Đau thắt lưng bên trái là bệnh gì?

Cơn đau thắt lưng bên trái có thể ập đến đột ngột, như một mũi khâu sắc nhọn ở bên trái lưng của bạn. Hoặc nó có thể đập vào cột sống ở phía bên phải của bạn, phát triển chậm dần mỗi ngày. Mặc dù không biết vị trí chính xác của nó, tuy nhiên, có một điều chắc chắn: đau thắt lưng bên trái không phải là niềm vui của con người mà là một kẻ thù quen thuộc.

đau thắt lưng bên trái

Khoảng 80% dân số ở Việt Nam sẽ gặp vấn đề về lưng trong đời. Cơn đau đó có thể tỏa ra từ xương, khớp, dây chằng, cơ hoặc kết hợp các nguồn đau lưng bên trái gần eo. Lối sống cũng đóng vai trò trong chứng đau lưng. Tất cả mọi thứ từ chấn thương thể thao và tư thế xấu đến béo phì và căng thẳng tâm lý có thể góp phần gây ra đau lưng.

Tuy nhiên, khi cơn đau bị cô lập sang một bên, bạn có thể tự hỏi chính xác điều gì đang xảy ra. Cơn đau thắt lưng bên trái có thể đại diện cho một thứ gì đó nhỏ mà cơ thể bạn sẽ tự chữa lành, hoặc nó có thể chỉ ra một tình trạng nghiêm trọng hơn.

Đau lưng một bên là một vấn đề khá phổ biến.

Đọc bài viết để tìm hiểu các triệu chứng để theo dõi và đau thắt lưng bên trái có thể có bệnh gì.

Đau thắt lưng bên trái do đâu?

1. Đau thắt lưng bên trái do chấn thương mô

Chấn thương cấu trúc cột sống có thể xảy ra ở các cơ, đĩa hoặc khớp và tạo thành nguyên nhân phổ biến nhất của đau lưng ở một bên. Chúng thường xảy ra sau những chấn thương nhẹ hoặc do va chạm trong thể thao hoặc tai nạn xe hơi.

Chấn thương mô thường gây đau trung tâm cột sống, nhưng chúng có thể dẫn đến đau hoàn toàn ở bên phải hoặc đau thắt lưng bên trái của lưng. Và trong các tổn thương mô nói chung, các chủng cơ là nguyên nhân phổ biến nhất gây đau lưng dưới ở một bên.

Đau thắt lưng bên trái do chấn thương mô

Tư thế xấu là một thủ phạm có thể khác của loại đau lưng một bên này, theo bác sĩ Tucker. Thông thường khi bạn ngồi, mọi thứ nên ở một góc 90 độ: đầu gối, mắt cá chân, hông và khuỷu tay, anh ấy giải thích.

2. Đau thắt lưng bên trái do các vấn đề về xương

Viêm khớp, gai xương hoặc hẹp ống sống (hẹp cột sống) cũng có thể gây đau thắt lưng bên trái. Cơn đau có thể tỏa xuống chân hoặc gây yếu chân.

Chẳng hạn nếu ai đó bị đau hông do viêm khớp, họ có thể đi bộ để ngăn ngừa té ngã và giảm thiểu kích ứng hông. Nhưng sau đó họ có thể bị đau lưng bên trái.

Đây chỉ là cơ thể bảo vệ bản thân khỏi cơn đau tồi tệ hơn, khiến cơ bắp và các khớp khác bị lạm dụng hoặc mệt mỏi quá mức.

Các lựa chọn điều trị phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề : đi bộ, ngồi và các hoạt động khác mà bạn thích. Bác sĩ của bạn sẽ thảo luận về các lựa chọn điều trị tối ưu của bạn dựa trên mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng của bạn.

Phương pháp điều trị có thể bao gồm thuốc giảm đau và gói nóng / lạnh. Họ cũng có thể bao gồm từ vật lý trị liệu đến phẫu thuật.

Hãy nhớ rằng trong khi bực bội, việc tìm ra phương pháp điều trị phù hợp với chứng đau lưng cụ thể của bạn có thể sẽ mất thời gian, thử nghiệm và sai sót.

