Tinh dầu thiên nhiên có thể trị chứng ngủ ngáy không?

Ngáy ngủ là tình trạng xảy ra khá phổ biến trong đời sống hàng ngày. Đây có thể trở thành vấn đề nghiêm trọng gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của người bệnh và cả những người xụng quanh. Để cải thiện chứng ngáy ngủ, có thể sử dụng tinh dầu thiên nhiên sẽ giúp đem lại chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Tinh dầu có khả năng trị ngủ ngáy

Từ xa xưa, các loại tinh dầu tự nhiên đã được được biết đến và sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. 

Theo kết quả của một số thử nghiệm lâm sàng cho thấy, các loại tinh dầu có tác dụng giảm buồn nôn và cải thiện tâ trạng lo lắng ở bệnh nhân ung thư. Ngoài ra, khi sử dụng bôi ngoài da, tinh dầu sẽ đem lại công dụng kháng khuẩn. Các loại tinh dầu được áp dụng trong liệu pháp mùi hương có thể giúp cải thiện sức khỏe cả về thể chất và tinh thần của con người.

Đối với việc sử dụng tinh dầu trong điều trị chứng ngủ ngáy đã được thực tế chứng minh có thể đem lại hiệu quả. Tinh dầu giúp giấc ngủ sâu hơn, đồng thời góp phần giảm nguy cơ nghiêm trọng của chứng ngưng thở khi ngủ.

Những loại tinh dầu có tác dụng trị ngủ ngáy và cải thiện giấc ngủ

Một số loại tinh dầu có tác dụng trị ngủ ngáy và cải thiện giấc ngủ như:

Tinh dầu thông

Đặc tính chống vi khuẩn và chống oxy hóa rất dồi dào trong tinh dầu thông. Đây là loại tinh dầu được các chuyên gia trị liệu mùi hương sử dụng phổ biến để xoa bóp các cơ và trị đau khớp. Bên cạnh đó, massage trị liệu chính là một phương pháp điều trị chứng mất ngủ rất hiệu quả.

Tinh dầu thiên nhiên có thể trị chứng ngủ ngáy không?

Tinh dầu cỏ xạ hương

Theo ý kiến nhận xét từ các chuyên gia trong lĩnh vực massage cho biết, nếu thoa một chút tinh dầu cỏ xạ hương vào bàn chân vào buổi tối trước khi ngủ sẽ có thể giúp trị chứng ngủ ngáy.

Tinh dầu bạc hà

Tác dụng của tinh dầu bạc hà là giúp thanh lọc, làm thông xoang mũi và đường thở. Vì thế, loại tinh dầu này có khả năng cản thiện tình trạng nghẹt mũi, đây là nguyên nhân có thể khiến tiếng ngáy to và nặng nề hơn. 

Tinh dầu khuynh diệp

Theo kết quả các nghiên cứu ban đầu cho thấy tinh dầu khuynh diệp có khả năng loại bỏ chất nhầy trong hệ hô hấp, bao gồm cả chất nhầy ở xoang và sau cổ họng. Vì thế, khi sử dụng tinh dầu khuynh diệp có thể trị ngủ ngáy hoặc làm giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn và viêm phế quản.

Tinh dầu sả

Tinh dầu cây sả có đặc tính giải độc, giúp lợi tiểu và bài tiết độc tố, từ đó hạn chế phát ra tiếng ngáy trong lúc ngủ.

Tinh dầu thiên nhiên có thể trị chứng ngủ ngáy không?

Tinh dầu gỗ tuyết tùng

Mùi hương đặc trưng của gỗ tuyết tùng có tác dụng giúp giảm lo lắng và thư giãn cơ bắp. Loại tinh dầu này có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ ngon hơn.

Tinh dầu chanh

Mùi hương thanh mát của tinh dầu chanh được biết tới có tác dụng cải thiện tâm trạng rất hiệu quả. Đây là lý do nó có thể giúp giảm lo lắng và cảm thấy hạnh phúc và ngủ sâu giấc hơn.

