Đau lưng bên trái phía trên là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau lưng bên trái phía trên là tình trạng phổ biến có thể bắt gặp ở rất nhiều người, nhất là lứa tuổi trung niên hay người lớn tuổi. Vậy tình trạng đau lưng này là dấu hiệu của bệnh gì và khi gặp phải thì nên xử lý như thế nào.

Đau lưng bên trái phía trên có thể do căng cơ khi các bạn vận động mạnh quá sức và bê vác các vật nặng quá sức khiến cho cơ lưng bên trên trái gần với bả vai. Khi những chấn thương cơ thể bị tích tụ sẽ gây ra các chấn thương nặng hơn như là rách cơ hay khiến dây chằng bả vai cũng như dây chằng lưng trên sẽ có nguy cơ bị giãn và đứt rất nguy hiểm làm ảnh hưởng trực tiếp tới việc vận động của vai và tay bên trái.

Đau lưng bên trái phía trên do đau cơ lưng

Giãn dây chằng cột sống là một chấn thương cơ học ở cột sống với nguyên nhân do chơi thể thao hoặc công việc bê vác nặng và tại nạn xe cọ. Khi dây chằng bị giãn sẽ có thể gây ra các cơn đau sau lưng bên trái dữ dội và cơn đau khiến cho người bệnh phải nằm một chỗ. Đối với những người có tiền sử chấn thương do dây chằng cột sống sẽ bị yếu hơn bình thường và có nguy cơ thoái hóa cột sống lưng cao hơn rất nhiều.

Đau thần kinh liên sườn là một bệnh lý về hệ thống dây thần kinh. Nguyên nhân gây đau thần kinh liên sườn là do bệnh gai cột sống lưng hay do thoát vi đĩa đệm ở cột sống và gai cột sống lưng. Đối với đau lưng bên trái phía trên là do thoát vị đĩa đệm gây ra đau thần kinh liên sườn. Khi đĩa đệm bị thoát vị (do chấn thương, cong vẹo cột sống, xương cột sống bị thoái hóa hay di tật cột sống) chèn ép lên rễ thần kinh và dây thần kinh liên sườn gây ra các cơn đau khu liên sườn, đau ở phía sau lưng rồi vòng ra đằng trước, theo khung xương liên sườn.

Đau lưng bên trái phía trên do đau dây thần kinh liên sườn bên trái

Khi các bạn bị thoát vị đĩa đệm ở cột sống lưng trên sẽ gây ra các cơn đau lưng trên trái, phải và chính giữa cột lưng. Khi đĩa đệm phần cột sống lưng trên thoát vị chèn ép lên dây thần kinh, đặc biệt là dây thần kinh liên sườn thì các bạn sẽ cảm thấy đau ở lưng rồi vòng ra trước ngực của mình theo khung liên sườn.

Các bệnh lý ở phổi như lao phổi, viêm phổi và phổi bên trái có khối u sẽ gây các cơn đau lưng bên trái phía trên kèm theo đó là những cơn ho dữ dội, ho có thể ra máu nếu như phổi bị tổn thương nặng nề, xuất huyết ở phổi nên cảm giác đau rát ở trước vào sau ngực. Đau tăng lên khi ho nhiều và với tiếng khò khè ở trong cổ họng.

Đau lưng bên trái phía trên do Bệnh phổi

Đối với đau lưng bên trái phía trên cấp tính do bị tổn thương cột sống chườm nóng bằng khăn sẽ có thể giảm chứng đau lưng. Bởi vì việc chườm đá chỉ dùng với chấn thương gây sưng viêm do bị tác động bên ngoài.

Các bạn nằm sấp trên giường rồi kéo áo lên tận cầu vai, tiếp theo chiều đến hồng ngoại. Sau đó, các bác sĩ sẽ thực hiện massage vùng lưng : xát, xoa và day vùng lưng trên và thắt lưng trong vòng 10 phút. Tiếp đến, bác sĩ sẽ nắm bàn tay lại rồi đấm nhẹ dọc cột sống lưng từ phía trên xuống dưới tận xương hông. Làm 3 – 5 lượt cuối cùng dùng ngón tay day ấn những huyệt thận du, hoàn khiêu, đại trường du và thừa du. Mỗi huyệt làm khoảng một phút.

cách chữa đau lưng bên trái phía trên

Các bài tập yoga tác động lên vùng lưng trên và ở ngang ngực rất tốt với người bệnh bị chứng đau lưng bên trái phía trên do thoát vị đĩa đệm. Lưu ý : người già, bị chứng đau lưng cấp hoặc vừa trải qua phẫu thuật thì không nên áp dụng động tác này.

Các bài thuốc nam với tác dụng hỗ trợ cho việc điều trị chứng đau lưng bên trái trên nên được rất nhiều người áp dụng. Có thể kể tới các bài thuốc điển hình như :

Ngải cứu : lấy khoảng 500g ngải cứu rồi sao nóng cùng một nắm muối hột. Bọc hỗn hợp này ở trong một chiếc khăn mỏng lên vùng lưng bị đau hay đắp trực tiếp lên vùng lung trong vòng 15 phút.

cách chữa đau lưng bên trái phía trên bằng thuốc nam

Xương rồng : dùng ba nhánh xương rồng và bỏ gai thật sạch rồi sau đó băm nhỏ, xào nóng cùng với phèn chua muối hột, giấm, cám gạo. Đắp trực tiếp lên vùng lưng trái của mình trong 30 phút.

Cỏ xước : thái nhỏ rồi đem phơi khô, mỗi ngày lấy một ít đun với nước để uống. Dùng mỗi ngày để thay nước lọc sẽ đem lại hiệu quả.

Vừa rồi chúng tôi đã giải đáp thắc mặc bị đau lưng bên trái phía trên là dấu hiệu của bệnh gì, hy vọng các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích. Nếu thấy các dấu hiệu vùng lưng đau kéo dài hay đi kèm với những triệu chứng bất thường thì các bạn nên thăm khám để can thiệp kịp thời nhằm tránh những sự ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Đau lưng ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống tới công việc của bạn, đừng lo đã có ghế massage, sử dụng tại nhà hết lo đau lưng, đau mỏi toàn thân, xương khớp. Để biết thêm thông tin về sản phẩm này vui lòng truy cập trang chủ của chúng tôi.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Diclofenac là thuốc gì?

Diclofenac là thuốc gì? Và công dụng của nó là gì? Mời bạn đọc đọc bài viết dưới đây để tiết được những thông tin cũng ...

Đau dây thần kinh liên sườn có nguy hiểm ...

Đau dây thần kinh liên sườn là triệu chứng hay gặp phải ở người trưởng thành. Với những cơn đau thắt, kéo dài theo từng ...

Huyệt huyết hải có tác dụng gì và nằm ở đâu?

Huyệt huyết hải là một trong rất nhiều huyệt của cơ thể người. Các huyệt khác nhau trên cơ thể thì nằm ở những vị trí ...

Đau sườn trái dưới tim là dấu hiệu của ...

Hiện nay có nhiều người gặp phải triệu chứng đau sườn trái dưới tim nhưng lại không biết được triệu chứng này là dấu ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...