3. Đau thắt lưng bên trái do các vấn đề về nội tạng

Mặc dù ban đầu bạn có thể không nghĩ đến chúng, nhưng cơn đau ở bên phải hoặc đau thắt lưng bên trái bạn thực sự có thể đến từ các cơ quan ở lưng, bụng hoặc vùng chậu. Cơn đau đó có thể biểu thị nhiễm trùng, viêm hoặc kích thích và các cơ quan bị ảnh hưởng tiềm ẩn bao gồm:

Đau thắt lưng bên trái do các vấn đề về nội tạng

Có rất nhiều vấn đề từ một phía mà bạn có thể gặp phải từ các cấu trúc xương chậu hoặc bụng, nhưng đó không phải là chứng đau lưng điển hình mà mọi người nghĩ đến. Ví dụ, đau sỏi thận có xu hướng tỏa ra từ sườn xuống háng.

Thận ở vị trí hơi lệch phía lưng dưới của bạn và có thể gây đau nếu bị nhiễm trùng. Tuy nhiên, nếu bạn bị sỏi thận hoặc nhiễm trùng thận, bạn cũng có thể có các triệu chứng khác, bao gồm đau khi đi tiểu, buồn nôn hoặc sốt.

4. Đau thắt lưng bên trái do ruột già

Viêm mãn tính ở ruột già ( còn gọi là viêm loét đại tràng) cũng có thể là nguyên nhân gây ra đau lưng cùng với đau quặn bụng, các vấn đề tiêu hóa, giảm cân, và mệt mỏi.

5. Đau thắt lưng bên trái do tử cung

Và ở phụ nữ, đau vùng chậu do lạc nội mạc tử cung hoặc u xơ có thể tỏa ra ở lưng dưới gây đau thắt lưng bên trái. Cơn đau này thường đi kèm với các vấn đề khác, bao gồm kinh nguyệt bất thường, đi tiểu thường xuyên và đau khi giao hợp.

6. Đau thắt lưng bên trái do các triệu chứng khẩn cấp

Không ai muốn nhanh chóng đến Phòng cấp cứu vì đau lưng, nhưng điều quan trọng là phải biết cơn đau lưng bên phải hoặc bên trái.

Bạn cũng sẽ nhận ra nếu nó xảy ra kết hợp với các triệu chứng khác, chẳng hạn như đau cột sống, sưng, hoặc các vấn đề về ruột hoặc bàng quang.

Một vấn đề là một tình trạng thần kinh nghiêm trọng được gọi là hội chứng Equina cauda, ​​liên quan đến chèn ép dây thần kinh ở cuối tủy sống. Thông thường, các triệu chứng bao gồm tê quanh háng, đau chân đáng kể, mất kiểm soát ruột / bàng quang và tê liệt.

Đau thắt lưng bên trái do các triệu chứng khẩn cấp

Nhưng các triệu chứng khẩn cấp gây đau thắt lưng bên trái không nhất thiết phải cụ thể với lưng. Phình động mạch chủ bụng làm cho động mạch chủ bụng phình ra và trong một số trường hợp gây đau thắt lưng. Nếu phình động mạch vỡ, thường có đau bụng hoặc ngực đột ngột và dữ dội tỏa ra một bên lưng.

Điều quan trọng là làm quen với các triệu chứng khẩn cấp và tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ mình có thể gặp vấn đề.

Nói chung tốt hơn hết là bạn nên thận trọng khi đối phó với cơn đau thắt lưng bên trái hoặc bên phải, đặc biệt là nếu cơn đau làm gián đoạn cuộc sống hàng ngày của bạn hoặc đột ngột xuất hiện và không nghỉ ngơi hoặc dùng thuốc.

Hãy thăm khám và điều trị sớm nhé! Chúc bạn luôn khỏe.

Phòng chống và khắc phục tình trạng đau lưng ở mọi lứa tuổi với ghế massage, giá thành không phải là rẻ nhưng lợi ích thì rất nhiều. Để biết thêm chi tiết vui lòng truy cập trang chủ của chúng tôi.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bà bầu đau lưng 3 tháng đầu phải làm ...

Bà bầu đau lưng 3 tháng đầu tiên là tình trạng nhiều chị em phụ nữ gặp phải khi mang thai. Vậy làm thế ...

Đầu trẻ sơ sinh bị lõm phía sau có sao ...

Trước giờ các ông bố bà mẹ đều thấy lo lắng khi phát hiện ở đầu con mình có những vết lõm, mềm khi mới sinh ra và không ...

Đau lưng bên trái phía trên là dấu hiệu ...

Đau lưng bên trái phía trên là tình trạng phổ biến có thể bắt gặp ở rất nhiều người, nhất là lứa ...

Diclofenac là thuốc gì?

Diclofenac là thuốc gì? Và công dụng của nó là gì? Mời bạn đọc đọc bài viết dưới đây để tiết được những thông tin cũng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...