh dầu này đã được các nghiên cứu chứng minh rất hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng lo âu, an thần, từ đó giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Ngoài ra, gỗ đàn hương còn có tác dụng làm tăng sự tỉnh táo, thư giãn. Vì thế, có thể sử dụng tinh dầu này trong liệu pháp mùi hương ngay tại không gian phòng làm việc.

Tinh dầu cam chanh

Đây là cách sử dụng liệu pháp tinh dầu kết hợp của hai mùi hương là cam và chanh, tinh dầu cam giảm lo lắng và cải thiện chất lượng giấc ngủ, tinh dầu chanh có tác dụng làm giảm các triệu chứng trầm cảm.

Bên cạnh đó, tinh dầu cam chanh còn đem lại mùi hương tươi mát, làm tăng sự tỉnh táo và khả năng tập trung.

tinh-dau-dem-lai-su-thu-gian-va-giup-ngu-ngon

Hướng dẫn cách sử dụng tinh dầu để phòng ngủ

Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu: Vai trò của máy khuếch tán là giúp phân tán tinh dầu vào không khí và làm tăng độ ẩm trong phòng ngủ. Thông thường, khi sử dụng phương pháp này sẽ cần thêm nước và tinh dầu vào máy theo hướng dẫn từ nhà sản xuất. Nước sẽ làm loãng bớt tinh dầu nhưng nó không làm ảnh hưởng đến tính trị liệu của tinh dầu.

Sử dụng bình xịt: Trộn tinh dầu và nước rồi đổ vào trong một bình xịt rồi phun xung quanh phòng ngủ. Ngoài ra, cũng có thể phun sương nhẹ lên khăn trải giường hoặc phun mặt dưới của gối để phòng tránh kích ứng da.  Tỉ lệ pha nên sử dụng 4 – 5 giọt tinh dầu hoặc ít hơn cho một cốc nước, đối với loại tinh dầu có mùi hương quá mạnh.

Nhỏ tinh dầu vào muối: Nhỏ 10 – 15 giọt tinh dầu vào một chiếc bát đựng sẵn muối rồi để ở cạnh giường trong khi ngủ. Với cách này, muối có tác dụng làm chậm tốc độ bay hơi của tinh dầu để mùi tinh dầu có thể lan tỏa suốt đêm.

Thoa trực tiếp lên cơ thể trước khi ngủ: Một số người thường thoa trực tiếp tinh dầu lên vùng cổ tay, sau tai, hoặc sử dụng để massage cơ thể sẽ giúp đem lại cảm giác thư giãn.

Tinh dầu đem lại sự thư giãn và giúp ngủ ngon

Nhỏ tinh dầu vào bồn tắm và ngâm mình trong bồn: Nhỏ tinh dầu vào trong bồn tắm là cách dành cho những người không quen với việc để tinh dầu trong phòng ngủ. Khi ngâm mình trong nước ấm pha với tinh dầu có mùi hương nhẹ nhàng sẽ giúp đemlại cảm giác thư giãn và hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ. Chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu chúng ta yêu thích vào bồn nước ấm và ngâm người trong khoảng 60 – 90 phút trước khi đi ngủ sẽ rất hữu ích.

=> Lưu ý 

- Trước khi sử dụng tinh dầu, nên pha loãng để tránh kích ứng da.

- Tránh dùng tinh dầu cho những khu vực mắt, tai, mũi, miệng hay bộ phận sinh dục.

- Khi thoa trực tiếp tinh dầu lên da nếu gặp phản ứng như cảm thấy đau nhói, da đỏ… hãy rửa sạch tinh dầu trên da ngay lập tức bằng xà phòng và nước ấm.

Bài viết liên quan

Tham khảo những loại tinh dầu trị mụn hiệu ...

Sử dụng tinh dầu trị mụn là phương pháp khá an toàn và hiệu quả bởi sự lành tính và thân thiện với sức khỏe con người. ...

Những loại tinh dầu đem lại vẻ đẹp óng ả cho ...

Khi nói tới tinh dầu, không chỉ có công dụng để dưỡng da hoặc sử dụng trong liệu pháp mùi hương mà nó còn có thể nuôi ...

Làm tinh dầu hoa hồng theo cách đơn giản

Tinh dầu hoa hồng mang một mùi hương dễ chịu, đặc biệt là đặc tính dưỡng ẩm, làm đẹp da được nhiều người yêu thích, lựa ...

Các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm ...

Cổ là bộ phận rất quan trọng, nâng đỡ toàn bộ phần đầu, lại rất linh hoạt, giúp thực hiện các chuyển động cúi xuống, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...