Công dụng giảm đau lưng của tinh dầu

Tinh dầu có đặc tính chống viêm và chống co thắt, nó rất có ích trong việc giảm tình trạng đau lưng. Sử dụng tinh dầu có thể giúp cải thiện các triệu chứng đau lưng như viêm, sốt, tê gần mông, đau nhói, đau kéo dài ở chân hoặc khó tiểu. Dưới đây là những loại tinh dầu có công dụng giúp giảm thiểu cảm giác khó chịu do các cơn đau lưng gây ra.

Tinh dầu xô thơm

Tinh dầu xô thơm được sử dụng nhằm giảm viêm và co thắt cơ hoặc dây chằng, từ đó cải thiện khả năng vận động khi bị đau lưng. Dầu xô thơm sẽ giúp làm dịu các cơ bắp, đem lại cảm giác dễ chịu hơn.

Cách sử dụng: Trộn 4 – 5 giọt dầu xô thơm với dầu nềnnhư dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa, sau đó thoa hỗn hợp lên vùng bị đau. Massage nhẹ nhàng khu vực cần tác động để da hấp thụ được tối đa dưỡng chất và đem lại hiệu quả giảm đau một tốt nhất.

Công dụng giảm đau lưng của tinh dầu

Tinh dầu hoa oải hương

Đây là loại tinh dầu nổi tiếng và được sử dụng khá phổ biến, dầu hoa oải hương có công dụng giảm đau lưng bằng cách giảm thiểu tình trạng co thắt cơ lưng, giảm căng thẳng, giảm viêm và thư giãn tâm trí.

Cách sử dụng: Có thể sử dụng vài giọt dầu hoa oải hương nguyên chất để thoa vào vị trí bị đau, hoặc áp dụng phương pháp khuếch tán tinh dầu trong không gian sống cũng sẽ đem lại tác dụng giúp thư giãn.

Tinh dầu hoa cúc

Tinh dầu hoa cúc rất nổi tiếng bởi những tác dụng tích cực đối với sức khỏe con người cả về tinh thần và thể chất. Loại tinh dầu này đã được các chuyên gia khuyến cáo là một phương thuốc giảm đau kháng viêm tự nhiên hiệu quả.

Cách sử dụng: Chỉ cầnnhỏ vài giọt dầu hoa cúc vào một tách trà, cách này sẽ giúp bổ sung thêm chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm khác. Ngoài ra, có thể kết hợp tinh dầu hoa cúc với tinh dầu thầu dầu, rồi chà nhẹ lên vùng cần tác động để giảm đau lưng.

Công dụng giảm đau lưng của tinh dầu

Tinh dầu gừng 

Gừng là loại thảo mộc gần gũi trong cuộc sống hàng ngày với thành phần chứa nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe, tốt cho dạ dày và làm dịu tình trạng viêm. 

Tinh dầu gừng với khả năg làm ấm, có thể dùng ngoài da và trên vùng lưng giúp giảm đau, ngăn ngừa co thắt, thúc đẩy mau lành cơ xương khớp bị tổn thương.

Cách sử dụng: Dược lực của tinh dầu gừng khá cao, vì thế trước khi sử dụng cần pha loãng với dầu nền như dầu hạnh nhân, dầu hướng dương hoặc dầu jojoba. Sau đó, thoa hỗn hợp lên vị trí bị nhức mỏi sẽ có công dụng giảm đau lưng.

Tinh dầu bạc hà

Đặc tính của tinh dầu bạc hà là làm dịu, làm mát và chống viêm, do vậy đây là loại tinh dầu lý tưởng để chữa chứng đau lưng.

Cách sử dụng: Có thể sử dụng tinh dầu bạc hà nguyên chất để xoa bóp lên vị trí cần tác động nhằm giảm đau lưng. Ngoài ra, đối với những người yêu thích mùi hương của bạc hà, hãy khuếch tán nó trong phòng để mang lại lợi ích thư giãn, sảng khoái.

Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo đã được chứng minh rất hữu ích trong việc hỗ trợ điều trị viêm khớp, đau cơ xơ hóa và đau lưng. Đây là loại tinh dầu chứa axit rosmarinic, một chất chống oxy hóa có lợi ích kích thích chữa lành và làm dịu cơn đau.

Công dụng giảm đau lưng của tinh dầu

Cách sử dụng: Trộn 5 giọt dầu hương thảo với một thìa dầu dừa, sau đó thoa đều hỗn hợp lên vùng cảm thấy nhức mỏi trên cơ thể. Massage nhẹ nhàng để tinh dầu ngấm thật kỹ vào da.

Tinh dầu mù tạt

Tinh dầu mù tạt sẽ là giải pháp tốt nhất khi sử dụng cho tình trạng đau lưng do chấn thương. Dầu mù tạt có tác dụng kích thích lưu lượng máu tăng cường hoạt động trên bề mặt da. Vì thế, nó giúp giảm đau lưng, làm dịu tình trạng căng cơ và dây chằng, đem lại cảm giác dễ chịu hơn.

Cách sử dụng: Nhỏ dầu lên tay và chà xát nhẹ nhàng hai lòng bàn tay vào nhau để làm ấm, sau đó xoa bóp lên vùng lưng bị đau. Đặc tính kháng viêm mạnh mẽ của dầu sẽ đem lại cảm giác thoải mái hơn.

Tinh dầu hạt tiêu

Hạt tiêu cũng là một trong những loại gia vị rất quen thuộc với chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. Trong đó, tinh dầu ép từ hạt tiêu là phương thuốc chống viêm hiệu quả nhờ vào thành phần piperine.

Cách sử dụng: Nếu không thuộc làn da nhạy cảm, hãy sử dụngmột lượng vừa đủ dầu hạt tiêu nguyên chất xoa lên tay để làm ấm dầu, sau đó xoa bóp lên vùng cơ bị nhức mỏi.

Tinh dầu húng quế

Tinh dầu húng quế có công dụng giúp làm dịu tình trạng mỏi mệt, giảm viêm một cách hiệu quả.

Công dụng giảm đau lưng của tinh dầu

Cách sử dụng: Nhỏ 3 – 4 giọt dầu húng quế vào một chiếc khăn ấm, sau đó áp khăn lên khu vực bị nhức mỏi sẽ có tác dụng giúp giảm đau lưng.  Ngoài ra, có thể ngửi trực tiếp loại tinh dầu này cũng sẽ giúp nâng cao tinh thần và hạn chế cảm giác đau.

Tinh dầu cây bách xù

Công dụng chính của tinh dầu bách xù là đặc tính làm dịu, an thần và chống co thắt. Vì thế, đây là loại tinh dầu có khả năng hữu ích giúp giảm đau lưng hoặc viêm. 

Cách sử dụng: Nhỏ 5 – 10 giọt dầu cây bách xù vào bồn nước ấm, sau đó ngâm mình trong bồn khoảng 20 – 30 phút.

Bài viết liên quan

Tinh dầu tự nhiên có thể hỗ trợ điều trị ...

Bệnh tiểu đường xuất hiện khá phổ biến và nó gây ảnh hưởng không nhỏ tới cơ thể. Nếu không được điều trị kịp thời, tiểu ...

Công dụng của tinh dầu đối với huyết áp

Từ ngàn năm trước, tinh dầu đã được biết đến với nhiều công dụng, đặc biệt là khả năng chăm sóc sức khỏe con người. ...

Tinh dầu thiên nhiên có thể trị chứng ngủ ...

Ngáy ngủ là tình trạng xảy ra khá phổ biến trong đời sống hàng ngày. Đây có thể trở thành vấn đề nghiêm trọng gây ảnh ...

Sử dụng tinh dầu tràm trà trị sẹo lồi tại nhà

Tinh dầu tràm trà đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da. Đặc biệt, những trường hợp bị sẹo lồi, hãy kiên nhẫn áp dụng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...