Huyệt huyết hải có tác dụng gì và nằm ở đâu?

Huyệt huyết hải là một trong rất nhiều huyệt của cơ thể người. Các huyệt khác nhau trên cơ thể thì nằm ở những vị trí khác nhau và có tác dụng riêng. Vậy thì huyệt huyết hải nằm ở đâu trên cơ thể và nó có tác dụng gì? Bài viết dưới đây sẽ giải thích vấn đề này cho bạn.

Những điều cần biết về huyệt huyết hải

huyệt đạo

Theo y học phương Đông thì trên cơ thể mỗi người có 365 huyệt đạo. Trong đó có 108 là đại huyệt, 257 tiểu huyệt và chúng phân bố khắp nơi ở trên cơ thể từ lòng bàn chân tới đỉnh đầu. Trong đó có 36 tử huyệt nằm trong số 108 đại huyệt.

Huyệt thường là đầu mối của các dây thần kinh và mạch máu. Huyệt có quan hệ chặt chẽ với các chi, các cơ quan trên cơ thể, sự tuần hoàn máu và hệ thần kinh.

Huyệt huyết hải là một huyệt nằm trên đường kinh tỳ và là huyệt thứ 10 của đường kinh tỳ.

Đường kinh tỳ là một đường kinh mặt trên cơ thể, có đường đi bắt đầu từ huyệt Ẩn bạch nằm cạnh góc trong móng chân cái, đi dọc theo má chân trong qua mắt cá rồi theo mặt trong chân chạy lên trên; qua bụng, cách nhâm mạch 4 thốn( khoảng cách đốt giữa của ngón tay trỏ) qua ngực, cách Nhâm mạch 6 thốn; cuối cùng kết thúc ở huyệt Đại bao dưới nách 6 thốn. Giờ hoạt động mạnh nhất là từ 9-11 giờ sáng và có liên hệ với kinh Vị.

huyệt huyết hải là nơi chứa bể máu nên mới được gọi với tên gọi này. Ngoài ra thì huyệt huyết hải còn có các tên gọi khác như Bách Trùng Oa, Bách Trùng Sào, Huyết Khích.

Vị trí của huyệt huyết hải 

Từ điểm giữa bờ trên xương bánh chè đo lên một thốn, đo vào trong hai thốn.

huyệt huyết hải

Cách lấy huyệt huyết hải

Ngồi co gối chân buông thõng, thầy thuốc úp bàn tay vào xương bánh chè.

Công dụng của huyệt huyết hải

Điều huyết, thanh huyết, tuyên thông hạ tiêu

Huyệt huyết hải thường chữa các bệnh như đau khớp gối, đau dây thần kinh đùi, rối loạn kinh nguyệt, dị ứng, xung huyết.

Huyệt huyết hải có thể điều trị bệnh gì

Theo các cuốn tư sinh kinh, linh giang phú, bách chứng phú, châm cứu học giản biên, trung quốc châm cứu học,....thì các cách phối huyệt huyết hải trị bệnh như:

Huyệt huyết hải + Huyệt Đái Mạch (Đ.26) trị kinh nguyệt không đều

Huyệt huyết hải + Huyệt Khí Hải (Nh.6) trị ngũ lâm

Huyệt huyết hải + Huyệt Địa Cơ (Tỳ 8) trị kinh nguyệt không đều 

Huyệt huyết hải + Huyệt Xung Môn (Tỳ 12) trị tích tụ, trưng hà 

Huyệt huyết hải + Huyệt Lương Khâu (Vị 34) + Túc Tam Lý (Vị 36) + Âm Lăng Tuyền (Tỳ 9) trị khớp gối viêm 

Huyệt huyết hải + Huyệt Hợp Cốc (Đại trường.4) + Khúc Trì (Đại trường.11) + Tam Âm Giao (Tỳ 6) trị ban sởi

Huyệt huyết hải + Huyệt Cơ Môn (Tỳ 11) + Lệ Đoài (Vị 45) trị tuyến háng (bẹn) viêm 

Huyệt huyết hải + Huyệt Khúc Trì (Đại trường.11) + Liệt Khuyết (Phế 7) + Tam Âm Giao (Tỳ 6) + Túc Tam Lý (Vị 36) trị mề đay, phong ngứa.

Thông qua bài viết này hy vọng các bạn sẽ hiểu thêm về huyệt huyết hải và các tác dụng chữa bệnh của huyệt này.

Hiện nay bấm huyệt trị đau nhức đã đơn giản hơn rất nhiều với ghế massage, các bài bấm huyệt chuyên sâu kết hợp nhiệt hồng ngoại sẽ nâng hiệu quả nên rất nhiều. Để hiểu thêm về ghế massge các bạn có thể truy cập trang chủ của chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau sườn trái dưới tim là dấu hiệu của ...

Hiện nay có nhiều người gặp phải triệu chứng đau sườn trái dưới tim nhưng lại không biết được triệu chứng này là dấu ...

Những điều cần biết về huyệt dương ...

Huyệt dương lăng tuyền là một trong số 365 huyệt đạo trên cơ thể. Vậy để biết huyệt dương lăng tuyền chính xác nằm ở ...

Đau khớp gối uống thuốc gì

Đau khớp gối là một bệnh về xương khớp khá phổ biến và hay gặp nhất là những người cao tuổi do quá trình lão hóa. Vậy ...

Cây thuốc nam chữa bệnh đau nhức xương khớp

Những cơn đau nhức xương khớp gây ra những bất tiện và khó chịu. Nhiều người mong muốn có thể chữa trị những cơn đau ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...