Đau khớp gối uống thuốc gì

Đau khớp gối là một bệnh về xương khớp khá phổ biến và hay gặp nhất là những người cao tuổi do quá trình lão hóa. Vậy thì khi bị đau khớp gối thì nên dùng loại thuốc nào? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi này.

Đau khớp gối nên uống thuốc gì

Các loại thuốc tây trong điều trị đau khớp gối là để chống viêm, chống sưng, giảm đau, giãn cơ, ngăn chặn quá trình lão hóa và phục hồi chức năng của cơ. Các loại thuốc hay được sử dụng để điều trị đau khớp gối là:

Paracetamol: dùng để giảm đau nhanh các cơn đau và liều lượng thì dựa vào sự chỉ dẫn của bác sĩ. Không nên tự ý dùng thuốc để tránh gây ra tác dụng phụ.

đau khớp gối

Thuốc chống viêm không steroid (NSAID): Aspirin, Diclofenac, Ibuprofen…có tác dụng chống viêm, giảm đau rất tốt. Nhưng các loại thuốc này gây nhiều tác dụng phụ gây hại đến sức khỏe như đau dạ dày, viêm loét dạ dày, thậm chí xuất huyết tiêu hóa.

Thuốc bôi ngoài da: Thuốc bôi ngoài da như Voltaren Emulgel cũng có tác dụng giảm đau và ít khi gây ra tác dụng phụ. Và thường bôi tai khớp gối từ 2 – 3 lần/ngày.

Thuốc tiêm Glucocorticoid: 

Dựa theo tình trạng đau, bác sĩ sẽ tiến hành tiêm Glucocorticoid cho bệnh nhân và quá trình này phải thực hiện theo một liệu trình cụ thể và thời gian chính xác để làm giảm phản ứng viêm trầm trọng.

đau khớp gối uống thuốc gì cho mau khỏi

Trường hợp tiêm không đúng theo thời gian và liệu trình và lạm dụng thuốc sẽ dẫn đến tình trạng bị teo cơ, teo da, nhiễm trùng và hoại tử,...

Nếu sử dụng các loại thuốc tây để điều trị đau khớp gối thì cần theo hướng dẫn của bác sĩ và dùng đúng liều lượng. Vì việc dùng không đúng liều lượng và đúng loại thuốc sẽ gây ra các tác dụng phụ có thể là nguyên nhân gây lên những bệnh lý khác ảnh hưởng và nguy hại đến sức khỏe của mình.

Chữa đau khớp gối với thuốc đông y

Đối với tình trạng đau khớp gối thì thuốc đông y cũng có tác dụng trong việc điều trị và giảm đau. 

Các bài thuốc đông y trong điều trị đau khớp gối hay áp dụng nhất là: 

Cây ngải cứu có vị cay đắng, với tính ấm, tác dụng khu phong tán hàn có tác dụng rất lớn trong điều trị bệnh đau xương khớp

Chuẩn bị: 1 bó ngải tươi đem rửa sạch để khô, 2 thìa muối hạt. Cho ngải vào chảo để rang, khi ngải nóng cho muối hạt vào sao cùng tầm 5 phút thì nhấc ra rồi lấy một miếng vải sạch bọc hỗn hợp chườm lên vùng khớp gối trong tầm 15' đến khi nguội thì lại cho vào chảo sao lại và tiếp tục chườm. Thực hiện nhiều ngày liên tục sẽ làm làm đau và hết đau khớp gối.

Chữa đau khớp gối với cây ngải cứu

Lá lốt có tác dụng trừ thấp, chống viêm, giảm đau. Do đó hay được sử dụng để trị các cơn đau nhức và bệnh lý ở khớp gối, cột sống.

Chuẩn bị :200g lá lốt tươi, 2 lít nước lọc, lá lốt rửa sạch đun sôi cùng với 2 lít nước, khi sôi khoảng 10 phút, chắt lấy phần nước chia uống nhiều lần trong ngày. Thực hiện liên tục nhiều ngày giúp giảm thiểu tình trạng viêm, sưng đau ở khớp.

Chữa đau khớp gối với cây lá lốt

Cỏ xước cũng là một loại thảo dược rất phổ biến trong điều trị đau khớp gối.

Chuẩn bị: lấy 10g-20g cỏ xước đem nấu nước uống mỗi ngày sẽ có tác dụng rất tốt trong điều trị đau xương khớp. 

Chữa đau khớp gối với cây cỏ xước

Việc sử dụng các bài thuốc đông y sẽ làm giảm đau nhức xương khớp nhưng lại lâu và không thể khỏi hẳn. Đặc biệt là đối với những trường hợp đau nhức khớp gối nặng thì khả năng sẽ không có nhiều tác dung.

Hy vọng các loại thuốc và bài thuốc trong bài viết này sẽ giúp các bạn giảm và xóa bỏ được tình trạng đau nhức khớp gối để không gây ảnh hưởng đến vận động, sinh hoạt hàng ngày.

Ngoài cái biện pháp kể trên để khắc phục tình trạng đau khớp gối các bạn cũng có thể tham khảo thêm về về sản phẩm ghế massage toàn thân để sử dụng tại nhà. Nếu có thể sử dụng kèm thì khả năng bình phục sẽ nhanh hơn và ngăn ngừa tình trạng quay trở lại.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cây thuốc nam chữa bệnh đau nhức xương khớp

Những cơn đau nhức xương khớp gây ra những bất tiện và khó chịu. Nhiều người mong muốn có thể chữa trị những cơn đau ...

Chân bị sưng nhưng không đau có thể là ...

Chân bị sưng nhưng không đau là triệu chứng khá phổ biến báo hiệu cho nhiều căn bệnh. Nhưng nhiều người lại chủ quan và ...

Điều trị đau nhức khớp tay chân

Hiện nay có rất nhiều người gặp tình trạng đau nhức khớp tay chân gây ra những cơn đau nhức, tê mỏi khiến người bệnh ...

Thoái hóa khớp gối nên ăn gì?

Thoái hóa khớp gối là một bệnh khá phổ biến hiện nay gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng vận động của cơ thể. Nhiều ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...