Mát xa lòng bàn chân có tác dụng gì?

Tác dụng của mát xa lòng bàn chân không chỉ là phương pháp thư giãn tuyệt vời mà nó còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng nhiều người vẫn còn thắc rằng mát xa lòng bàn chân có tác dụng gì đối với cơ thể con người. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này.

Các chuyên gia Đông y cho biết ở trên bàn chân của chúng ta có rất nhiều huyệt vị và nó thậm chí còn được xem là trái tim thứ hai của cơ thể con người. Chính vì vậy, nếu biết mát xa lòng bàn chân đúng cách sẽ mang lại rất là nhiều tác dụng tuyệt vời, mà chính các bạn cũng không ngờ đến.

Phương pháp mát xa lòng bàn chân này thường được những chuyên gia Đông y áp dụng để có thể đả thông kinh mạch, cũng như thúc đẩy sự hoạt động của những cơ quan nội tạng, để tăng cường sức khỏe cơ thể và kéo dài tuổi thọ.

mát xa lòng bàn chân có tác dụng gì

Chính vì vậy, các bạn hãy dành một vài phút mỗi tối để có thời gian mát xa lòng bàn chân và ngâm chân trong nước ấm trước khi đi ngủ, để cơ thể sẽ nhận được những lợi ích bất ngờ. Vậy mát xa lòng bàn chân có tác dụng gì đối với cơ thể?

Mát xa lòng bàn chân trước khi ngủ được xem là một phương thức hữu hiệu giúp các bạn có một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Mát lòng bàn chân giúp cải thiện được tuần hoàn máu cho cơ thể con người đồng thời cũng làm thư giãn những dây thần kinh trung ương rất là tốt.

Phụ nữ mang thai vào những tháng cuối của kỳ mang thai rất dễ bị mắc chứng rối loạn về giấc ngủ làm ảnh hưởng nhiều tới việc sinh nở cũng có thể áp dụng với hình thức mát xa lòng bàn chân này.

massage lòng bàn chân có tác dụng gì

Mát xa lòng bàn chân có tác dụng gì, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ với tác dụng thải độ cho cơ thể. Bởi mát xa lòng bàn chân làm tăng cường tốc độ bài tiết cho cơ thể và giúp đẩy nhanh quá trình thải độc hại ở trong cơ thể ra ngoài rất là tốt.

Người lớn tuổi có thể kết hợp giữa mát xa lòng bàn chân với đá muối. Phương thức này rất hiệu quả ở trong việc giúp xua tan đi những mệt mỏi của người có tuổi và các cơn đau nhức đang kéo dài triền miên về đêm.

mát xa lòng bàn chân có những tác dụng gì

Sức khỏe của dạ dày cũng có thể được cải thiện bằng cách phương pháp mát xa lòng bàn chân này. Việc massage và bấm huyệt ở vùng bên dưới của phần phía trên của lòng bàn chân sẽ có tác dụng loại bỏ đi chứng khó tiêu và đầy hơi.

Do lối sống khá bộn rộn ngày nay nên ít có thời gian tập luyện, đặc biệt là nhân viên văn phòng thường xuyên phải ngồi lì một chỗ, do đó phần chân thường ít được vận động và trở nên bẽo nhẽo. Đồng thời, những chị em dân công sở thường chủ yếu sử dụng giày cao gót ở trong suốt thời gian làm việc tại công ty và trung bình kéo dài 8-10 tiếng/ngày. Những điều này đã gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng tới việc lưu thông máu của cơ thể và đặc biệt ở phần lòng bàn chân. Như vậy mát xa lòng bàn chân có tác dụng gì đối với dân văn phòng.

Chỉ với khoảng 10-15 phút mát xa chân mỗi ngày, thì hệ tim mạch sẽ được tác động để có thể lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn. Nhờ vậy, phương pháp này sẽ cải thiện được lưu thông máu ở lòng bàn chân của bạn rất tốt. Thêm vào đó, nó còn giúp ngăn ngừa được chứng giãn tĩnh mạch chi dưới, đối với những người phải ngồi một chỗ ở trong thời gian lâu như là dân văn phòng.

mát xa lòng bàn chân có tác dụng gì cơ thể 

Sau một ngày làm việc mệt mỏi ở ngoài, đôi chân thường phải đi lại nhiều, và bàn chân luôn rơi vào một trạng thái cứ mỏi nhức gây căng thẳng lên hệ thần kinh. Vì vậy, các bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 10 phút massage lòng bàn chân mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể phục hồi sức khỏe, cũng như thông kinh hoạt lạc và giảm được căng thẳng mệt mỏi toàn thân.

Ở phần lòng bàn chân của cơ thể có một huyệt vô cùng quan trọng chính là huyệt dũng tuyền, với tác dụng lớn đối với sức khỏe của toàn thân và đặc biệt, huyệt vị này có kết nối trực tiếp với thận.

Khi mát xa huyệt dũng tuyền, thì thận sẽ trở nên sung mãn nên giúp cho quá trình thanh lọc của cơ thể hiệu quả hơn rất nhiều.

mát xa lòng bàn chân có tác dụng gì đến cơ thể

Lòng bàn chân của các bạn có những điểm huyệt vi liên quan tới vùng cột sống, chẳng hạn như là điểm bên dưới ngón chân cái được kết nối với đốt xương sống đầu tiên. Bạn có thể thoát khỏi cơn đau về cột sống bằng cách kích thích những điểm huyệt tương ứng ở trên bàn chân của mình. Hãy tác động lực thật sâu vào mỗi điểm huyệt và mát xa chúng trong khoảng 30 - 45 giây theo chuyển động tròn.

massage lòng bàn chân có những tác dụng gì cho cơ thể

Chăm sóc sức khỏe cơ thể bằng cách phương pháp mát xa đã được nhiều người tin dùng từ rất lâu. Như vậy, chúng tôi đã giải đáp được câu hỏi mát xa lòng bàn chân có tác dụng gì đối với sức khỏe. Hy vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho các bạn.

Sử dụng ghế massage toàn thân tại nhà để mát xa chân là cách mà giới thượng lưu ngày nay hay sử dụng nhất, ghế massage giúp giải tỏa căng thẳng sau mỗi ngày làm việc ngay tại ngôi nhà, hồi phục sinh lực cho ngày mới. Để tham khảo chi tiết về ghế massage, các bạn có thể tới các trung tâm ghế massage chính hãng như Okasa trên toàn quốc để thử trải nghiệm. Okasa là nhà phân phối ghế massage Nhật Bản uy tín lâu năm, bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng tôi qua google maps. Rất vui lòng chào đón bạn!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Mỏi lưng có phải là dấu hiệu mang thai không?

Mỏi lưng có phải là dấu hiệu mang thai không hầu như là câu hỏi mà nhiều chị em phụ nữ thường hay thắc mắc. Thông ...

Cách mát xa đầu cho trẻ sơ sinh an toàn và ...

Ban đầu, trẻ có xu hướng chống lại mát xa đầu và mặt, đặc biệt là trong vài tuần đầu tiên của cuộc đời và nếu việc sinh ...

Mát xa đầu bắt nguồn từ đâu?

Con người quay cuồng với những bận rộn công việc của mình nên thường gặp phải các tình trạng về căng ...

Mát xa da mặt bằng vitamin e có những lợi ...

Việc sở hữu một làn da khỏe mạnh và trắng mịn là điều mong ước của tất cả mỗi người không chỉ riêng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...