Đau lưng bên phải gần mông

Đau lưng dưới gần mông là một loại bệnh đau lưng hiếm gặp. Tuy bệnh này không phổ biến nhưng hiện tượng này có thể cho biết cơ thể của bạn không khỏe mạnh và đang mắc phải một số bệnh lý mà các bạn không biết. Chính vì vậy bài viết dưới đây sẽ chia sẻ vấn đề đau lưng bên phải gần mông là bệnh gì?. Hãy cùng theo dõi bên dưới nhé.

đau lưng bên phải gần mông

Đau lưng bên phải gần mông thường xảy ra ở những đốt sống từ L2 cho tới S1. Người bệnh cần đặc biệt chú ý đến bởi ẩn giấu sau triệu chứng ấy là những mối nguy hiểm tiềm tàng. Theo như nghiên cứu thì triệu chứng đau lưng dưới là dấu hiệu của một vài bệnh lý sau :

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng ở những đốt L3, L4, L5, S1. Đĩa đệm giữa những đốt sống mất đi sự đàn hồi nên làm suy yếu độ giảm sóc của cột sống và rễ dây thần kinh sẽ bị chèn ép là nguyên nhân gây ra các cơn đau lưng dưới.

Một bệnh lý bẩm sinh hay là một di chứng từ chấn thường. Bệnh lý này có thể gây ra các cơn đau cấp tính. Bạn cũng có thể kiểm tra như sau là dùng đũa gõ nhẹ vào ống đồng. Nếu xuất hiện các tiếng cục cục và không vang như bình thường thì đó chính là dấu hiện của bệnh hẹp ống đồng.

Một số căn bệnh như là viêm cổ tử cung hoặc ung thư buồng trứng,… là các căn bệnh phổ biến ở chị em phụ nữ. Những căn bệnh này có thể gây ra tình trạng đau lưng bên phải gần mông thường gặp ở phụ nữ.

Các bệnh lý viêm tụy hoặc viêm túi mật, u xương… sẽ xuất hiện cùng với triệu chứng đau lưng bên phải gần mông là cảm giác mệt mỏi và chán ăn.

đau lưng bên phải gần mông do đâu

Hầu như các trường hợp đau lưng bên phải gần mông không được chẩn đoán chính xác và chỉ dựa vào những triệu chứng bên ngoài. Để biết tình trạng chính xác và chi tiết thì người bệnh cần phải tới bệnh viện thăm khám, kiểm tra sớm. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh đang ở mức nào rồi mà có các biện pháp điều trị phù hợp.

đau lưng bên phải gần mông là dấu hiệu của bệnh gì

Sử dụng thuốc giảm đau cho trường hợp bệnh đang ở mức độ nhẹ và vừa. Dùng kết hợp thuốc kháng viêm cùng giảm đau ở trong trường hợp các cơn đau nhức đang ở mức độ nặng và đau dữ dội.

Trường hợp đau lưng bên phải gần mông do bị căng cơ thì các bạn có thể uống những thuốc nhóm giãn cơ thể giảm đau.

Sử dụng phương pháp giãn cơ thắt lưng với các bài tập yoga bởi vì nó không chỉ có tác dụng rất tốt cho những người có các dấu hiệu liên quan tới bệnh xương khớp. Các bạn hãy thử các bài tập đơn giản sau đây ở tại nhà khi bị đau lưng bên phải gần mông.

Hãy hít thở sâu, nhẹ nhàng rồi sau đó nâng xương ức lên và mở rộng lồng ngực ra. Tiếp đến hóp bụng vào, kéo hai chân và dồn trọng tâm người về phía trên. Cuối cùng trở về với tư thế đứng thẳng với hai tay thẳng, lòng bàn tay được úp vào thân và hai bàn chân đặt sát vào nhau.

bài thể dục giúp giảm đau lưng bên phải gần mông

Dang chân rộng bằng vai và hai tay thẳng xuống. Tiếp đến đưa hai tay của mình song song với bề mặt đất và bàn tay úp xuống. Quay bàn chân ra ngoài sao cho gót chân phải của mình bằng với bàn chân trái. Nghiêng mình sang phía bên phải rồi thở ra và hai tay vẫn giữ thẳng hàng. Sau đó kéo giãn nách đồng thời cùng với hít vào. Cuối cùng quay đầu nhìn về hướng bàn tay trái, thở ra và trở về với vị trí ban đầu. Làm tương tự động tác này với bên còn lại.

Trải một tấm thảm mềm ở trên mặt đất rồi sau đó nằm sấp xuống và bàn tay úp. Để trán chạm xuống đấy, tiếp đến hít bào rồi nhấc đầu lên thật chậm. Chống hai tay rồi sau đó ưỡn người ra phía sau. Co hai khuỷu tay lại rồi thở ra. Cuối cùng các bạn nhẹ nhàng đưa cơ thể trở về với tư thế ban đầu.

Tập vật lý trị liệu với các bài tập giãn cơ giảm đau để cải thiện chức năng của cơ, khớp dưới sự hướng dẫn chi tiết và theo dõi của bác sỹ vật lý trị liệu.

chế độ ăn giúp giảm đau lưng bên phải gần mông

Ngoài ra để có một cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng tốt và hệ xương khớp chắc khỏe thì các bạn cần xây dựng một thực đơn ăn uống hàng ngày thật khoa học với đầy đủ chất dinh dưỡng nhất là các thực phẩm tốt cho hệ xương khớp. Đồng thời, người bệnh cần phải tránh xa các loại thực phẩm gây hại cho cơ thể như là đồ ăn chiên rán với nhiều dầu mở, những loại thức uống có gas, có cồn, café, rượu bia, không hút thuốc lá,…

Như vậy, đau lưng bên phải gần mông ngoài do các nguyên nhân bên ngoài tác động thì còn là dấu hiệu cho biết các bạn đang mắc phải những bệnh về cột sống và các bệnh nội tạng nằm ở phía gần lưng,… Chính vì thế khi xảy ra triệu chứng đau lưng bên phản gần mông thì các bạn cần đi khám bác sỹ để có thể điều trị và phòng ngừa các nguy cơ có thể xảy ra sớm nhất. Chúc các bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo về thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà như ghế massage. Đây là thiết bị chuyên dụng để chữa các bệnh về đau mỏi toàn thân, đau mỏi xương khớp... trong đó có đau lưng. Để có thể trải nghiệm các sản phẩm ghế massage Nhật Bản chính hãng các bạn có thể tới các showroom của Okasa trên toàn quốc, các tư vấn viên của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu nhất có thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau hạ sườn phải lan ra sau lưng

Tình trạng đau hạ sườn phải lan ra sau lưng là dấu hiệu của nhiều bệnh lý và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của ...

Bà bầu đau lưng có nên đấm lưng không?

Triệu chứng đau âm ỉ, nhức nhối và khó chịu ở vùng lưng là tình trạng mà đa phần là các bà bầu nào cũng bị gặp phải, ...

Phương pháp mát xa 3 phút betibuti

Nếu các bà mẹ không cho con bú một thời gian nhưng vẫn còn ít sữa thì phương pháp mát xa 3 phút betibuti sẽ có ...

1 tuần nên mát xa mặt mấy lần?

1 tuần nên mát xa mặt mấy lần để mang lại hiệu quả cao nhất là vấn đề thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Đã có ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...