Đau dây thần kinh liên sườn có nguy hiểm không?

Đau dây thần kinh liên sườn là triệu chứng hay gặp phải ở người trưởng thành. Với những cơn đau thắt, kéo dài theo từng đợt gây ảnh hưởng đến sự vận động của cơ thể. Và có nhiều người không biết cơn đau mà mình gặp có phải là đau dây thần kinh liên sườn hay không và các tác hại mà nó có thể gây ra là gì. Vậy đau dây thần kinh liên sườn có nguy hiểm không?

đau dây thần kinh liên sườn

Đau dây thần kinh liên sườn là gì?

Đau dây thần kinh liên sườn là những cơn đau kéo dài, xuất hiện từng đợt dọc theo bờ sườn hoặc vùng liên sống – bả vai. Có thể đau một hoặc hai bên liên sườn  rồi lan ra phía trước ngực, mũi xương ức.

Cơn đau thường âm ỉ, đôi khi kéo dài cả ngày lẫn đêm. Đau tăng lên khi hít thở sâu, thay đổi tư thế (xoay người, vặn mình), ho, hắt hơi. Đau ở vùng lưng, ngực nên nhiều người dễ lầm tưởng là bệnh tim hoặc phổi.

Đau dây thần kinh liên sườn có hai loại là tiên phát và thứ phát:  Đau thần kinh liên sườn tiên phát xảy ra khi trời lạnh, vận động sai tư thế. Còn đau dây thần kinh liên sườn thứ phát là do các bệnh lý gây ra.

Các triệu chứng của đau dây thần kinh liên sườn

Đau dây thần kinh liên sườn làm cho người bệnh phải chịu những cơn đau nhói kéo dài theo từng đợt dọc theo dây thần kinh liên sườn. Đau dây thần kinh liên sườn thường gây ra các cơn đau như sau:

Cơn đau xuất phát từ vùng ngực và vùng xương ức lan đến vùng cột sống. Khi cơ thể cử động mạnh, thay đổi tư thế cơn đau sẽ tăng lên và thường chỉ đau ở một bên. 

Cơn đau liên tục một bên lưng và sau đó lan dần theo hướng chéo xuống tùy theo mức độ tổn thương rễ dây thần kinh tọa tại đốt sống lưng.

Cơn đau dây thần kinh liên sườn do bệnh lý  tại vị trí phổi và màng phổi, hay cơn đau quặn thắt tại vị trí gan của cơ thể.

Có những cơn đau liên sườn mơ hồ tại vùng đĩa đệm cột sống lưng và ngực ngực trước tim.

Cơn đau ngực kéo dài 3 – 4 ngày do zona gây ra và có cảm giác bỏng rát ở người trẻ, đau nhiều ở người già, gây mệt mỏi, sốt nhẹ, đau hạch nách… rồi phát ban đỏ, mụn nước ở vùng da có dây thần kinh liên sườn đi qua làm đau dây thần kinh liên sườn.

Đau dây thần kinh liên sườn phải làm sao

Đau dây thần kinh liên sườn có nguy hiểm không?

Đau dây thần kinh liên sườn không gây nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng nó lại gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. Vì đau dây thần kinh liên sườn có thể gây ra những bệnh lý và biến chứng nguy hiểm như:

Thoái hóa cột sống:  bệnh sẽ gây đau nhức cột sống từ cổ xuống thắt lưng, có thể ảnh hưởng đến cả tay và chân và đau  âm ỉ ở vùng ngực. Bệnh này thường gặp ở người cao tuổi.

Ung thư cột sống: đau dây thần kinh liên sườn gây ra các cơn đau nặng như đau nhói ở cả 2 bên sườn, mức độ đau nhức tăng khi vận động mạnh kèm theo các dấu hiệu sốt về chiều, cơ thể mệt mỏi, sút cân,

Bệnh lý tủy sống: Đau thần kinh liên sườn là biến chứng sớm của một số bệnh lý như: u ngoại tủy, u rễ thần kinh,…

Bệnh dạ dày - tá tràng: có thể gây đau ở dây thần kinh liên sườn các cơn đau thường khu trú tại vùng cột sống bị tổn thương, đau nhói cả hai bên sườn, có khi đau như bóp chặt lấy ngực hoặc bụng.

Đau dây thần kinh liên sườn có thể gây ra bệnh gì

Bệnh Zona thần kinh nếu xảy ra ở hai bên sườn có thể gây đau dây thần kinh liên sườn sẽ để lại sẹo cùng nhiều di chứng nguy hiểm.

Một số biện pháp điều trị đau dây thần kinh liên sườn

Sử dụng thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh gây ra các tác dụng phụ khi sử dụng thuốc giảm đau như đau dạ dày, viêm loét dạ dày, nghiện thuốc,....Các loại thuốc giảm đau thường dùng là: paracetamol, ibuprofen, diclofenac,...nhưng hiệu quả thường không cao, thuốc giãn cơ vân như myonal, mydocalm…

Nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý. 

Không mang vác đồ vật nặng nề, quá sức

Vận động, tập thể dục nhẹ nhàng

Ăn những thực phẩm giàu chất đạm, các vitamin, khoáng chất…

Không dùng các chất kích thích như: rượu bia, cà phê, nước có cồn và ga.

Hy vọng những thông tin trên về đau dây thần kinh liên sườn sẽ có ích đối với quý đọc giả.

Hiện nay, để điều trị tình trạng đau dây thần kinh liên sườn tại nhà đã dễ dàng với ghế massage, sử dụng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể loại bỏ mệt mỏi đau nhức. Để hiểu rõ hơn về ghế massage vui lòng truy cập trang chủ của chúng tôi.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt huyết hải có tác dụng gì và nằm ở đâu?

Huyệt huyết hải là một trong rất nhiều huyệt của cơ thể người. Các huyệt khác nhau trên cơ thể thì nằm ở những vị trí ...

Đau sườn trái dưới tim là dấu hiệu của ...

Hiện nay có nhiều người gặp phải triệu chứng đau sườn trái dưới tim nhưng lại không biết được triệu chứng này là dấu ...

Những điều cần biết về huyệt dương ...

Huyệt dương lăng tuyền là một trong số 365 huyệt đạo trên cơ thể. Vậy để biết huyệt dương lăng tuyền chính xác nằm ở ...

Đau khớp gối uống thuốc gì

Đau khớp gối là một bệnh về xương khớp khá phổ biến và hay gặp nhất là những người cao tuổi do quá trình lão hóa. Vậy ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...