Bà bầu đau lưng có nên đấm lưng không?

Triệu chứng đau âm ỉ, nhức nhối và khó chịu ở vùng lưng là tình trạng mà đa phần là các bà bầu nào cũng bị gặp phải, nhất là vào 3 tháng cuối của thai kỳ. Vậy bà bầu đau lưng có nên đấm không và làm thế nào để giảm được tình trạng đau lưng mà không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn ở bên dưới nhé!

bà bầu bị đau lưng có nên đấm lưng không

Khi bà bầu đau lưng có nên đấm lưng không?

Có nhiều người cho rằng, các bà bầu tuyệt đối không nên đấm lưng, họ cho rằng việc đấm lưng sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi, và có khả năng sẽ khiến cơ thể bé sinh ra bị dị tật. Vậy thì thực sự bà bầu có được đấm lưng hay không?

Theo các chuyên gia sức khỏe cho rằng, các bà bầu có thể đấm lưng để xóa tan những cơn đau nhức. Tốt hơn thì nên dùng máy cầm tay để massage lưng để vừa làm xoa dịu các cơn đau mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên, thao tác phải được thực hiện đúng cách, bà bầu nên tránh nằm sấp và không được sử dụng lực quá mạnh khi đấm lưng để tránh gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Việc xoa bóp và đấm lưng nhẹ nhàng sẽ giúp các dây chằng co giãn và làm dịu các cơn đau một cách hiệu quả. Vì vậy, mỗi khi các bà bầu xuất hiện tình trạng đau mỏi lưng thì các ông chồng nên xoa bóp kết hợp với đấm lưng nhẹ nhàng để giảm nhẹ cơn đau nhức.

Xoa bóp lưng khi mang thai và những tác hại khôn lường

bà bầu đau lưng có nên đấm lưng

Có nhiều bà bầu có suy nghĩ, các động tác như xoa lưng và xoa bụng như là cách chào hỏi và thể hiện sự quan tâm, yêu thương của bố mẹ dành cho em bé. Mà mọi người lại không biết đó chính là những động tác mang đế sự nguy hại khôn lường cho cả mẹ và thai nhi.

Các chuyên gia thường khuyên bà bầu nên hạn chế đấm và xoa lưng thường xuyên. Đặc biệt là những bà bầu có tiền sử sinh non, chứng rối loạn đông máu, nhau thai bám mặt trước hay khi thai kỳ đã bước qua tuần thứ 38. Vì lúc này, việc đấm và xoa lưng thường xuyên sẽ vô cùng nguy hiểm.

Bởi vì khi bà bầu thực hiện động tác này sẽ có nguy cơ dẫn đến các cơ co dạ con. Vì vậy, nếu động tác này được lặp đi lặp lại nhiều lần thì khả năng bà bầu bị động thai hay đẩy thai trong tử cung là rất cao. Như vậy sẽ gây ra nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Nên để đảm bảo an toàn, bà bầu chỉ nên thỉnh thoảng đấm lưng và xoa bóp để giảm nhẹ các cơn đau.

Cách massage lưng phù hợp nhất dành cho bà bầu

bà bầu đau lưng có nên đấm lưng không

Sẽ tùy thuộc vào các giai đoạn của thai kỳ mà độ nhức mỏi ở vùng lưng sẽ ở các mức độ khác nhau. Để giúp giảm đau, các bà bầu có thể nhờ ông xã của mình massage toàn thân kết hợp với xoa bóp lưng khi cần thiết. Thao tác được thực hiện đúng cách như dưới đây:

Một số lưu ý khi đấm lưng cho bà bầu

Sau khi đã tham khảo cách đấm lưng cho bà bầu, chắc hẳn bạn đã biết được bà bầu đau lưng có nên đấm không và đấm như thế nào để mang lại hiệu quả. Và khi đấm lưng sẽ có một số lưu ý sau đây:

Khi tham khảo xong bài viết về bà bầu đau lưng có nên đấm lưng không này, có lẽ các bà bầu sẽ hoàn toàn yên tâm đấm lưng và xoa bóp để giảm các cơn đau nhức. Tuy nhiên, hãy nên nhớ áp dụng đúng phương pháp nhé!

Các bài massage nhẹ nhàng với túi khí sẽ rất hiệu quả với bà bầu. Ghế massage Nhật Bản một sản phẩm chăm sóc bà bầu rất tốt, loại bỏ các chứng đau mỏi và phù nề ở chân. Ngoài ra, ghế massage còn giúp bà bầu giảm stress mỗi ngày để tránh được các tình trạng xấu có thể xảy ra.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp mát xa 3 phút betibuti

Nếu các bà mẹ không cho con bú một thời gian nhưng vẫn còn ít sữa thì phương pháp mát xa 3 phút betibuti sẽ có ...

1 tuần nên mát xa mặt mấy lần?

1 tuần nên mát xa mặt mấy lần để mang lại hiệu quả cao nhất là vấn đề thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Đã có ...

Cách mát xa giảm nếp nhăn vùng mắt của ...

Hãy học người Nhật phương pháp mát xa giảm nếp nhăn vùng mắt. Vì người Nhật có phương pháp Shiatsu rất hay và mang lại ...

Mát xa lòng bàn chân có tác dụng gì?

Tác dụng của mát xa lòng bàn chân không chỉ là phương pháp thư giãn tuyệt vời mà nó còn mang lại nhiều ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...