Đau hạ sườn phải lan ra sau lưng

Tình trạng đau hạ sườn phải lan ra sau lưng là dấu hiệu của nhiều bệnh lý và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhân. Với các cơn đau mạn sườn, hạ sườn phải có khi đau âm ỉ rồi biến mất nhưng cũng có khi đau theo từng cơn dữ dội kéo dài. Vậy tình trạng đau hạ sườn phải này là dấu hiệu của bệnh gì? Có dẫn đến nguy cơ tử vong không và Khi bị đau hạ sườn phải lan ra sau lưng phải làm sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn ngay dưới đây nhé!

đau hạ sườn phải lan ra sau lưng

Đau hạ sườn phải lan ra sau lưng là biểu hiện của bệnh gì?

Tình trạng đau hạ sườn phải lan ra sau lưng có thể là dấu hiệu của một số bệnh như sau:

Theo thống kê thì 100% người khi mắc phải chứng thoái vị đĩa đệm cột sống lưng đều có triệu chứng đau hạ sườn bên phải lan ra sau lưng. Nguyên nhân phổ biến là do đĩa đệm bị thoái vị, thoái hóa lệch hay khi bị phình chèn vào rễ thần kinh dẫn đến đau. Hay cũng có thể là do đĩa đệm cọ xát, khô khớp.

Đau hạ sườn phải lan ra sau lưng là dấu hiệu của bệnh gì

Những người khi bị căng cơ hay co rút vùng thắt lưng sẽ có cảm giác đau nhức và mỏi cơ lưng. Từ đó sẽ dẫn đến các cơn đau hạ sườn phải phía sau lưng. Các cơn đau sẽ xuất phát mỗi khi cơ thể mang vác hay nâng đỡ các vật nặng sai tư thế, khi cơ thể hoạt động thể chất mạnh.

Từng cơn đau dữ dội kéo dài, có một số trường hợp cần phải phẫu thuật nếu không có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng.

Các chứng bệnh về thận như thận yếu, sỏi thận, thận ứ nước hay sỏi niệu quản,… dẫn đến tình trạng đau hạ sườn phải lan ra sau lưng. Những cơn đau thường sẽ lan man rất nhẹ nhàng nhưng có khi lại rất dữ dội. Thường rất khó phát hiện nếu không được kiểm tra và xét nghiệm.

Triệu chứng đau hạ sườn phải lan ra sau lưng cũng có thể là do bệnh nhân đang mắc phải chứng đau thần kinh liên sườn. Cơn đau sẽ bắt nguồn từ phía sau lưng, sau đó vòng ra trước theo khung liên sườn. Chính vì vậy mà bệnh nhân sẽ có cảm giác đau của khoang và cơ liên sườn.

Nguyên nhân của tình trạng đau hạ sườn phải lan ra sau lưng cũng có thể xuất phát từ các bệnh lý khác. Ví dụ như khi bệnh nhân bị nhiễm trùng đường tiết niệu sẽ có dấu hiệu đau ở vùng thắt lưng kèm theo màu sắc của nước tiểu cũng bị thay đổi.

Đau hạ sườn phải lan ra sau lưng phải làm gì

Đau hạ sườn phải lan ra sau lưng có gây tử vong không?

Đối với giai đoạn đầu của chứng đau hạ sườn phải lan ra sau lưng sẽ không đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Tuy vậy, nếu bệnh nhân không được chuẩn đoán và có phương pháp điều trị kịp thời sẽ để lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm như:

Khi bị đau hạ sườn phải lan ra sau lưng phải làm sao?

Đau hạ sườn phải lan ra sau lưng do đâu

Một nguyên tắc điều trị chung đối với trường hợp bị đau hạ sườn phải lan ra sau lưng, đó là bệnh nhân cần đến bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra và đưa ra nguyên nhân chính xác cùng giải pháp điều trị phù hợp. Dưới đây sẽ là một số biện pháp giúp giảm đau hạ sườn phải lan ra sau lưng hiệu quả:

Để chấm dứt các cơn đau hạ sườn phải lan ra sau lưng, có thể sử dụng các bài thuốc nam cổ truyền kết hợp với quá trình luyện tập và một số phương pháp vật lý trị liệu. Nên tăng cường những động tác nhẹ nhàng như luyện tập chuyên biệt. Điều đó không chỉ giúp cho tình trạng bệnh có chuyển biến tốt hơn mà nó còn mang lại tinh thần thư thái và sảng khoái cho bệnh nhân. 

Với những chia sẻ về một số chứng bệnh về đau hạ sườn phải lan ra sau lưng và khi bị đau hạ sườn phải lan ra sau lưng phải làm sao? Chúc các bạn xác định chính xác nguyên nhân và có được biện pháp chữa trị kịp thời nhé!

Tình trạng đau hạ sườn sẽ không còn đáng lo nếu bạn sử dụng ghế massage mỗi ngày. Các bài mát xa - bấm huyệt chuyên sâu sẽ giúp cơ thể bạn loại bỏ các cơn đau nhanh chóng và ngăn ngừa quay trở lại. Tham khảo chi tiết về sản phẩm ghế massage Nhật Bản tại trang chủ của chúng tôi.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bà bầu đau lưng có nên đấm lưng không?

Triệu chứng đau âm ỉ, nhức nhối và khó chịu ở vùng lưng là tình trạng mà đa phần là các bà bầu nào cũng bị gặp phải, ...

Phương pháp mát xa 3 phút betibuti

Nếu các bà mẹ không cho con bú một thời gian nhưng vẫn còn ít sữa thì phương pháp mát xa 3 phút betibuti sẽ có ...

1 tuần nên mát xa mặt mấy lần?

1 tuần nên mát xa mặt mấy lần để mang lại hiệu quả cao nhất là vấn đề thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Đã có ...

Cách mát xa giảm nếp nhăn vùng mắt của ...

Hãy học người Nhật phương pháp mát xa giảm nếp nhăn vùng mắt. Vì người Nhật có phương pháp Shiatsu rất hay và mang lại ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...