Tham khảo những loại tinh dầu trị mụn hiệu quả

Sử dụng tinh dầu trị mụn là phương pháp khá an toàn và hiệu quả bởi sự lành tính và thân thiện với sức khỏe con người. Tinh dầu được chiết xuất từ các loại thảo mộc, thực vật, hoa và vỏ cây… quá trình điều chế sản phẩm sẽ ở dạng tinh khiết nhất. Ngoài ra, tinh dầu còn sở hữu đặc tính chống viêm và kháng khuẩn nên rất có ích cho làn da nhất là da đang gặp vấn đề. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập tới những loại tinh dầu có khả năng trị mụn hiệu quả.

Tinh dầu xô thơm

Đây là loại thảo mộc phổ biến và tinh dầu của nó cực kỳ hữu ích giúp chống lại mụn trứng cá. Theo kết quả của các nghiên cứu đã được công bố, tinh dầu xô thơm có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

Cách sử dụng: Pha 2 – 3 giọt tinh dầu xô thơm với 10 ml dầu nền như dầu hạnh nhân, dầu thầu dầu, dầu hạt nho…  Sau đó, sử dụng hỗ hợp thoa lên vùng cần tác động và vỗ nhẹ, để khoảng 30 – 45 phút rồi rửa sạch. Thực hiện từ 2 – 4 lần mỗi tuần để cải thiê tình trạng mụn và ngăn ngừa hình thành sẹo, vết thâm.

Tham khảo những loại tinh dầu trị mụn hiệu quả

Tinh dầu trị mụn tràm trà

Dầu cây tràm trà cũng được biết đến với công dụng trị mụn rất hiệu quả, nhất là trị mụn trứng cá, mụn sưng đỏ. 

Cách sử dụng: Nhỏ 2 – 3 giọt tinh dầu tràm trà vào bông tẩy trang hoặc que bông gòn rồi chấm lên khu vực có mụn bọc, mụn sưng viêm… Cách này sẽ có tác dụng làm dịu, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giúp mụn nhanh xẹp. Có thể áp dụng cách này vào lúc trước khi đi ngủ hoặc 2 – 3 lần/ngày.

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu oải hương được sử dụng khá phổ biến đem lại tác dụng giúp cải thiện tình trạng căng thẳng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn trứng cá.

Cách sử dụng: Nhỏ 10 – 12 giọt tinh dầu oải hương vào một bát nước nóng, dùng một chiếc khăn tắm trùm kín đầu để xông hơi da mặt và hít thở sâu, tới khi nước nguội bớt thì bỏ khăn ra. Sử dụng khăn sạch để thấm nhẹ rồi để mặt khô tự nhiên. 

Tham khảo những loại tinh dầu trị mụn hiệu quả

Áp dụng biện pháp này sẽ có tác dụng diệt khuẩn, thông thoáng lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Tinh dầu quả bách xù

Tinh dầu quả bách xù có đặc tính sát trùng, khử độc và cải thiện lưu thông máu. Vì thế, lựa chọn tinh dầu này thoa lên da chính là một giải pháp hữu hiệu cho mụn trứng cá.

Cách sử dụng: Pha 2 – 3 giọt dầu cây bách xù cùng với gel lô hội, trộn đều hỗn hợp bôi lên vùng da cần tác động và để qua đêm. Cách này sẽ giúp kháng khuẩn và giải độc, loại bỏ vi khuẩn cũng như độc tố và hỗ trợ trị mụn.

Tinh dầu hương thảo

Trong thành phần của tinh dầu hương thảo rất giàu các hợp chất có lợi, trong đó phải kể đến khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và giảm sưng.

