Những điều cần biết về huyệt dương lăng tuyền

Huyệt dương lăng tuyền là một trong số 365 huyệt đạo trên cơ thể. Vậy để biết huyệt dương lăng tuyền chính xác nằm ở đâu trên cơ thể và có tác dụng gì mời bạn đọc đọc bài viết dưới đây.

huyệt dương lăng tuyền

Huyệt dương lăng tuyền

Dương lăng tuyền là một huyệt nằm trên đường đởm kinh và là huyệt thứ 34 của đởm kinh. Đồng thời cũng là một trong 20 huyệt nằm ở chân.

Đởm kinh là một đường kinh mạch trên cơ thể.

huyệt dương lăng tuyền có tác dụng gì

Đởm kinh có đường đi bắt đầu từ huyệt Đồng tử liêu ở đuôi mắt, chạy lên góc trán rồi vòng ra phía sau tai, xuống huyệt Khuyến bồn trên vai, tiếp tục xuống lách, qua ngực đến xương sườn dưới cùng. Khi đến huyệt Hoàng khiêu ở khớp háng, nó chạy dọc theo đường mặt ngoài của chân, xuống mắt cá đến mu bàn chân, cuối cùng kết thúc tại huyệt Túc khiếu âm ở góc ngoài móng chân áp út và có giờ hoạt động mạnh nhất từ  11 giờ tối đến 1 giờ sáng. Lúc này ta nên nghỉ ngơi để điều dưỡng túi mật.

Vị trí của  huyệt dương lăng tuyền

Huyệt dương lăng tuyền nằm ở chỗ lõm giữa đầu trên xương chày và xương mác. Vị trí này giống như một dòng sông nên huyệt này mới có tên gọi là huyệt dương lăng tuyền.

Ngoài tên gọi dương lăng tuyền thì huyệt này còn có tên gọi khác là: Dương Chi Lăng Tuyền.

Đặc tính của huyệt dương lăng tuyền

Đặc tính của  huyệt dương lăng tuyền

+ Huyệt thứ 34 của kinh Đởm.

+ Huyệt Hợp, thuộc hành Thổ.

+ Huyệt Hội của Cân.

+ Theo thiên ‘Khí Huyệt Luận’: Dương Lăng Tuyền là một huyệt quan trọng, Chủ hàn nhiệt. Tất cả các khí đều quan trọng, nhưng khí Thiếu Dương mới quyết định, vì Thiếu Dương Chủ về khí mới phát.

Huyệt dương lăng tuyền có những tác dụng gì?

Trị khớp gối viêm, lưng đùi đau, túi mật viêm, chóng mặt, hoa mắt, nôn chua, ợ chua, liệt nửa người, đau vai gáy, đau dây thần kinh liên sườn, co giật, đau nửa đầu.

Huyệt dương lăng tuyền + huyệt khác để chữa bệnh 

Theo các cuốn châm cứu học nổi tiếng như tư sinh kinh, châm cứu đại thành, ngọc long ca, thiên kim thập nhất huyệt, châm cứu toàn thư, ngoại khoa lý lệ, châm cứu học thượng hải, Tứ Bản Giáo Tài Châm Cứu Học, bị cấp thiên kim phương,....ghi lại một số cách phối huyệt trị bệnh bằng châm cứu như:

Huyệt dương lăng tuyền + Âm Lăng Tuyền (Ty.9) trị tiểu nhiều 

Huyệt dương lăng tuyền + Chiên Trung (Nh.17) + Thiên Trì (Tb.1) trị họng khò khè (Tư Sinh Kinh).

Huyệt dương lăng tuyền + Hoàn Khiêu (Đ.30) + Khúc Trì (Đtr.11) trị liệt nuẳ người.

Huyệt dương lăng tuyền + Chi Câu (Ttu.6) + Côn Lôn (Bq.60) + Nhân Trung (Đc.26) + Thúc Cốt (Bq.65) + Ủy Trung (Bq.40) + Xích Trạch (P.5) trị lưng đau do chấn thương

Huyệt dương lăng tuyền + Thượng Liêm (Đtr.9) + Túc Tam Lý (Vi.36) trị bụng và sườn đầy.