Tinh dầu đinh hương

Đinh hương được biết đến với nhiều công dụng trong việc chữa bệnh. Trong đó, tinh dầu đinh hương có khả năng làm lỏng đờm trong ngực, giúp loại bỏ đờm ở phía sau cổ họng trong khi chúng ta đang ngủ.

Tinh dầu thì là tây

Tinh dầu thì là tây có đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Vì thế, loại tinh dầu này được sử dụng nhằm giảm viêm mũi họng và thông khí đường thở.

Tinh dầu hoa oải hương

Đây là một trong những loại tinh dầu được sử dụng phổ biến nhất trong điều trị chứng mất ngủ. Tinh dầu hoa oải hương có tác dụng giúp thư giãn và kích hoạt giải phóng melatonin, để ngủ ngon hơn. Vì vây, sử dụng dầu hoa oải hương cũng rất hữu ích trong việc trị chứng ngủ ngáy.

Tinh dầu thiên nhiên có thể trị chứng ngủ ngáy không?

Tinh dầu xô thơm

Tinh dầu cây xô thơm có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, vì thế nó được sử dụng để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. 

Sử dụng tinh dầu xô thơm có thể giúp chống nhiễm trùng đường hô hấp, đặc biệt là chứng cảm lạnh. Ngoài ra, loại tinh dầu này còn có tác dụng cải thiện đường thở và trị chứng ngủ ngáy.

Tinh dầu kinh giới

Đặc tính nổi bật của tinh dầu kinh giới là giúp loại bớt chất nhầy khi chúng cản trở hơi thở khi ngủ.

Tinh dầu nữ lang

Tinh dầu nữ lang có tác dụng an thần, từ đó đem lại giấc ngủ ngon hơn. Khi sử dụng tinh dầu này có thể giúp giấc ngủ sâu, từ đó hạn chế tiếng ngáy và thay đổi tư thế ngủ.

Hướng dẫn cách dùng tinh dầu trị ngủ ngáy và những điều cần lưu ý

Tinh dầu thiên nhiên có thể trị chứng ngủ ngáy không?

Tinh dầu được sử dụng theo nhiều cách khác nhau:

- Khuếch tán tinh dầu vào không khí.

- Pha tinh dầu vào nước ấm trong bồn tắm để ngâm mình.

- Nhỏ vài giọt dầu vào cốc nước và súc miệng và súc miệng trong khoảng 30 giây đến 1 phút.

- Trộn tinh dầu với dầu nền để massage xoa bóp.

- Thoa tinh dầu đã pha loãng vào lòng bàn chân.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng tinh dầu trị ngủ ngáy:

- Pha loãng tinh dầu với dầu dẫn như dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân… trước khi sử dụng.

- Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng.

- Tránh để tinh dầu vướng vào mắt và vào miệng.

- Để xa tầm tay trẻ em.

Bài viết liên quan

Sử dụng tinh dầu tràm trà trị sẹo lồi tại nhà

Tinh dầu tràm trà đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da. Đặc biệt, những trường hợp bị sẹo lồi, hãy kiên nhẫn áp dụng ...

Tinh dầu đem lại sự thư giãn và giúp ngủ ngon

Sử dụng tinh dầu trong phòng ngủ không chỉ giúp đem lại cảm giác thư giãn mà còn có khả năng hỗ trợ cải thiện chứng ...

Tham khảo những loại tinh dầu trị mụn hiệu ...

Sử dụng tinh dầu trị mụn là phương pháp khá an toàn và hiệu quả bởi sự lành tính và thân thiện với sức khỏe con người. ...

Những loại tinh dầu đem lại vẻ đẹp óng ả cho ...

Khi nói tới tinh dầu, không chỉ có công dụng để dưỡng da hoặc sử dụng trong liệu pháp mùi hương mà nó còn có thể nuôi ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...