Tham khảo những loại tinh dầu trị mụn hiệu quả

Cach sử dụng: Trộn 6 giọt tinh dầu hương thảo với 3/4 chén bột yến mạch, 1/2 tách trà xanh và 1/2 cốc nước hoa hồng. Khuấy đều cho hỗn hợp quyện vào nhau rồi dùng để thoa lên mặt hoặc vùng da cần tác động. Để hỗn hợp khô trên da rồi rửa sạch. Giải pháp này sẽ giúp diệt khuẩn, làm dịu da và giảm thiểu khả năng kích ứng.

Tinh dầu lá khuynh diệp

Tinh dầu khuynh diệp có khả năng điều tiết, giảm bã nhờn trên da, từ đó giú kiểm soát được mụn trứng cá.

Cách sử dụng: Cho 2 – 3 giọt tinh dầu khuynh diệp vào kem dưỡng ẩm, sau đó trộn đều và thoa lên vùng da đang gặp vấn đề. Phương pháp này sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa kích ứng da, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, u nang và mụn nhọt.

Tinh dầu húng quế

Đây là loại tinh dầu có đặc tính kháng khuẩn mạnh, vì thế nó rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa mụn trứng cá, dưỡng làn da từ sâu bên trong, đồng thời ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn hoặc vi trùng gây viêm, nhiễm trùng da.

Tham khảo những loại tinh dầu trị mụn hiệu quả

Cách sử dụng: Trộng 2 giọt tinh dầu húng quế với 2 thìa cà phê gel lô hội rồi thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng cho dầu thấm sâu vào da.

Tinh dầu gỗ đàn hương

Tinh dầu gỗ đàn hương đã được chứng minh rất hiệu quả trong việc kiểm soát mụn trứng cá và các loại mụn khác. Chất khử trùng có trong thành phần của tinh dầu sẽ làm se và giúp khóa độ ẩm, đồng thời hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như bệnh vảy nến…

Tham khảo những loại tinh dầu trị mụn hiệu quả

Cách sử dụng: Pha 2 – 3 giọt tinh dầu gỗ đàn hương với dầu nền như dầu dừa, argan hoặc dầu jojoba.Trộn đều hai loại dầu hỗn hợp rồi thoa lên da và nhẹ nhàng massage. Phương pháp này sẽ có tác dụng loại bỏ vi khuẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông và chăm sóc làn da.

Tinh dầu hoa cúc

Tính chất làm dịu là một trong những công dụng bất ngờ từ tinh dầu hoa cúc. Ngoài ra, loại tinh dầu này còn giúp kiểm soát tình trạng viêm da, nhất là giảm các triệu chứng viêm có thể nhìn thấy.

Tham khảo những loại tinh dầu trị mụn hiệu quả

Cách sử dụng: Pha hỗn hợp bao gồm: 2 giọt tinh dầu hoa cúc, 30 ml dầu jojoba và 1 thìa cà phê gel lô hội. Trộn đều hỗn hợp rồi lấy một lượng vừa đủ ra tay va thoa lên da mặt. Hợp chất có trong tinh dầu sẽ giúp làm dịu tình trạng viêm xung quanh mụn trứng cá, đồng thời dưỡng ẩm cho làn da đang bị tổn thương.

Bài viết liên quan

Những loại tinh dầu đem lại vẻ đẹp óng ả cho ...

Khi nói tới tinh dầu, không chỉ có công dụng để dưỡng da hoặc sử dụng trong liệu pháp mùi hương mà nó còn có thể nuôi ...

Làm tinh dầu hoa hồng theo cách đơn giản

Tinh dầu hoa hồng mang một mùi hương dễ chịu, đặc biệt là đặc tính dưỡng ẩm, làm đẹp da được nhiều người yêu thích, lựa ...

Các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm ...

Cổ là bộ phận rất quan trọng, nâng đỡ toàn bộ phần đầu, lại rất linh hoạt, giúp thực hiện các chuyển động cúi xuống, ...

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là gì ?

Cột sống được chia làm 3 phần là: Cột sống cổ, cột sống ngực, và thắt lưng. Cột sống cổ gồm có 7 đốt, là bộ phận nâng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...