Điều trị bệnh béo phì ở người trưởng thành

Tình trạng béo phì đang ngày càng trở nên phổ biến và nó trở thành nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề không tốt cho sức khỏe. Để điều trị bệnh béo phì, hiện nay phương pháp phẫu thuật đang là cách hiệu quả giúp nhanh chóng giảm cân, đồng thời thời loại bỏ và cải thiện một số vấn đề về sức khỏe cho người bệnh béo phì.

Phương pháp điều trị béo phì thông dụng

* Điều trị béo phì bằng cách thay đổi chế độ ăn khoa học và tập luyện phù hợp

Với phương pháp giảm cân này sẽ đem lại nhiều lợi ích và lành mạnh, tuy nhiên nó đòi hỏi người bệnh cần có sự quyết tâm và kiên trì. Đối với trường hợp người bệnh không thể tự luyện tập được, lúc này sẽ cần sự trợ giúp và giám sát của người khác như bác sĩ điều trị, huấn luyện viên cá nhân, chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ tâm lý.

* Phương pháp sử dụng thuốc điều trị

Dùng thuốc điều trị theo đơn do bác sĩ kê. Cách điều trị này được áp dụng cho người có nguy cơ mắc béo phì hoặc trường hợp có chỉ số BMI > 27 trở lên. 

Một số thuốc có thể được bác sĩ kê đơn như:Thuốc ức chế sự thèm ăn, thuốc làm giảm khả năng hấp thu chất béo...

Điều trị bệnh béo phì ở người trưởng thành

* Phương pháp phẫu thuật điều trị béo phì

Phẫu thuật thường được áp dụng trong trường hợp người bệnh có chỉ số BMI > 35 trở lên, những người đã sử dụng phương pháp giảm cân thông thường nhưng không thành công. 

Ưu điểm của phương pháp phẫu thuật là nó không chỉ có tác dụng giảm cân mà nó còn tác động tích cực đáng kể tới nhiều vấn đề về sức khỏe ở người béo phì.

Trường hợp cần thực hiện phẫu thuật điều trị béo phì

Phương pháp phẫu thuật là cách hiệu quả để nhanh chóng loại bỏ và cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe cũng như tâm lý của những người mắc bệnh béo phì. Tuy nhiên, phẫu thuật không phải là phương pháp có thể áp dụng cho tất cả bệnh nhân bị béo phì. Kể cả đối với trường hợp người bệnh có thể đáp ứng đủ các điều kiện cần để thực hiện phẫu thuật, thì đây vẫn là giải pháp cuối cùng.

Những yêu cầu tối thiểu mà người bệnh cần đáp ứng đủ để thực hiện phẫu thuật là:

Người bệnh có chỉ số BMI > 40 trở lên, hoặc chỉ số ở mức từ 30 - 39,9 và mắc kèm một số bệnh lý nghiêm trọng như: Bệnh tiểu đường, gặp các vấn đề về khớp, bị bệnh tăng huyết áp, gặp chứng ngưng thở khi ngủ, cholesterol cao,...

Điều trị bệnh béo phì ở người trưởng thành

Bị quá số cân từ 36 kg trở lên.

Người bệnh trong độ tuổi từ 18 – 75 tuổi.

Đã từng áp dụng các biện pháp giảm cân thông thường nhưng thất bại. 

=> Lưu ý: Phương pháp phẫu thuật chỉ là một phần có thể thực hiện trong cả quá trình điều trị béo phì. Ngoài ra, người bệnh cần tham gia điều trị nội và ngoại khoa, điều tri về tâm lý, thay đổi lối sống và chế độ ăn uống phù hợp, duy trì luyện tập để đảm bảo đạt hiệu quả lâu dài.

Những phương pháp phẫu thuật điều trị béo phì được áp dụng phổ biến

Hiện nay, nền y học thế giới có 4 loại phẫu thuật điều trị béo phì phổ biến nhằm mục đích hạn chế lượng thức ăn đưa vào dạ dày hoặc giúp cơ thể giảm hấp thụ.

- Phương pháp phẫu thuật cắt tạo hình dạ dày hình ống

Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ cắt bỏ khoảng 80% dạ dày, đồng thời tạo ra một dạ dày hình ống. Cách này sẽ giúp người bệnh ít có cảm giác đói và nhanh cảm thấy no.

=> Khi thực hiện phương pháp này, người bệnh cần lưu ý không được ăn quá nhiều để tránh nguy cơ phần dạ dày nhỏ còn lại bị kéo giãn sẽ khiến tăng cân trở lại. Ngoài ra, sau phẫu thuật thì người bệnh cũng không nên ăn quá nhanh vì có thể sẽ bị khó nuốt.

Điều trị bệnh béo phì ở người trưởng thành

- Phẫu thuật nối tắt dạ dày

Với phương phá này, bác sĩ sẽ tạo ra một túi dạ dày nhỏ hơn rồi nối nó với ruột non, như vậy sẽ khiến người bệnh cảm giác nhanh no hơn, từ đó cơ thể sẽ giảm hấp thu chất khoáng.

=> Người bệnh lưu ý không nên ăn đường để tránh mắc phải những vấn đề tiêu hóa gây khó chịu.

- Phương pháp thắt đai dạ dày 

Một cái đai quanh phần trên của dạ dày sẽ được bác sĩ tạo ra và tạo thành một túi nhỏ phía trên đai. Đây cũng là cách khiến dạ dày nhanh đầy hơn để người bệnh cảm thấy no nhanh hơn.

=> Lưu ý không ăn quá nhanh để tránh khó nuốt và không nên ăn thêm gì trong thời gian 30 phút sau khi ăn bữa chính.

- Phẫu thuật chuyển dòng mật tụy

Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ cắt bỏ một phần lớn thể tích dạ dày, chuyển dòng ruột, cắt bỏ túi mật. Cách này cũng nhằm mục đích khiến người bệnh ít cảm giác đói, cảm thấy nhanh no và ít hấp thu khoáng chất, calo vào cơ thể.

=> Sau khi thực hiện phương pháp phẫu thuật này, người bệnh cần thực hiện tương tự như đối với phẫu thuật cắt tạo hình dạ dày hình ống. Ngoài ra, cần bổ sung vitamin cho cơ thể để phòng tránh suy dinh dưỡng.

Phương pháp giảm cân hiệu quả và bền vững là xây dựng chế độ ăn uống khoa học, kết hợp với thể dục thể thao. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể kết hợp với massage trị liệu với nhiệt liệu pháp. Ngày nay trên nhiều ghế massage hiện đại được trang bị con lăn 4D, túi khí toàn thân, nhiệt hồng ngoại... mang lại rất nhiều công dụng trong chăm sóc sức khỏe !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tắm nước nóng và tắm nước lạnh đối với sức ...

Phương pháp dùng nước để trị liệu bệnh hoặc chăm sóc sức khỏe được sử dụng khá phổ biến, trong đó nhiệt độ của nước có ...

Thừa cân, béo phì có mối liên hệ mật thiết ...

Các nghiên cứu đã chứng minh bệnh thừa cân béo phì và bệnh tiểu đường tuyp 2 có mối liên quan mật thiết với nhau. Tình ...

Béo phì ở người cao tuổi gây ảnh hưởng ...

Ngày nay, khi chế độ dinh dưỡng của chúng ta quá dư thừa, thêm vào đó là lối sống ít vận động đã khiến bệnh béo phì ...

Cải thiện tình trạng đau chân khi chạy bộ

Chạy bộ không chỉ là bài tập rất tốt cho sức khỏe mà ngày nay nó đã trở thành một bộ môn thể thao phổ biến. Tuy niên, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...