Huyệt dương lăng tuyền + Âm Lăng Tuyền (Ty.9) [cứu] trị tiểu không tự Chủ.

Huyệt dương lăng tuyền + Khúc Trì (Đtr.11) + Ngoại Quan (Ttu.6) + Phong Thị (Đ.31) + Tam Âm Giao (Ty.6) + Thủ Tam Lý (Đtr.10) trị tay chân đau do phong 

Huyệt dương lăng tuyền + Chi Câu (Ttu.6) + Chương Môn (C.13) + Ủy Trung (Bq.40) [cho ra máu] trị thương hàn mà hông sườn đau.

Huyệt dương lăng tuyền + Âm Lăng Tuyền (Ty.9) trị đầu gối sưng 

Huyệt dương lăng tuyền + Khúc Trì (Đtr.11) trị bán thân bất toại 

Huyệt dương lăng tuyền + Hoàn Khiêu (Đ.30) + Dương Lăng Tuyền (Đ.34) trị trước gối đau, nách và sườn đau 

Huyệt dương lăng tuyền + Côn Lôn (Bq.60) + Hoàn Khiêu (Đ.30) + Hợp Cốc (Đtr.4) + Khúc Trì (Đtr.11) + Kiên Ngung (Đtr.15) + Phong Thị (Đ.31) + Túc Tam Lý (Vi.36) + Tuyệt Cốt (Đ.39) trị trúng phong không nói được, đờm nhớt ủng trệ 

Huyệt dương lăng tuyền + Chi Câu (Ttu.6) + Túc Lâm Khấp (Đ.41) trị thương hàn mà hông sườn đau.

Huyệt dương lăng tuyền + Dương Phụ (Đ.38) + Hiệp Khê (Đ.43) + Túc Khiếu Âm (Đ.44) + Túc Lâm Khấp (Đ.41) trị mụn nhọt mọc ở 1 bên đầu.

Huyệt dương lăng tuyền + Âm Lăng Tuyền (Ty.9) trị sốt rét 

Huyệt dương lăng tuyền + Đởm Nang + Nội Quan (Tb.6) + Giáp Tích 8-9 trị túi mật viêm 

Huyệt dương lăng tuyền + Hoàn Khiêu (Đ.30) + Phong Thị (Đ.31) + Tam Âm Giao (Ty.6)  + Thận Du (Bq.23) + Uỷ Trung (Bq.40) trị lưng và đùi đau, nuẳ người bị liệt.

Huyệt dương lăng tuyền + Chi Câu (Ttu.6) + Kỳ Môn (C.14) trị hông sườn đau.

Huyệt dương lăng tuyền + Tam Âm Giao (Ty.6) +Túc Tam Lý (Vi.36) + Tuyệt Cốt (Đ.39) trị cước khí.

Hy vọng bài viết về huyệt dương lăng tuyền sẽ giúp ích cho các bạn.

Bấm huyệt ngày nay đã dễ dàng hơn với ghế massage, không cần người bấm chỉ cần ngồi lên ghế là mọi thứ tự động đi vào quỹ đạo một cách dễ dàng, các bài bấm huyệt chuyên sâu đều và đủ lực sẽ dễ dàng áp chế các cơn đau nhanh chóng. Nếu có quan tâm tới các mẫu ghế massage Nhật Bản vui lòng truy cập trang chủ của chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau khớp gối uống thuốc gì

Đau khớp gối là một bệnh về xương khớp khá phổ biến và hay gặp nhất là những người cao tuổi do quá trình lão hóa. Vậy ...

Cây thuốc nam chữa bệnh đau nhức xương khớp

Những cơn đau nhức xương khớp gây ra những bất tiện và khó chịu. Nhiều người mong muốn có thể chữa trị những cơn đau ...

Chân bị sưng nhưng không đau có thể là ...

Chân bị sưng nhưng không đau là triệu chứng khá phổ biến báo hiệu cho nhiều căn bệnh. Nhưng nhiều người lại chủ quan và ...

Điều trị đau nhức khớp tay chân

Hiện nay có rất nhiều người gặp tình trạng đau nhức khớp tay chân gây ra những cơn đau nhức, tê mỏi khiến người bệnh ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...