Đau sườn phải phía sau lưng khi mang thai phải làm sao

Đau sườn phải phía sau lưng khi mang thai là triệu chứng thường gặp ở mẹ bầu vào những tháng cuối của thai kỳ. Nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng trên và cách khắc phục khi mẹ bầu cảm thấy bị đau sườn như thế nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết ở dưới đây.

Mẹ bầu có thể bị đau sườn phía sau lưng khi mang thai do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như là :

Trong những tháng cuối của thai kỳ thì các em bé sẽ phát triển ngày càng nhanh nên khiến cho tử cung bị đẩy lên trên khoang bụng, ngày càng nhiều hơn và có thể đè vào xương sườn của mẹ nên gây đau sườn khi mang thai.

Trong những tháng cuối của thai kỳ, cơ thể người mẹ có tiết ra một loại hormone đó là hormone relaxin và nó là do nhau thai tiết ra. Dưới những tác động của hormone này thì dây chằng ở bụng và hông sẽ bị kéo dãn ra tạo một không gian cho em bé phát triển, cũng đồng thời hỗ trợ mẹ vượt cạn dễ dàng hơn. Với sự giãn nở của cửa tử cung và dây chằng ở trong lồng ngực cũng sẽ bị căng ra và mẹ bầu có thể sẽ cảm thấy đau sườn phải phía sau lưng.

Tình trạng đau sườn phải phía sau lưng khi mang thai có thể xảy ra là do trọng lượng cơ thể tăng lên và kích thước vú nở rộng. Trọng lượng cơ thể của mẹ bầu tăng nên sẽ tạo áp lực lên khung xương sống và xương sườn.

Bên cạnh đó, vấn đề về tâm lý và căng thẳng khi mang thai cũng là một nguyên nhân gây ra tình trạng đau sườn phải sau lưng.

Để giảm thiểu các cơn đau lưng khó chịu này, thay vì sử dụng thuốc có thể sẽ gây ảnh hưởng cho sức khỏe của thai nhi. Do đó mẹ bầu có thể áp dụng một vài cách dưới đây :

Chú ý các mẹ mặc quần áo rộng rãi và thoáng mát để làm giảm đi áp lực lên vùng xương sườn giúp cho mẹ bầu dễ thở cũng như cảm thấy thoải mái hơn.

Đây là một loại áo có băng dài nhẹ nhàng kéo vùng bụng của thai phụ lên làm giảm sự căng cơ và những cơn đau sườn phải phía sau lưng.

Gối ôm chuyên dành riêng cho mẹ bầu sẽ làm giảm áp lực cho khu vực xương sườn và xung quanh những mô khi nằm. Chú ý đặt gối lót ở dưới hông chỗ của thai nhi để có thể loại bỏ những áp lực từ cơ và xương, từ đó giảm những cơn đau sườn phải phía sau lưng.

Việc ngồi thẳng hay nghiêng người mình về phía trước sẽ vô tình hạn chế đi không gian của thai nhi, do đó gây ra các cơn đau ở vùng xương sườn. Thay vào đó, các mẹ bầu hãy ngồi ngả người ra phía sau và cũng có thể dùng một chiếc gối kê sau lưng sẽ giúp dễ chịu hơn nhiều.

Áp dụng những bài tập yoga phù hợp hay bài tập đơn giản như đứng thẳng đối diện tường và cách chân chừng 40cm. Sau đó mẹ bầu đưa hai tay ra phía trước mặt, chống vào tường và từ từ nhẹ nhàng giơ cao đưa qua đầu. Giữ yên tư thế cho tới khi các mẹ cảm thấy quen và thoải mái. Động tác này sẽ giúp cho bạn kéo giãn xương sườn và cơ hoành trên tử cung và cũng đồng thời giúp mẹ bầu cảm thấy thư giãn, dễ chịu.

Massage nhẹ nhàng vùng lưng và bụng có thể giúp giảm đau sườn phải phía sau lưng hiệu quả và dễ dàng. Các mẹ nên chọn các trung tâm massage riêng biệt dành cho những bà bầu. Nếu không đủ điều kiện các bạn áp dụng massage tại nhà bằng cách massage nhẹ nhàng ở vùng hạ sườn phải khi cảm thấy bị đau để giúp làm giãn những cơ vùng này, từ đó mà cơn đau sẽ được xoa dịu.

Ngoài ra nên bổ sung các chất dinh dưỡng đầy đủ với chế độ ăn hợp lý như canxi và magie, nên tránh các món ăn nhiều dầu mỡ gây tăng cân. Nên chia nhỏ bữa ăn để hấp thu tốt nhất.

Trong trường hợp cơn đau bị kéo dài hay gây khó chịu và đau không giảm mặc dù đã áp dụng những cách trên thì bà bầu nên đi khám bác sĩ chuyên khoa ngay.

Với những gì chúng tôi đã chia sẻ ở trên về triệu chứng đau sườn phải phía sau lưng, hy vọng các bạn đã cập nhật một ít kiến thức trước khi ý định làm mẹ hay chuẩn bị đón em bé của mình. Chúc các bạn có một thai kỳ khỏe mạnh.

Chữa trị đau lưng với ghế massage, an toàn hiệu quả rõ rệt nhanh chóng sau lần sử dụng đầu tiên. Ghế massage Nhật Bản hàng nhập khẩu chính hãng tại Okasa bảo hành - bảo dưỡng dài hạn, ưu đãi lớn, trả góp 0%. 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bà bầu đau lưng bên trái mạng sườn và ...

Đau mạn sườn khi mang thai là một triệu chứng thường gặp ở mẹ bầu trong những tháng cuối của thai kỳ. ...

Bà bầu đau lưng 3 tháng đầu tiên phải ...

Bà bầu đau lưng 3 tháng đầu tiên là tình trạng nhiều chị em phụ nữ gặp phải khi mang thai. Vậy làm thế ...

Cách mát xa trị viêm xoang hiệu quả tại ...

Mát xa chữa viêm xoang là một liệu pháp chữa viêm xoang tại nhà, bởi nó giảm được những áp lực xoang ...

Máy mát xa xung điện có tốt không?

Máy massage xung điện là loại máy cũng thuộc trong dòng thiết massage vật lý trị liệu thông minh, được sử dụng khá phổ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...