Diclofenac là thuốc gì?

Diclofenac là thuốc gì? Và công dụng của nó là gì? Mời bạn đọc đọc bài viết dưới đây để tiết được những thông tin cũng như công dụng của loại thuốc này.

Diclofenac là một loại thuốc kháng viêm không steroid ( NSAID). Loại thuốc này có tác dụng giảm sưng , giảm đau và điều trị cứng khớp do viêm khớp.

Ngoài tác dụng trong điều trị khớp thì Diclofenac cũng được dùng để điều trị triệu chứng đau, sưng một số như đau nhức cơ bắp, giảm viêm, giảm đau sau phẫu thuật, sau khi sinh, đau nhức răng,...Trường hợp những cơn đau xảy ra nhanh và dữ dội thì cần sử dụng loại thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ có tác dụng giảm đau nhanh hơn Diclofenac.

Diclofenac có 2 dạng và từng dạng lại có nhiều mức hàm lượng khác nhau như sau:

Viên nén natri diclofenac phóng thích kéo dài hàm lượng thường là 100 mg;

Thuốc đạn: thì có các mức hàm lượng như diclofenac 50mg, diclofenac 100mg, diclofenac 75mg.

Chỉ sử dụng những thuốc Diclofenac còn hạn sử dụng in trên vỏ hộp thuốc, tuyệt đối không sử dụng thuốc đã hết hạn sử dụng.

Uống diclofenac với một ly nước lọc, sau khi uống thuốc thì ngồi khoảng 10' nhớ là không được nằm xuống. Trường hợp dạ dày có vấn đề thì có thể thay nước lọc bằng sữa, hoặc dùng thuốc kháng acid khi uống nhưng sẽ làm giảm đi tác dụng của thuốc.

Để nguyên thuốc để uống, không nên nghiền nhai vì sẽ làm tăng các tác dụng phụ của thuốc nhất là đối với dạ dày.

Liều lượng thuốc nên uống theo chỉ định của bác sĩ dựa trên tình trạng sức khỏe, tiểu sử bệnh mắc phải có ảnh hưởng hay gây ra tác dụng phụ hay không. Hãy thông báo cho bác sĩ biết nếu tình trạng trở xấu khi sử dụng thuốc. 

Giống như hầu hết các loại thuốc khác thì Diclofenac cần được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm, tránh ánh sáng trực tiếp chiếu vào. Và đặc biệt phải để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em . Vì hình dạng thuốc có thể khiến cho trẻ nhận nhầm là kẹo rồi đem ăn. Điều này vô cùng nguy hiểm cho trẻ.

Khi thuốc hết hạn sử dụng thì nên bỏ đi và nhớ là không vứt thuốc bừa bãi.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe tránh tác dụng phụ và để thuốc phát huy công dụng tốt nhất thì bạn nên trực tiếp tham khảo ý kiến của bác sĩ để dùng thuốc. Bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng bệnh, độ tuổi của bạn hiện tại và tiểu sử bệnh mà bạn đang mắc để xác định xem bạn có thích hợp dùng loại thuốc này hay không và liều lượng thuốc như thế nào là tốt nhất đối với bạn.

Không phải ai dùng Diclofenac cũng gặp phải tác dụng phụ và tác dụng phụ xảy ra ở người này có thể giống hoặc không giống người kia và có người sẽ gặp tác dụng phụ nặng có người gặp tác dụng phụ nhẹ.

Khi sử dụng Diclofenac thường gặp phải các tác dụng phụ như sau:

Rối loạn tiêu hóa: đây là tác dụng phụ hay gặp nhất của Diclofenac.

diclofenac là loại thuốc gì

Gây phản ứng dị ứng như: phát ban, khó thở, sưng mặt, môi, lưỡi, hoặc họng ...lúc này cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra ngay.

Gây đau ngực, chán ăn, cơ thể bị suy nhược, cảm giác khó thở, nói lắp không lưu loát, mắt nhìn mờ và xuất hiện ảo giác.

Ho ra máu, ngoài bị ra máu, nôn mửa.

thuốc diclofenac điều trị bệnh gì

Đau ở vùng bụng phía trên, ngứa, nước tiểu đậm màu,, vàng da.

Bầm tím, ngứa dữ dội, tê, đau, yếu cơ

thuốc diclofenac sử dụng như thế nào

Cứng cổ, ớn lạnh, nhạy cảm với ánh sáng, có các điểm màu tím trên da, hoặc co giật;

Phản ứng da nghiêm trọng – sốt, đau họng, sưng mặt hoặc lưỡi, có cảm giác nóng rát mắt, đau da, tiếp theo là một phát ban da đỏ hoặc màu tím lan gây phồng rộp và bong tróc.

Tóm lại, khi bị đau và có ý định dùng Diclofenac thì bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ về cách sử dụng và liều dùng để thuốc phát huy công dụng tốt nhất và tránh gây ra các tác dụng phụ.

Chữa xương khớp, đau mỏi toàn thân hiện nay đã có ghế massage, điều trị tại nhà bảo vệ sức khòe mỗi ngày cho bạn và gia đình. Chi tiết về thiết bị này vui lòng xem tại trang chủ của chúng tôi.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau dây thần kinh liên sườn có nguy hiểm ...

Đau dây thần kinh liên sườn là triệu chứng hay gặp phải ở người trưởng thành. Với những cơn đau thắt, kéo dài theo từng ...

Huyệt huyết hải có tác dụng gì và nằm ở đâu?

Huyệt huyết hải là một trong rất nhiều huyệt của cơ thể người. Các huyệt khác nhau trên cơ thể thì nằm ở những vị trí ...

Đau sườn trái dưới tim là dấu hiệu của ...

Hiện nay có nhiều người gặp phải triệu chứng đau sườn trái dưới tim nhưng lại không biết được triệu chứng này là dấu ...

Những điều cần biết về huyệt dương ...

Huyệt dương lăng tuyền là một trong số 365 huyệt đạo trên cơ thể. Vậy để biết huyệt dương lăng tuyền chính xác nằm ở ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...